อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 ก.พ. - 6 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 ก.พ. - 6 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 ก.พ. - 6 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสัปดาห์แรกของฤดูร้อนปีพ.ศ. 2561 หลายๆศิลปินก็ได้ถือโอกาสปล่อยเพลงที่มีเนื้อหาสนุกสนานและสดใส เพื่อเป็นพลังให้กับผู้ฟังที่ต้องเผชิญความร้อนรุ่มจากอากาศและชีวิตหน้าที่การงาน ซึ่งวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันแล้ว 

 

 

ดวงตะวัน (Sunny Day) - Scrubb Feat วิน ศิริวงศ์ 

หลังจากที่ห่างหายจากการทำอัลบั้มใหม่ไป 4 ปีกว่า สองศิลปินดูโอ้ Scrubb อย่าง บอล - ต่อพงศ์ จันทบุบผา และ เมื่อย - ธวัชพนธ์ วงศ์บุญศิริ ก็ได้กลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่อย่าง Season ที่มาจากคำว่า ฤดูกาล และ สีสัน ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ปล่อยเพลง  "ฤดู" และ "ดวงตะวัน (Sunny Day)" จากอัลบั้มชุดนี้มาให้แฟนๆได้ฟังกัน โดยเพลงนี้สองหนุ่มก็ได้ วิน ศิริวงศ์ ศิลปินเสียงเอกลักษณ์จากวง Sqweez Animal มาร่วมเสริมทัพด้วย 

ผลงานเพลง "ดวงตะวัน (Sunny Day)" นั้นเป็นเพลงรักสดใสที่พูดใครบางคนที่เป็นกำลังใจให้กับตัวเรา โดยถึงแม้จะมาพร้อมดนตรีป็อปที่เรียบง่ายในสไตล์ของ  Scrubb แต่ถ้าฟังเพลงนี้อย่างละเอียดจะสัมผัสได้ถึงความสลวยของเนื้อร้อง และการผสมผสานของเสียงกีต้าร์ การร้องประสาน และซาวด์หลายรูปแบบที่ทำให้ดนตรีเพลงนี้มีสีสันที่สดใสเข้ากับเนื้อหาของเพลง 

 

Disco Oh NowAP1WAT 

นอกจากบทบาทการเป็นนักร้องนำวง ETC. ที่ถ่ายทอดซิงเกิลสุดดังอย่าง "เปลี่ยน", "เธอคือใคร" "ใครนิยาม" และอีกหลาย 10 เพลงฮิตที่ทำออกมา  หนึ่ง - อภิวัฒน์ พงษ์วาท ก็มีผลงานเพลงเดี่ยวที่แสดงตัวตนของเขาอีกด้านอย่างเช่นเพลง  "ชุดวิวาห์", "รักอยู่", "ล้ม" และล่าสุดกับเพลง “Disco Oh Now” ที่เขาทำเองในนาม AP1WAT 

ผลงานเพลง "Disco Oh Now" เป็นซิงเกิลแนว Disco Funk สนุกสนานที่มีกลิ่นอายความย้อนยุค ซึ่งพูดถึงการออกมาสนุกกับงานปาร์ตี้และชีวิตที่มีสีสัน โดยเพลงนี้ หนึ่ง อภิวัฒน์ ได้ ต้า อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา นักร้องนำวง Paradox มาช่วยแต่งเนื้อร้อง จนทำให้ซิงเกิลนี้ออกมาสมบูรณ์และสร้างความสนุกให้กับผู้ฟังหลายๆคน (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของเพลง "Disco Oh Now" ได้ที่นี่)

 

18+ - Chanudom Feat.  ดา Endorphine

วงดนตรี Theatrical Rock อย่าง Chanudom เป็นศิลปินคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์งานเพลงโดดเด่นมาก จากการนำดนตรีร็อคและศาสตร์การถ่ายทอดละครเพลง มาสร้างเป็นบทเพลงหลายซิงเกิล จนถึงผลงานเพลง  “18+” (สิบแปดบวก) ที่ทางวงได้ร่วมงานกับศิลปินหญิงตัวแม่อย่าง ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล)

ผลงานเพลงนี้ทางวง Chanudom ได้พูดถึงการปลดปล่อยความคิดและความต้องการทางเพศ ผ่านดนตรีที่เต็มไปด้วยความเซ็กซี่และเย้ายวน ซึ่งซิงเกิลนี้  ดา Endorphine ก็ได้มาร่วมแจมในท่อนแร็ปซึ่งสีสันใหม่ๆของวง Chanudom ด้วย  (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของเพลง "18+" ได้ที่นี่)

 

 

รอฉันหรือเปล่า - Bankk Ca$h 

หลังจากที่ได้ทดลองทำผลงานเพลงเดี่ยวหลากหลายสไตล์อย่าง "ของตายในมือเธอ", "ตายก็ยอม",  "อย่า Say Yes" ล่าสุดนักร้องนำวง Clash อย่าง แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์ ก็ได้เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Blue Magic ให้แฟนๆได้สั่งซื้อ พร้อมปล่อยเพลงเศร้าอย่าง "รอฉันหรือเปล่า" ออกมาพร้อมๆกัน 

ถึงแม้จะมาพร้อมดนตรีเพลงป็อปที่มีการผสมผสานเครื่องสายและเเซ็กโซโฟนเข้าไป แต่แบงค์ก็ยังถ่ายทอดเพลงด้วยเสียงร้องสไตล์ร็อคที่แฟนๆคิดถึง ซึ่งความแตกต่างของสองสไตล์ดนตรีก็ทำให้เพลงนี้ออกมาลงตัวและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลง (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของเพลง " รอฉันหรือเปล่า" ได้ที่นี่)

 

สำหรับใครที่อยากอัปเดตเพลงใหม่ในช่วงนี้ สามารถฟังเพลงใหม่ได้จากเพลย์ลิสต์ New Release Thai เพื่ออัปเดตผลงานใหม่น่าสนใจได้เลย ซึ่งในสัปดาห์หน้า ทาง Sanook Music จะนำผลงานเพลงใหม่ประจำฤดูร้อนปีพ.ศ. 2561 มาให้ทุกคนได้ฟังกันอีกแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook