What The Duck ออกแถลงการณ์ ชี้แจงประเด็นดราม่า "The TOYS" | Sanook Music

What The Duck ออกแถลงการณ์ ชี้แจงประเด็นดราม่า "The TOYS"

What The Duck ออกแถลงการณ์ ชี้แจงประเด็นดราม่า "The TOYS"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามองกันอย่างมาก เมื่อได้มีชาวเน็ตบางส่วนออกมาโพสต์กล่าวหาว่า The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) นั้นได้โกหกเรื่องประวัติเกี่ยวกับชื่อจริง วันเกิด รวมไปถึงเรื่องเครดิตเพลงดังอย่าง "หน้าหนาวที่แล้ว", "จดหมาย" และก็มีบางคนที่ออกมากล่าวหาว่า The TOYS ได้ลอกเลียนผลงานเพลงของวง The 1975 (อ่านเพิ่มเติม เมื่อ The TOYS กลายเป็น “ของเล่น” กับกระแส Cyberbullying ที่ลุกโชนขึ้นอีกครั้งอย่างไม่รู้ตัว)

 

 

ซึ่งหลังจากที่มีประเด็นออกมา ทางต้นสังกัดของ The TOYS อย่าง What The Duck ก็ได้ออกจดหมายแถลงการณ์เกี่ยวกับ 4 ประเด็นที่หลายคนกำลังพูดถึง โดยในเรื่องของประวัตินั้น ทางต้นสังกัดกล่าวว่า The TOYS มีชื่อเล่นทั้งสองชื่อว่า ทอย และ เอม ซึ่งตั้งโดยคุณพ่อและคุณแม่ ส่วนวันเดือนปีเกิดที่เขาลงไว้ ก็เป็นวันเกิดจริงๆที่อยู่ในบัตรประชาชน 

 

ส่วนประเด็นการถูกกล่าวหาว่าลอกเพลงของวง The 1975 ทางค่าย What The Duck ก็ยืนยันว่าผลงานเพลง "Who Else?" ของ The TOYS ไม่ได้เกิดขึ้นจากการลอกผลงานดังกล่าว และยังได้ติดต่อขอคำปรึกษากับค่ายเพลง Universal Music Thailand ของวง The 1975 เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวและเตรียมหาข้อยุติทางกฎหมายด้วย 

 

 

 

สำหรับเรื่องเครดิตเพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" ทางค่ายได้แถลงว่า ผลงานเพลงดังกล่าว The TOYS เป็นผู้เขียนทั้งหมด โดยเสียงของบุคคลอื่นๆที่อยู่ในเพลงนั้นเป็นเพียงผู้ร่วมบันทึกเสียง ไม่เกี่ยวกับการแต่งเพลงแต่อย่างใด ส่วนเรื่องผลงานเพลง  "จดหมาย"  นั้น ทางค่ายก็ได้กล่าวว่า The TOYS ได้เจรจาขอโอนลิขสิทธิ์เนื้อร้องเพลง "Lettle Song..." ที่ร้องว่า "หยิบปากกาอันนึงขึ้นมา เขียนจดหมายไปหา แต่ว่าใจมันยังไม่กล้ากลัวเธอจะไม่ให้อภัย" มาใช้อย่างถูกต้อง ทำให้เพลงนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ The TOYS โดยสมบูรณ์ 

 

 

 

ล่าสุดนอกจากแถลงของค่ายแล้ว The TOYS เองก็ได้ออกชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองด้วย ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าประเด็นดราม่าทั้งหมดจะมีบทสรุปอย่างไร (อ่านเพิ่มเติม The TOYS โพสต์ชี้แจงบ้าง! หลังเจอดราม่าเรื่องลอกเพลง The 1975)

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

ทำความรู้จัก “The TOYS” ศิลปินเลือดใหม่ที่มาพร้อมกับเสียงดนตรีชวนฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook