เปิดผลงาน High Soul อัลบั้ม EP เปิดตัว "เปอติ๊ด" สาวสุดจี๊ด | Sanook Music

เปิดผลงาน High Soul อัลบั้ม EP เปิดตัว "เปอติ๊ด" สาวสุดจี๊ด

เปิดผลงาน High Soul อัลบั้ม EP เปิดตัว "เปอติ๊ด" สาวสุดจี๊ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นปริศนามานานมากแล้วตั้งแต่ที่ Smallroom ใบ้ว่ามีหญิงสาวปริศนาเป็นศิลปินเบอร์ใหม่ของค่าย ซึ่งตอนนั้นก็มีเดโม่มาให้ลองฟังที่งาน Cat Expo 3D เราก็ไปที่บูธค่ายแล้วลองฟังดู รู้สึกชอบเสียงนางจังเลย มีความคุ้น แต่นึกไม่ออกจริง ๆ ว่าคือใคร ก็เก็บความสงสัยนั้นไว้จนปัจจุบันหลังมีการเปิดตัวซิงเกิ้ลของนาง ถึงได้รู้ว่า อ้อ! เธอคือ เปอติ๊ด - ญาดา โกเมศ ผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 4 นั่นเองครับ ตอนนี้เธอมาอยู่ค่ายห้องเล็กๆ แบบเต็มตัวแล้ว แถมมาในลุคใหม่ที่เปรี้ยวซ่าเหมือนอิตาเลี่ยนโซดา

 

 

EP. High Soul ในความคิดเราคืออีพีเปิดตัวเปอติ๊ดอย่างเป็นทางการในฐานะศิลปินหน้าใหม่แห่งค่าย Smallroom อย่างเป็นทางการ ซึ่งในอัลบั้มนี้นะครับก็บอกสไตล์ความเป็นตัวของเธออย่างชัดเจนที่สุด ทั้งเสียงร้องที่เป็นแบบโซล ของดีที่ตัวเธอนั้นมีติดตัวอยู่แล้ว และเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ในหลากหลายแบบที่ฟังแล้วรู้สึกจะแสบๆ หน่อย โดยในอัลบั้มนี้มีทั้งหมด 5 แทร็ค เป็นเพลงในเวอร์ชั่นปกติ 4 เพลง และรีมิกซ์ 1 เพลงครับ ได้ นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์ แห่ง Polycat มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์และเขียนเนื้อร้องให้ด้วย

 

 

 

Ai

เปิดอัลบั้มด้วยเพลง "Ai" เพลงนี้หละครับที่เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวของเธอ ตอนแรกเห็นโปรโมททึกทักในใจคิดว่าเป็นโปรแกรม Illustrator ของทางฝั่ง Adobe หรือเปล่าเนี่ย ฮ่า ๆ ไม่ใช่นะครับ มันอ่านว่า “ไอ้” เข้าใจไม่ผิดหรอก มันคือสรรพนามการเรียกครับ เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่สามารถเต้นได้ แต่เนื้อหาแฝงไปด้วยความเจ็บปวด อยากจะทำอย่างนู้นอย่างนี้กับคนรักเก่า เช่น จะด่าว่าไอ้นู่นไอ้นี่ไอ้นั่น แต่เป็นเพราะยังมีความรู้สึกที่ดีต่อกันเลยทำไม่ได้

 

 

 

Blanket

“ถ้าใช้ผ้าห่มของฉัน ต้องทำตัวดีกว่านี้” ชอบท่อนนี้ที่สุดเลย ความงอนแบบน่ารัก ๆ ที่ต้องการให้ฝ่ายชายมาง้อ แต่ก็แอบมีความเซ็กซี่ปนความแสบเล็กน้อยปะปนอยู่ในนั้น เพลงนี้มันมีบีทที่เป็นกลาง ๆ ไม่ช้าไม่เร็ว นุ่มละมุน และตบด้วยซาวด์กีต้าร์ร้อนแรงและเสียงของเปอติ๊ดที่พูดว่า “Hands Up” เล่นเอาเปลี่ยนอารมณ์คนฟังจากที่ค่อย ๆ คล้อยให้ไหลตามเพลงไปเรื่อยเป็นโยกหัวและยกมือขึ้นมาร่วมสนุกกับการเอนเตอร์เทนของเธอในช่วงที่เปลี่ยนซาวด์ของกีต้าร์

 

 

 

Next

ซิงเกิ้ลที่สองที่ถูกปล่อยต่อจาก "Ai" ดนตรีมีความเป็นโซลชัดเจนมากๆ ที่ชวนเราคิดถึงเพลงของศิลปิน JMSN ละเมียดละไมชวนเคลิ้มในทุกรายละเอียดของเพลง เราเชื่อว่าคนฟังสามารถจูนติดกับเพลงนี้ในครั้งแรกที่ฟังโดยทันที เป็นเพลงเชิงประชดคนรักเก่าสุดแสบแบบตรงไปตรงมาตรงตัวกับชื่อเพลง "Next" ที่แปลว่าต่อไป หาคนรักใหม่ที่ดีกว่าเดิมที่มันคล้ายๆ คนเดิม แต่ด้วยความที่มันคล้ายมากเกินไปไง เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ลืมไม่ได้ซักทีและยังรักคนเก่าเหมือนเดิม

 

 

 

It’S Complicated

เป็นเพลงที่เราชอบที่สุดในอัลบั้ม ความสัมพันธ์ฉันแฟนฉันคนรักมาแล้วในสามเพลงแรก เพลงนี้มาฟังความหมายในสถานะที่คลุมเคลือกันบ้างในเพลงนี้ เปรียบความรักเหมือนเกม ใครรู้สึกก่อนจะเป็นคนแพ้ ฟังแล้วแอบลุ้นตามเล็กน้อยว่าตกลงใครชนะใครแพ้กันแน่ เหมือนจะมีภาคต่อเลย โดยซาวด์เป็นอิเล็กทรอนิกส์แท้ๆ เลย อธิบายไม่ถูกว่าเป็นยังไงนะ แต่มันมีความแบบสากลในระดับสิบ ถ้าเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษแล้วบอกเราว่าเพลงนี้ไม่ใช่เพลงไทยเราก็เชื่ออ่ะ แอบได้ยินซาวด์ที่แฝงอยู่ในเพลงนี้ที่คล้าย ๆ กับเพลง "ปืน" ของคณะ Polycat อยู่เล็กน้อย

 

 

Ai (Ohhcomeon Mix)

แทร็คปิดท้าย EP ย้อนกลับมาฟังเพลง "Ai" อีกรอบ แต่เป็นในอีกรูปแบบที่มิกซ์ใหม่ Ohhcomeone คือนามแฝงของ โต้ง - พลากร กันจินะ มือคีย์บอร์ดมากฝีมือของวง Polycat รับหน้าที่รีมิกซ์เพลง Ai ในรูปแบบที่เป็นตัวเขาเอง สไตล์เพลงแบบมี Polycat และ Breakbot ผสมเข้าไปอยู่ในมิกซ์นี้ แต่มีบางช่วงที่เราฟังแล้วขัดใจกับเสียงกลองที่ซ้อนแบบเหลื่อมกัน ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจของโต้งหรือเปล่า

 

ไม่บ่อยครั้งเลยที่วงการเพลงจะมีอะไรใหม่ ๆ มาให้ฟังแบบนี้ และส่วนตัวเราเองก็ไม่ค่อยที่จะได้เห็นศิลปินแนว Alternative Soul แบบนี้ในเมืองไทยซักเท่าไหร่ ถือว่า EP High Soul เป็นอัลบั้มเปิดตัวที่เราพึงพอใจมาก ได้เปิดโลกทัศน์การฟังเพลงของเราไปอีกขั้น อยากชวนผู้อ่านลองฟังผลงานแรกในฐานะน้องใหม่แห่งค่าย Smallroom ดู และถ้าคุณชอบเนื้อเพลงจากปลายปากกาของ นะ Polycat ละก็ไม่ผิดหวังกับเพลงที่พี่นะแต่งและโปรดิวซ์ให้กับพี่เปอติ๊ดแน่นอนครับผม

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก FB  Petite

Story : Popethorn P.

อ่านเพิ่มเติม

"เปอติ๊ด ญาดา" เมื่อคราบน้ำตาจากความรัก จุดประกายมินิอัลบั้มแรกในชีวิต

ค่าย Smallroom จัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 6 ปี พร้อมวิธีเลือกลำดับการแสดงสุดฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook