อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14-20 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14-20 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14-20 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้เอาใจแฟนเพลงป็อป และอิเล็กทรอนิกกันเล็กน้อย กับขบวนศิลปินที่กลับมาส่งผลงานใหม่ก่อนผ่านไตรมาสแรกของปี 2018 ที่นอกจากจะมาพร้อมซิงเกิลใหม่แล้ว ยังมีแววว่าจะได้ฟังอัลบั้มเต็มของพวกเขาเหล่านี้ในอนาคตกันใกล้นี้ด้วย

 

Charlie Puth – Done For Me (Feat. Kehlani)

ออกมา 4 ซิงเกิลแล้วสำหรับอัลบั้ม Voicenotes อัลบั้มที่ 2 ของหนุ่ม Charlie Puth ที่เตรียมวางแผงให้เราได้ฟังกันเต็มๆ วันที่ 11 พ.ค. นี้ แต่ละเพลงมีซาวด์ฟังกี้ที่เหมือนว่าจะเป็นธีมของอัลบั้มนี้แน่ๆ รวมไปถึงเพลงนี้ที่เป็นซาวด์อิเล็กทรอนิกป็อปที่มีกลิ่นอายฟังกี้ยุค ‘80s ให้ชวนโยกเบาๆ แถมยังได้สาว Kehlani มาส่งเสียงหวานเพิ่มอรรถรสให้กับเพลงนี้มากขึ้นด้วย ถ้าฟังเพลงนี้แล้วจะนึกถึงซาวด์ของ Wham! ก็อย่าแปลกใจ เพราะหนุ่ม Charlie ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงของวงนี้ด้วย

 

Troye Sivan – Strawberries & Cigarettes

เพลงดีๆ ยังไงก็ต้องมีที่ลงอยู่ดี เพราะแทร็คนี้เดิมทีตั้งใจแต่งเอาไว้ใส่ในอัลบั้ม Blue Neighbourhood อัลบั้มเดบิวต์ของหนุ่ม Troye Sivan แต่สุดท้ายก็กระเด็นมาอยู่ในอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าเรื่อง Love, Simon เมื่อได้ฟังเพลงแล้วจะเข้าใจได้ดีเลยว่าทำไมเพลงนี้ถึงได้เป็นเพลงประกอบหนังรักซึ้งๆ เรื่องนี้ เพราะเพลงป็อปซาวนด์อิเล็กทรอนิกเบาๆ เพลงนี้เข้ากันได้ดีกับเสียงนุ่มๆ เย็นๆ ของหนุ่ม Troye ที่เล่าถึงความทรงจำในรักครั้งเก่าที่เขายังไม่ลืมง่ายๆ เชื่อว่าถ้าได้ยินเพลงนี้ระหว่างชมภาพยนตร์ไปด้วยคงเรียกน้ำตาใครหลายๆ คนได้แน่นอน

 

The Chainsmokers – Everybody Hates Me

ท่าทางอัลบั้มใหม่ของ 2 หนุ่มคราวนี้จะมาสายดาร์คจริงๆ เพราะทั้ง “Sick Boy” และ “You Owe Me” สองซิงเกิลก่อนหน้านี้ก็มาพร้อมซาวด์อิเล็กทรอนิก และเนื้อเพลงบาดลึก จริงจัง และแสดงอารมณ์เจ็บปวดออกมาอย่างชัดเจน ซิงเกิลล่าสุดเพลงนี้ก็เช่นกันที่กล่าวถึงชีวิตดีเจชื่อดังระดับโลก มีเพลงฮิตมากมาย แต่ที่สุดท้ายเมื่อเดินเข้าไปในคลับ ก็มีคนเกลียดพวกเขามากมายเช่นเดียวกัน ต้องรอดูว่าอัลบั้มนี้จะคุมซาวด์หม่นๆ แบบนี้ไปทุกเพลงเลยหรือไม่

 

Kygo – Remind Me to Forget

เอาใจคอ EDM กันต่อด้วยดีเจหนุ่มที่มีซาวด์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ ฟังตั้งแต่โน้ตแรกก็รู้ทันทีว่าเป็นฝีมือของดีเจจากนอร์เวย์คนนี้ เพลงนี้ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่ยังมีรักอยู่เต็มหัวใจ แต่ต้องปล่อยคนรักไปเพราะยิ่งรักก็เหมือนยิ่งเจ็บ นับวันก็ยิ่งทิ้งบาดแผลเอาไว้ในใจลึกลงไปมากขึ้น ดังนั้นการจบความรักลงในครั้งนี้น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด แม้ว่าจะเป็นเพลงชวนโยก แต่เนื้อเพลงเจ็บปวดจนหลายๆ คนน่าจะอินกับเพลงนี้ได้ไม่ยาก

 

Echosmith – Over My Head

หลังจากเหลือสมาชิกอยู่ 3 คนพี่น้องแล้ว สองหนุ่มหนึ่งสาวก็เดินหน้าปล่อยซิงเกิลใหม่เพลงที่ 4 จากอัลบั้มล่าสุด Inside a Dream ออกมาให้เราได้ฟังเป็นเพลงแรกของปี 2018 นี้ นอกจากดนตรีจะมีซาวด์อิเล็กทรอนิกอย่างที่สาว Sydney นักร้องนำกล่าวเอาไว้ว่าพวกเธอโตขึ้นมาก และอยากลองอะไรใหม่ๆ เพื่อก้าวต่อจากเพลงฮิตอย่าง Cool Kids” ในเพลงนี้เราจึงได้เห็นแนวดนตรีที่หลากหลาย ซับซ้อนมากขึ้น รวมถึงเสียงร้องของ Sydney ที่โตขึ้น มีพลังขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย

 

นอกจาก 5 เพลงนี้ยังมีเพลงใหม่เพราะๆ หลากหลายแนวให้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง ตามไปฟังกันได้ที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook