เปิดผลงานศิลปินสุดปัง ที่น่าจับตามองบนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 | Sanook Music

เปิดผลงานศิลปินสุดปัง ที่น่าจับตามองบนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018

เปิดผลงานศิลปินสุดปัง ที่น่าจับตามองบนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปีที่ผ่านมา ศิลปินไทยและเทศหลายคนได้มาพร้อมผลงานเพลงโดดเด่นมากมาย ซึ่งหลายๆผลงานนั้นก็มาพร้อมคุณภาพและความตั้งใจ จนทำให้ทาง JOOX Music Application ได้จัดการประกาศรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2018 เพื่อมอบรางวัลให้ศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นในช่วงปีที่ผ่านมา 

 

ซึ่งในปีนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมรายชื่อผู้เข้าชิงที่น่าจับตามองในปีนี้มาให้ทุกคนได้ชมกัน โดยทั้ง 6 ศิลปินนั้นล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินที่เข้าชิงมากกว่าหนึ่งสาขาและมีผลงานโดดเด่นมาก จนน่าจะคว้ารางวัลกลับบ้านไปในปีนี้

 

 

The TOYS 

ในเวทีประกาศรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2018 ศิลปินที่ได้เข้าชิงรางวัลมากที่สุดถึง 4 สาขา ก็คือ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) โดยสาขาที่เขาได้เข้าชิงนั้น มีทั้ง เพลงป็อปแห่งปี ซึ่งทั้งสองซิงเกิลอย่าง "หน้าหนาวที่แล้ว" และ "ก่อนฤดูฝน" ของเขาได้เข้าชิง รวมไปถึงรางวัลสาขา ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี รางวัลเพลงยอดนิยมแห่งปี และ รางวัลศิลปินแห่งปี ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับศิลปินหน้าใหม่อย่างเขา 

นอกจากจะเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการแต่งเพลงที่ไม่ธรรมดา และ เสียงที่นุ่มกินใจแล้ว The TOYS  ยังเป็นนักร้องหนุ่มที่มีเสน่ห์และบุคลิกที่น่ารัก จนทำให้เขามีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขามีโอกาสมากที่จะคว้ารางวัลในเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 (อ่านประวัติและสัมภาษณ์ The TOYS ได้ที่นี่)

 

YOUNGOHM 

ถ้าพูดถึงแร็ปเปอร์รุ่นใหม่ที่มาแรงในปี 2017 นั้น YOUNGOHM หรือ โอม - รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ ต้องเป็นชื่อที่หลายคนคิดถึงแน่นอน เพราะหลังจากที่เข้าแข่งขันรายการ The War is On ของทีมงาน Rap is Now มาสองซีซั่น เขาก็ได้ปล่อยเพลง "เฉยเมย" ออกมาให้แฟนๆได้ฟังในที่สุด โดยเนื้อหาที่โดนใจและดนตรีที่มาพร้อมความเท่ รวมถึงวลีสุดเด็ด "ยังไม่ได้นอน" ก็ทำให้เพลงนี้ขึ้่นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Top 100 และทำให้ โอม ได้เข้าชิงรางวัลสาขา เพลงฮิปฮอปแห่งปี และ ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี บนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 

ถึงแม้จะเป็นศิลปินหน้าใหม่ แต่ความเท่ในสไตล์ฮิปฮอปของ YOUNGOHM ก็ทำให้เขามีผู้ติดตามในโลกโซเชี่ยลและงานโชว์ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากให้เขาได้สร้างฐานแฟนเพลงและกลายเป็นศิลปินที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกคน (อ่านสัมภาษณ์สุดพิเศษวง YOUNGOHM ได้ที่นี่)

 

Portrait

ช่วงปลายปี 2017  ปอย Portrait (ตวัน ชวลิตธํารง) ก็ได้มาพร้อมผลงานเพลง "โลกไม่มีเธอ" ที่ทำให้แฟนเพลงได้น้ำตาซึมกับบทเพลงของการจากลา ซึ่งผลงานเพลงนี้ก็ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Top 100 และทำให้ ปอย Portrait ได้เข้าชิงสาขา เพลงอินดี้แห่งปี และ เพลงแห่งปี บนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 

ก่อนหน้าที่จะมาทำผลงานเพลง "โลกไม่มีเธอ" นั้น ปอย Portrait ก็เคยมีผลงานเพลงเศร้าที่ดังอย่าง "ขอดาว" และ "เจ็บจนไม่เข้าใจ" รวมถึงเคยนำทีมศิลปินจัดคอนเสิร์ตเพลงเศร้า Black Valentine มาแล้ว ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่า ในปีนี้เขาจะคว้ารางวัล จากเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 ได้หรือไม่ (อ่านสัมภาษณ์ ปอย Portrait ได้ที่นี่)

 

เก่ง ธชย

ความสำเร็จในฐานะรองแชมป์เวที The Voice Thailand ซีซั่น 1 และการคว้า 14 รางวัลเหรียญทองจากการแข่งขัน World Championships of Performing Arts ครั้งที่ 20 ได้เติมไฟให้  เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ กลับมาทำผลงานเพลงต่อเนื่อง ซึ่งผลงานเพลง "หัวใจทศกัณฐ์" ที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Top 100ในปีที่ผ่านมา ก็ทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2018  ในสาขา เพลงป็อปแห่งปี และ เพลงยอดนิยมแห่งปี ไปพร้อมกัน 

นอกจากความสามารถในการแต่งและถ่ายทอดบทเพลงแล้ว การประยุกต์วัฒนธรรมไทยใส่บทเพลงก็ทำให้ เก่ง ธชย นั้นเป็นศิลปินที่หลายคนชื่นชอบ ซึ่่งในรายการ JOOX Thailand Music Awards 2018 เขาก็เป็นอีกศิลปินที่อาจคว้ารางวัลกลับไปในปีนี้เช่นกัน (คลิกอ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง "หัวใจทศกัณฐ์" ได้ที่นี่) 

 

Room39 

หลังจากที่ผลงานอัลบั้มแรกที่มาพร้อมเพลง หน่วง ได้ถูกปล่อยออกมา ล่าสุดวง Room39 ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์, มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ  แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ ก็ได้กลับมาพร้อม EP ชุด Restart ที่มาพร้อมผลงานเพลงฮิตมากมายอย่าง "อย่าให้ฉันคิด", "ความจริง", "รักตัวเอง" รวมถึงเพลงฮิต "เป็นทุกอย่าง" ที่นอกจากจะติดอันดับ 1 Thailand Top 100 ในปี 2017 แล้ว ยังทำให้วงได้เข้าชิงรางวัล เพลงป๊อปแห่งปี, เพลงยอดนิยมแห่งปี และ ศิลปินแห่งปี ในเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 ด้วย

สิ่งที่ทำให้วง Room39 เป็นที่น่าจับตาบนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018  นั้น ก็คือผลงานเพลงที่โดดเด่นและฮิต รวมถึงฐานแฟนเพลงที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา จากเสน่ห์ของสมาชิกและการออกรายการ The Mask Singer ของ ทอม ซึ่งเราต้องมาลุ้นกันว่าในปีนี้ ทางวงจะมีรางวัลอะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านบ้าง (คลิกอ่านเรื่องราววง Room39 เพิ่มเติมได้ที่นี่)

 

Klear 

แม้ว่าจะมีช่วงที่พักวงไปเป็นปี แต่ช่วงสองปีที่ผ่านมา วงร็อคสีขาวอย่าง Klear ก็กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Silver Lining ที่มีเพลงดัง "กระโดดกอด", "สิ่งของ", "พันหมื่นเหตุผล" และ ล่าสุดกับเพลง "ครั้งหนึ่งไม่ถึงตาย" ที่ทำให้พวกเขาได้เข้าชิงรางวัลบนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 ในสาขา "เพลงร็อคแห่งปี", "เพลงยอดนิยม" และ "ศิลปินแห่งปี" 

วง Klear นั้นเป็นศิลปินร็อคเพียงหนึ่งเดียวในปีนี้ที่ได้เข้าชิงมากกว่าหนึ่งสาขา ซึ่งตลอดเวลา 13 ปีที่ผ่านมานั้น พวกเขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และมีพัฒนาการต่อเนื่อง จนทำให้พวกเขาเป็นตัวเก็งบนเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 อีกคนที่น่าจับตามอง (คลิกอ่านสัมภาษณ์พิเศษวง Klear ได้ที่นี่)

 

นอกจาก 6 ผู้เข้าชิงนี้แล้ว ในปีนี้เวทีประกาศรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2018 ก็มีผู้เข้าชิงอีกมากที่น่าจับตามอง ซึ่งผู้อ่านสามารถฟังผลงานผู้เข้าชิงทั้งหมดได้ที่ JOOX และ Sanook Music เลยครับ (คลิกชมรายชื่อผู้เข้าชิง JOOX Thailand Music Awards 2018)

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook