อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 21 - 27 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 21 - 27 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 21 - 27 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าเดือนแห่งความรักนั้นใกล้จะผ่านไปแล้ว แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีศิลปินหลายคนที่ปล่อยผลงานเพลงรักอกหักและฟีลกู้ดออกมาเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทยหรือต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงใหม่ประจำสัปดาห์นี้ มาให้ทุกคนได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อย 

ปลุก (Rizing) - Zeal 

นอกจากจะทำเพลงช้าเนื้อกินใจอย่าง "เตลิด", "สองรัก", "หมดชีวิต (ฉันให้เธอ)" แล้ว วง Zeal ก็เป็นศิลปินร็อคที่มาพร้อมผลงานเพลงดุเดือดซึ่งมีกลิ่นอายของดนตรี Progressive ที่ทำให้แฟนเพลงต้องทึ่งกับความสามารถของเขาหลายๆซิงเกิล

โดยล่าสุดทางวงได้มาพร้อมผลงานเพลง "ปลุก (Rizing)" ซิงเกิลใหม่ที่มาพร้อมกลิ่นอายความล้ำยุคในสไตล์ Progressive ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมดนตรีที่ดุเดือดตลอดทั้งเพลงแล้ว เพลงนี้ยังมีการผสมผสานดนตรีเสียงสังเคราะห์เข้าไปจนทำให้ซิงเกิลนี้เต็มไปด้วยสีสัน จนทำให้หลายคนอาจลืมนึกถึงเนื้อหาที่ค่อนข้างเศร้าของเพลงนี้ไปเลย 

เกลียด - The Yers

ถึงแม้จะเปิดตัวผลงานเพลง "พายุหมุน" ซิงเกิลแนวเศร้า ล่าสุดวง The Yers ก็ได้กลับมาตอกย้ำความเศร้ากับเพลง “เกลียด” ที่ทางวงได้ปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยออกมาตั้งแต่วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ซึ่งซิงเกิลนี้จะรวมอยู่ในอัลบั้ม Acoustic ที่ทางวงจะปล่อยออกมาในปีนี้

การกลับมาครั้งนี้ ทางวงได้มาพร้อมซาวด์ Acoustic ที่เรียบง่าย แต่ก็ในพาร์ทของเนื้อเพลง ทางวงก็ยังคงเล่าเรื่องความเจ็บปวดที่ยังคงรอคอยความรักผ่านเสียงดนตรีได้อย่างเจ็บปวด จนทำให้เพลงนี้เปิดตัวด้วยยอดวิวที่สูงตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยออกมา 

ข้าม - บอล ศิริโชค 

นักร้องหนุ่มจากเวที Mic Idol ซีซั่น 3 อย่าง บอล - ศิริโชค แซ่ทั่ง เป็นศิลปินจากค่าย Luster Entertainment ที่มีผลงานเพลงออกมาทุกปี โดยล่าสุดเขาได้ปล่อยผลงานเพลง "ข้าม" ซึ่งเป็นการกลับมาทำเพลงเศร้าอีกครั้ง หลังจากที่ปล่อยเพลงแนวแอบรักอย่าง "ระดับสายตา" ไปเมื่อปีที่แล้ว 

ผลงานเพลง "ข้าม" เป็นซิงเกิลเพลงป็อปร็อคที่พูดถึงการก้าวผ่านความเจ็บในอดีต ซึ่งบอลได้ถ่ายทอดเพลงนี้ด้วยอารมณ์อันเจ็บปวดและเทคนิคการร้องที่พัฒนาขึ้น จนทำให้หลายคนอาจลืมภาพความเป็นหนุ่มหล่ออารมณ์ดีที่แฟนๆคุ้นตาของเขาไปเลย 

 

เหตุผลของคนหมดรัก (Just the way you lie) - ป๊อปปี้

หลังจากที่ห่างหายจากการร้องเพลง ป๊อปปี้ - ชัชชญา ส่งเจริญ อดีตสมาชิกวง 3.2.1 ก็ได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้งกับค่าย Demolab ที่ดูแลโดย เอฟู - ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินค่าย Kamikaze หลายๆคน 

การกลับมาครั้งนี้ ป๊อปปี้ ได้มาพร้อมผลงานเพลง "เหตุผลของคนหมดรัก (Just the way you lie)" เพลงเศร้าที่มาพร้อมกลิ่นอาย อาร์แอนด์บี ที่ป๊อปปี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความผิดหวังจากคนที่ไม่รัก โดยซาวด์ดนตรีที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยสีสันของเพลงนี้ ก็มาพร้อมกลิ่นอายที่ชวนนึกถึงเพลงรักในวันวานของค่าย Kamikaze เลย 

 

สำหรับใครที่อยากอัปเดตเพลงใหม่ประจำสัปดาห์นี้ สามารถฟังเพลงใหม่ได้จากเพลย์ลิสต์ New Release Thai เพื่ออัปเดตผลงานใหม่น่าสนใจได้เลย เพราะในเดือนแห่งความรักปีนี้ ศิลปินแต่ละคนจัดเต็มกับผลงานใหม่กันทุกคนจริงๆ 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

"Zeal" ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ หลังขึ้นแสดงที่ประเทศญี่ปุ่น

The Yers ตอกย้ำความเศร้า ส่งเอ็มวีเพลง "เกลียด" ทะลุ 3 แสนวิวในคืนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook