อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 28 ก.พ. - 6 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 28 ก.พ. - 6 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 28 ก.พ. - 6 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้มีเพลงสากลใหม่ๆ เข้ามาให้เราได้อัปเดตกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป็อป ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี อีดีเอ็ม ไปจนถึงโฟล์คร็อค และอินดี้ แถมเห็นชื่อศิลปินแต่ละคนก็การันตีคุณภาพได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่ๆ ซัมเมอร์นี้ได้เพลย์ลิสเพลงใหม่ที่จะไม่ทำให้คุณต้องนั่งฟังแต่เพลงเดิมๆ ซ้ำๆ กันอีกต่อไปแน่นอน

 

 

Meghan Trainor – No Excuses

กำลังคิดถึงเสียงของสาวคนนี้ เธอก็มาพอดี กับ Meghan Trainor เจ้าของเพลงฮิตที่คอเพลงป็อปกลิ่นอายอาร์แอนด์บีนิดๆ รู้จักกันดีอย่าง All About That Bass” และ “Like I’m Gonna Lose You” กลับมาคราวนี้เป็นซิงเกิลแรกของอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ มาพร้อมกับจังหวะสนุกๆ ชวนเต้น แต่เห็นเนื้อเพลงสนุกๆ แบบนี้ เนื้อเพลงแอบจิกกัดว่าคนที่ไม่เคารพคนอื่น แม้ว่าตัวเองจะโตกว่าทั้งคุณวุฒิ และวัยวุฒิ โดยมีท่อนเพลงเจ็บๆ ว่า There ain't no excuses. Your mama raised you better than that” เจ็บจี๊ดเลยไหมล่ะ

 

Flo Rida – Dancer

แปลกหูแปลกตาไปนิดเมื่อได้ยินเพลงของเจ้าพ่อแร็ปเปอร์อย่าง Flo Rida มาพร้อมกับเพลงป็อปชัดๆ เริ่มต้นด้วยเสียงกีตาร์ และดนตรีบีทง่ายๆ ที่ราวกับเพลงที่เอาไว้ฟังชิลล์ๆ ริมทะเล ไม่ได้ชวนแดนซ์ชวนโยกกันอย่างเคย เพลงนี้เป็นผลงานชิ้นแรกของปี 2018 ของเขา และเหตุผลที่เพลงนี้นุ่มนวลฟังง่ายแบบนี้ เพราะเขาบอกว่าเขา in love with the dancer น่ะสิ แถมยังบอกอีกว่าเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เธอมาครอบครองอีกด้วย บทจะหวานก็หวานมากเหมือนกันนะเนี่ย

 

Diplo – Worry No More (featuring Lil Yachty and Santigold)

เพลงที่สองในปีนี้จาก Diplo ที่ได้แร็ปเปอร์ Lil Yachty และ Santigold นักร้องและโปรดิวเซอร์สาวมาร่วมงานด้วย และยังเป็นหนึ่งในผลงานที่จะอยู่ใน California ที่เป็น EP ล่าสุดของเขาในปีนี้อีกด้วย นอกจากบีทจังหวะกลางๆ ที่พอจะให้เราโยกตัวได้เบาๆ แล้ว ยังมีท่อนแร็ปที่มีดนตรีสไตล์เรกเก้นิดๆ อยู่เบื้องหลังให้ได้ฟังกันสบายๆ อีกด้วย ร้อนนี้ก็ต้องลดอุณหภูมิกันด้วยเพลงสบายๆ กันหน่อย ว่าไหม?

 

Blossoms - I Can't Stand It

เอาใจคอเพลงอินดี้บริทร็อคกันด้วยเพลงล่าสุดของ Blossoms แม้ว่าอายุของวงจะยังอยู่ที่ราวๆ 4-5 ปีเท่านั้น แต่ฝีมือเรียกว่าหาจับตัวได้ยากเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเคยเป็นศิลปินในลิสต์ BBC Sound of New Music แล้ว อัลบั้มแรกของพวกเขายังเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติของนักดนตรีฝั่งอังกฤษอย่าง Mercury Music Prize มาแล้วเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ผลงานล่าสุดเพลงนี้เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า Cool Like You ที่เราจะได้ฟังกันเต็มๆ ปลายเดือนนี้ มาในแนวซินธ์ป็อปยุค ‘80s และเล่าเรื่องความลำบากใจที่จะต้องห่างจากคนรัก รวมถึงต้องผ่านความทุกข์ทรมานจากการลืมอดีตอันเลวร้ายไปด้วย เชื่อว่าหลายๆ คนฟังแล้วน่าจะรู้สึกเชื่อมโยงกับเพลงนี้ได้ไม่ยาก

 

George Ezra - Pretty Shining People

ปล่อยเพลงใหม่มาอีกเพลงสำหรับศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษเสียงเข้มคนนี้ เพลงนี้จะเป็นซิงเกิลที่ 3 และเป็นหนึ่งในแทร็กที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า Staying at Tamara's เสียงร้องเข้มๆ เก่าๆ ราวกับ Elvis Presley และดนตรีโฟล์คผสมกลิ่นอายของคันทรี่นิดๆ ของเขายังคงมีให้ได้เห็นกันอย่างเต็มเปี่ยมในเพลงนี้ และแน่นอนว่าดนตรีสนุกๆ แบบนี้ย่อมมาพร้อมกับเนื้อหาดีๆ ที่คราวนี้หนุ่มจอร์จอยากบอกผ่านเพลงนี้ว่า พวกเราทุกคนจะรู้สึกดีขึ้นเมื่อเรารวมอยู่ด้วยกัน รวมถึงโลกใบนี้มันจะน่าอยู่มากขึ้นเมื่อเรามอบความรักซึ่งกันและกัน นี่แหละเพลงแห่งสันติภาพที่แท้จริง

 

 

ยังมีเพลงใหม่ๆ รอให้อัปเดตกันอีกเพียบ ตามไปฟังกันได้ที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [Inter]

 

 

 ___________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook