เก่ง ธชย สร้างประวัติศาสตร์! คว้า 2 รางวัลจากงาน “Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2018” | Sanook Music

เก่ง ธชย สร้างประวัติศาสตร์! คว้า 2 รางวัลจากงาน “Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2018”

เก่ง ธชย สร้างประวัติศาสตร์! คว้า 2 รางวัลจากงาน “Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2018”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากผลงานเพลงอย่าง "ยังไงก็ไม่ยัก", "หัวใจทศกัณฐ์", และ "ลืม"  ที่ปล่อยออกมาแล้ว เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ ศิลปินหนุ่มมากความสามารถดีกรีรองแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 1 ก็ยังคงเดินสายประกวดระดับนานาชาติ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นในปี 2016 ที่เขาได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ World Championships of Performing Arts ครั้งที่ 20 ซึ่งเปรียบเสมือนการแข่งโอลิมปิกทางศิลปะ และคว้ามาถึง 14 รางวัล (คลิกอ่านเรื่องราวการแข่งขัน World Championships of Performing Arts ของเก่งได้ที่นี่)

 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เก่ง ธชย ก็ได้เข้าแข่งขันงานเทศกาลดนตรีระดับภูมิภาคเอเชีย Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2018 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยถึงแม้จะต้องแข่งกับคู่แข่งชาว จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และ มาเลเซีย แต่เก่งก็ได้แสดงศักยภาพให้ชาวต่างชาติได้เห็น จนสามารถคว้ามาได้ถึง 2 รางวัล ซึ่งเป็นครั่้งแรกที่ศิลปินไทยได้รางวัลจากเวทีนี้ 

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากที่ได้คว้ารางวัล เก่ง ก็ได้เผยความรู้สึกว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจจากชาวไทยครับ ที่ทำให้วันนี้เก่งคว้าได้มาสองรางวัล คือ Best stage performance award รางวัลผู้ที่ทำผลงานบนเวทีที่ดีที่สุด และ Top viewer’s choice รางวัลที่ได้มาจากผลโหวตของผู้ชมที่อยู่ที่นั่นและจากคนดูทางบ้าน ครับสำหรับการประกวดครั้งนี้ เก่งใช้เพลงของเก่งเองที่มีชื่อว่า นางนวล และคิดโชว์ขึ้นมาใหม่เพื่อการแข่งขันครั้งนี้โดยเฉพาะ ที่พยายามทุ่มเทซ้อมและทำการบ้านอย่างหนักหนาสาหัสมากว่า 4 เดือน วันนี้หายเหนื่อยแล้วครับ

 

 

ภาพในวินาทีที่กำลังโชว์อยู่บนเวทีแล้วมองลงมา ได้เห็นสีหน้าของคนดู ได้ยินทั้งเสียงปรบมือและเสียงกรี๊ด คือการที่ได้เห็นผู้ชมที่เป็นคนต่างบ้านต่างเมือง กำลังซึมซับอรรถรสจากโชว์ที่สอดแทรกศิลปวัฒนธรรมไทย วินาทีั้นั้นยังทำให้เก่งรู้สึกขนลุกไม่หายเลยครับ ดีใจมากจริงๆ และภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย และได้เป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งที่มีโอกาสได้ช่วยเผยแผ่ความเป็นไทย และเก่งจะยังคงมองหาโอกาสดีๆแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ครับ ขอบคุณมากๆครับ”

 

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงของ เก่ง ธชย ทาง JOOX เองก็ได้จัดทำเพลย์ลิสต์ เก่ง ธชย ที่รวมบทเพลงสุดโดดเด่นของเก่งตั้งแต่เข้าร่วมเวที The Voice Thailand จนถึงปัจจุบัน และทาง Sanook Music เองจะนำข่าวคราวของเขามาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Tachaya

อ่านเพิ่มเติม

เก่ง ธชย จับมือน้องชาย คัฟเวอร์เพลง "ออเจ้าเอย" แรงทะลุ 3 แสนวิวในวันเดียว

10 ศิลปินไทย ที่ "เบิร์ด ธงไชย" ควรร่วมงานด้วยสักครั้ง

เก่ง ธชย ลุยฮิปฮอป! ทำเพลงสะท้อนชีวิตแบดบอย "หัวใจทศกัณฐ์"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เก่ง ธชย สร้างประวัติศาสตร์! คว้า 2 รางวัลจากงาน “Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2018”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook