The TOYS โพสต์ชี้แจงบ้าง! หลังเจอดราม่าเรื่องลอกเพลง The 1975 | Sanook Music

The TOYS โพสต์ชี้แจงบ้าง! หลังเจอดราม่าเรื่องลอกเพลง The 1975

The TOYS โพสต์ชี้แจงบ้าง! หลังเจอดราม่าเรื่องลอกเพลง The 1975
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีชาวเน็ตออกมาโพสต์ข่าวลือเกี่ยวกับ ประวัติและเรื่องลิขสิทธิ์เพลงของศิลปินหนุ่มดาวรุ่ง The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) ไปไม่นาน ล่าสุดทางค่าย What The Duck เองก็ได้ออกมาโพสต์แถลงการณ์ชี้เเจงประเด็นเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ และ ประวัติของ The TOYS ในแฟนเพจของค่ายเป็นที่เรียบร้อย (อ่านข่าวการชี้แจงของ What The Duck ได้ที่นี่) 

 

 

และนอกจากคำชี้แจงของค่ายแล้ว ช่วงบ่ายสามโมงที่ผ่านมา The TOYS เองก็ได้โพสต์เล่าถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งทอยได้เผยถึงเหตุผลของการมีชื่อเล่นทั้งสองชื่อ โดยชื่อ เอม นั้นเป็นชื่อที่คุณพ่อตั้งให้ ส่วน ทอย ก็เป็นชื่อที่คุณแม่ตั้งให้ พร้อมชี้แจงว่าประวัติของเขาที่ลงไว้กับค่ายก็ถูกต้องทั้งหมด แต่การที่เขาดร็อปเรียนไปในช่วงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไป 2 ปี ก็อาจจะทำให้อายุเขาไม่สอดคล้องกับระดับชั้นที่เรียน 

 

 

ส่วนเรื่องเพลงที่มีความคล้ายกับ The 1975 ทาง The TOYS ก็ได้เผยว่าตัวเขาเองชื่นชอบผลงานเพลง The 1975 มานาน จนอาจจะทำให้ผลงานตัวเองมีกลิ่นอายของวง The 1975 ติดมา ซึ่งทางค่ายและตัวเขาเองก็กำลังปรึกษากับ Universal Music Thailand เกี่ยวกับผลงานดังกล่าว

 

 

 

ทางด้านของประเด็นเพลง "จดหมาย" The TOYS ก็ได้ชี้เเจงด้วยตัวเองว่า ตอนแรกเพลงนี้เขาได้เนื้อร้องมาจากรุ่นพี่ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงออกมา เขาเองก็ได้จัดการเรื่องลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งยังเล่าถึงที่มาของเสียงในเพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" ว่าเสียงที่เกิดขึ้นในเพลงนั้นมาจากเพื่อนๆที่มาช่วยเขาบันทึกเสียงในวันนั้น 

 

 

สำหรับประเด็นดราม่าข่าวลือเรื่องอื่นที่เกิดขึ้น ทาง The TOYS ก็ได้กล่าวว่าเขาขออนุญาตไม่ชี้แจงและพร้อมปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook Music จะนำความคืบหน้าเรื่องประเด็นนี้มาให้ผู้อ่านได้ชมกันแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

เมื่อ The TOYS กลายเป็น “ของเล่น” กับกระแส Cyberbullying ที่ลุกโชนขึ้นอีกครั้งอย่างไม่รู้ตัว

ทำความรู้จัก “The TOYS” ศิลปินเลือดใหม่ที่มาพร้อมกับเสียงดนตรีชวนฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook