อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 7-13 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 7-13 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 7-13 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นของแฟนเพลงศิลปินทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ เพราะเราได้เห็นทั้งขวัญใจวัยรุ่นยุค 2018 ที่เพิ่งปล่อยผลงานใหม่มาให้เราได้ติดตามกัน รวมไปถึงขวัญใจวัยรุ่นยุค 2000 ต้นๆ ที่กลับมามีผลงานใหม่หลังจากหายไปนานด้วย จะมีใครกันบ้าง ไปเช็กกันเลย

 

Lily Allen – Higher (Feat. Meridian Dan)

หลังจากปล่อยเพลงใหม่อย่าง "Trigger Bang" (Feat. Giggs) ให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา (ซึ่งนับว่าเป็นผลงานใหม่ในรอบ 3 ปีหลังจากที่เธอต้องเผชิญกับปัญหา identity crisis (การค้นหาคำตอบให้ตัวเองว่าตัวเองเป็นใคร อยากทำอะไร เพราะเธอคิดว่าเธอไม่สามารถทำเพลงได้อย่างที่เธอต้องการ) การหย่าร้างกับสามี และยาเสพติด) ปี 2018 นี้เธอกลับมาพร้อมกับเพลงซาวด์แปลกหูอย่าง “Higher” ที่แทบจะเปลี่ยนชื่อศิลปิน Lily Allen จากป็อปเมนสตรีม เป็นศิลปินอินดี้ป็อปได้เลยทีเดียว เธอเลือกที่จะใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น บวกเสียงดนตรีอิเล็กทรอนิกเบาๆ ซาวนด์สดใสที่เคยได้ยินถูกแทนที่ด้วยความหมองหม่น แต่น้ำเสียงของ Lily Allen คนเดิมที่คุณยังเคยหลงรักยังเหมือนเดิมทุกประการ เพลงนี้จะถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มใหม่ No Shame ที่จะวางแผงราวๆ เดือนมิถุนายนนี้

 

James Bay – Pink Lemonade

ซิงเกิลที่ 2 ต่อจาก “Wild Love” ของหนุ่มอินดี้โฟล์คร็อกชาวอังกฤษ James Bay จากอัลบั้มที่สอง Electric Light ที่เราจะได้ฟังกันเต็มๆ เดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากลุคใหม่ผมสั้นจะไฉไลกว่าเดิมแล้ว เราเชื่อว่าหลายคนที่ฟังเพลงของเขามาตั้งแต่อัลบั้มแรกจะรู้สึกว่าเพลงของเขาเปลี่ยนไปมาก ติดหูง่ายขึ้น วัยรุ่นขึ้น จนทำให้เรารู้สึกว่าสามารถเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์วัยรุ่นดีๆ เรื่องหนึ่งได้เลย สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะซาวนด์อิเล็กทรอนิกป็อปที่เขาใส่เข้ามาเพิ่มสีสันให้กับเพลงนี้ด้วย แต่ต้องยอมรับว่าถ้าเขาจะมาทางนี้จริง เขาอาจจะเสียความนุ่มลึกของสไตล์เพลงที่เขาสร้างเอาไว้ในอัลบั้มแรกอย่าง Chaos and the Calm ที่หลายคนชอบจนเอาขึ้นหิ้งไปแล้ว ต้องลองฟังเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มกันอีกทีว่าจะเปลี่ยนไปมากอย่างที่แฟนๆ คิดหรือไม่

 

Wiz Khalifa – Captain (feat. Smokepurpp)

แฟนเพลงฮิปฮอปกำลังเถียงกันยกใหญ่ว่าเพลงใหม่ของ Wiz Khalifa เจ้าพ่อฮิปฮอปคนนี้ ก็อปปี้เพลง Encore” ของแร็ปเปอร์ Spell Jordan มาหรือเปล่า แต่เอาเป็นว่าเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงที่ทำให้คอฮิปฮอปฟังกันได้เพลินๆ กับจังหวะให้แร็ปได้ง่ายๆ และดนตรีแนวฮิปฮอปใต้ดินที่ทำให้คุณได้ฟังไปสะบัดมือแร็ปไปได้อย่างง่ายดาย งานนี้ได้แร็ปเปอร์หนุ่ม Smokepurpp มาร่วม featuring เพิ่มสีสันด้วย แต่ท้าทเยบกับเพลงอื่นๆ ของหนุ่ม Wiz Khalifa แล้วอาจจะยังถือว่าอยู่เกณฑ์ธรรมดาไม่ได้หวือหวาอะไรเป็นพิเศษ

 

Years & Years – Sanctify

ขอแอบบอกหน่อยว่าครั้งแรกที่ฟังเพลงนี้ ท่อนแรกๆ ทำให้เรานึกถึงผลงานโซโล่ของหนุ่ม Justin Timberlake ได้เลยทีเดียว (แม้ว่าพวกเขาจะอยากให้เพลงนี้มีซาวด์เหมือนเพลงของสาว Britney มากกว่าก็เถอะ) เพราะนอกจากดนตรีซินธ์ป็อปที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาแล้ว ยังมีซาวด์อาร์แอนด์อีแบบอเมริกันที่ทำให้เราลืมไปเลยว่าวงนี้มาจากลอนดอน หนุ่ม Olly Alexander นักร้องนำกล่าวถึงเพลงนี้ว่า เนื้อเพลงเล่าถึงประสบการณ์ที่เขาได้พบเจอกับผู้ชายที่ตอนแรกก็นึกว่าแมนทั้งแท่ง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเขาทั้งสองคนกลับไม่ได้ทำให้เขาเชื่อว่าคนๆ นั้นแมนจริง และสุดท้ายเขาคนนั้นต้องเผชิญกับความทรมานที่ต้องปิดบังตัวเองว่าแมนแต่เปิดเผยไม่ได้ ในขณะที่ในใจก็มีความรู้สึกดีๆ ให้กับเขาด้วย (เผื่อใครยังไม่ทราบ หนุ่ม Olly เป็นชายรักชายนะจ๊ะ) แค่ที่มาของเพลงก็แซ่บขนาดนี้ ได้เวลาไปฟังเพลงกันแล้วล่ะ

 

Jason Derulo – Colors

ศิลปินอาร์แอนด์บีที่ออกมากี่เพลงก็เป็นที่ถูกใจของแฟนเพลงชาวไทยไปเสียทุกเพลง สำหรับเพลงนี้เขาไม่ลืมที่จะผสมผสานหลากหลายแนวดนตรีเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทรอปิคอลบีทส์ที่ยังคงฮอตฮอตต่อเนื่องมาอย่างยาวนานหลายปี กับเสียงริฟฟ์กีตาร์แบบริมทะเลที่ฟังแล้วอดที่จะโยกตัวตามไม่ได้ และด้วยซาวด์สนุกๆ แบบนี้นี่แหละ เลยได้บรรจุอยู่ในอัลบั้ม 2018 FIFA World Cup Official Anthem & 777 เป็นที่เรียบร้อย

 

ยังไม่เจอเพลงนี้อยากฟังเหรอ? อย่าเพิ่งปิดบทความนี้ไปเสียก่อนล่ะ ยังมีเพลงใหม่ๆ รอให้อัปเดตอยู่อีกเพียบ ตามไปฟังกันได้ยาวๆ ที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [Inter] ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook