เกาหลีใต้เสนอส่ง PSY นักร้อง "Gangnam Style" ไปแสดงที่เกาหลีเหนือ | Sanook Music

เกาหลีใต้เสนอส่ง PSY นักร้อง "Gangnam Style" ไปแสดงที่เกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้เสนอส่ง PSY นักร้อง "Gangnam Style" ไปแสดงที่เกาหลีเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลเกาหลีใต้เสนอส่ง PSY นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต "Gangnam Style" ไปร่วมการแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในสัปดาห์หน้า เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์

สื่อของเกาหลีใต้หลายสำนักรายงานตรงกันว่ารัฐบาลเกาหลีใต้เสนอส่ง PSY นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต "Gangnam Style" ไปร่วมการแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในสัปดาห์หน้า ร่วมกับทีมนักร้อง K-POP คนอื่นๆ อีกอย่างน้อย 9 คน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยขณะนี้ มีวงนักร้องหญิง Red Velvet ซึ่งมีสมาชิก 5 คน ตอบรับการเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงเปียงยางแล้ว 

 red-velvetRed Velvet

 

สถานีโทรทัศน์ MBC ในกรุงโซลอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในรัฐบาลเกาหลีใต้ว่าทางเกาหลีใต้ได้ส่งชื่อ PSY ให้เป็นหนึ่งในนักร้องที่จะไปร่วมแสดงในงานคอนเสิร์ตเชื่อมความสัมพันธ์ที่กรุงเปียงยาง แต่ว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือยังมีท่าทีไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผลว่าไซมักมีท่าทีการแสดงบนเวทีที่ยั่วยุและเร้าใจเกินไป เช่น การถอดเสื้อระหว่างการแสดงบนเวที และบทเพลงของเขายังมีการใช้คำหยาบคายด้วย 

 

psyPSY 

 

PSY หรือชื่อจริงว่า ปาร์คแจซัง ซึ่งปัจจุบันอายุ 40 ปี โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปี 2012 เมื่อมิวสิกวิดีโอเพลง "Gangnam Style" ของเขาถูกเผยแพร่ลงยูทูบ และกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการดนตรีโลก ในปีนั้น มีคนกดดูไป 1,000 ล้านวิว จนถึงปัจจุบันมีคนกดดูไปแล้ว 3,100 ล้านวิว ด้วยจังหวะดนตรีที่สนุกสนาน และเนื้อหาที่เสียดสีวิถีชีวิตฟุ้งเฟ้อของผู้คนในย่านกังนัมที่หรูหราของกรุงโซล รวมถึงท่าเต้นแปลกๆ อย่างท่าเต้นควบม้า ทำให้เพลงดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งไทยด้วย

การที่เกาหลีใต้ส่งทีมนักร้องและคณะนักแสดงกว่า 150 คนไปเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในสัปดาห์หน้า เป็นหนึ่งในการเตรียมตัวเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ก่อนที่จะมีการจัดการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่วางแผนไว้ในเดือนเมษายนนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook