อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 21 - 27 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 21 - 27 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 21 - 27 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งท้ายเดือนแห่งความรักกันด้วยเพลงที่สื่อถึงความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ กัน จะฮอตจนแดนซ์ฟลอร์ลุกเป็นไฟ จะเป็นการเล่นเกมกันด้วยสายตาไปมาให้ได้ลุ้นกันเล็กๆ หรือจะเป็นการขอรีเทิร์นกันชัดๆ ไปเลยก็แล้วแต่ว่าชีวิตรักของคุณจะไปในทางไหน เลือกเพลงให้เหมาะกับช่วงชีวิตของคุณกันได้เลย

 

Niall Horan - On The Loose

เป็นอีกหนึ่งสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง One Direction ที่เลือกจะทำเพลงได้แตกต่างจากตอนอยู่ในวงพอสมควร แม้ว่าจะยังยืนพื้นอยู่ที่ดนตรีป็อป แต่เป็นป็อปที่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในแง่ของดนตรี และเนื้อเพลงที่กล่าวถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่สะกุดทุกสายตาของผู้ชายทุกคนรอบข้างเธอ รวมถึงหนุ่ม Niall ด้วย โดยแฟนๆ ถอดรหัสจากเนื้อเพลงได้ว่าเพลงนี้น่าจะกล่าวถึงช่วงที่เขาตกหลุมรักสาว Selena Gomez เมื่อต้นปี 2014 และหนุ่ม Niall ก็กล่าวว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เขาชอบที่สุดจากอัลบั้ม Flicker ของเขาด้วย

 

David Guetta, Martin Garrix & Brooks – Like I Do

แค่ชื่อ David Guetta คนเดียวก็น่าฟังจะแย่แล้ว ยังมีชื่อของหนุ่ม Martin Garrix และหนุ่ม Brooks ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง Scared to be Lonely ของหนุ่ม Martin Garrix อีกด้วย เพลงนี้เลยออกมาอย่างที่คิด แดนซ์กันยับตั้งแต่ท่อนแรกยันท่อนสุดท้าย เป็น EDM ในแบบที่สาวก EDM ในเมืองไทยจะต้องชอบกันแน่นอน เนื้อเพลงแม้ว่าจะไม่มีอะไรมากนอกจากจะเป็นการบอกรักกันตรงๆ ว่า ตกดึกทีไรก็คิดถึงเธอทุกที ไม่มีใครรักเธอเท่าฉันอีกแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็เหมาะกับเหล่าสาวก EDM ที่มี nightlife เป็นชีวิตจิตใจกันอยู่แล้ว จริงไหม

 

Imagine Dragons – Whatever It Takes

หลายคนที่ได้ชมคอนเสิร์ตของ Imagine Dragons ในเมืองไทยไปเมื่อต้นปีน่าจะชอบเพลงนี้กัน เพราะนอกจากจังหวะจะพาแดนซ์กันเบาๆ แล้ว ดนตรีเท่ๆ สไตล์ป็อปร็อค/อัลเทอร์เนทีฟ และเนื้อเพลงที่พูดถึงการทำในสิ่งที่อยากทำให้ดีที่สุดโดยไม่ละความพยายาม และสู้จนสุดใจจนกว่าจะไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย นอกจากจะฟังเพราะแล้ว ยังให้กำลังใจทุกคนได้ดีเลยทีเดียว

 

5 Seconds Of Summer – Want You Back

ซิงเกิลแรกของ 5 หนุ่มบอยแบนด์มากความสามารถที่เดินทางกันมาถึงอัลบั้มที่ 3 แล้ว นอกจากดนตรีที่เพิ่มลูกเล่นสไตล์ฟังค์กี้นิดๆ ริฟฟ์กีตาร์เท่ๆ และดนตรีอิเล็กทรอนิกจนมีสีสันมากขึ้นกว่าป็อปร็อคธรรมดาๆ แล้ว เนื้อเพลงก็คมคายจนสาวๆ ที่เป็นแฟนเก่าของหนุ่มๆ ฟังแล้วอาจจะอยากกลับไปคืนดีให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย และที่มาแปลกสำหรับซิงเกิลนี้คือ เราได้ฟังแค่เสียงของ Luke Hemmings คนเดียวด้วย

 

Pentatonix – Havana

อยากรู้ว่าเพลงไหนกำลังฮิต ก็ต้องดูว่า Pentatonix หยิบเพลงนั้นมา cover หรือเปล่า คราวนี้มาถึงคิวของเพลงฮิตของสาว Camila Cabello อย่างเพลง Havana” ที่ได้รับการเรียบเรียงเสียงประสานจากคณะ Pentatonix ที่ทำให้เพลงนี้น่าฟังมากขึ้น แม้ว่ายังคงสไตล์ละตินด้วยการเป่าปาก และเสียงประสานของเหล่าสมาชิกเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือเสียงผู้หญิง และเสียงผู้ชายสลับกันก็ทำให้เพลงนี้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ฟังเพลินกว่าที่คิดแน่นอน

 

ชอบสไตล์ไหนก็อย่าลืมกดเป็น favourite เอาไว้ด้วยนะ แต่ถ้ายังไม่เจอเพลงที่ถูกใจ ไปฟังเพลงใหม่ๆ อัปเดตกันยาวๆ ที่เพลย์ลิสต์ New Releases [Inter] ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook