Pinpin ศิลปินไฟแรง แต่งเพลงสุดน่ารัก "แพ้เธอ" ให้ "ซัทจัง BNK48" | Sanook Music

Pinpin ศิลปินไฟแรง แต่งเพลงสุดน่ารัก "แพ้เธอ" ให้ "ซัทจัง BNK48"

Pinpin ศิลปินไฟแรง แต่งเพลงสุดน่ารัก "แพ้เธอ" ให้ "ซัทจัง BNK48"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเชียร์ตามคอนเสิร์ตและการทำโปรเจ็กต์ป้ายให้กำลังใจและอวยพรสมาชิก BNK48 แล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมน่ารักของเหล่าแฟนคลับและโอตะของวงที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ก็คือการทำ Fan Song ซึ่งเป็นเพลงพิเศษที่เหล่าแฟนคลับทำขึ้นมาเพื่อเล่าถึงความน่ารักของสมาชิก รวมถึงทำให้แฟนๆกลุ่มใหม่ได้รู้จักเมมเบอร์ที่พวกเขาโอชิ (ชื่นชอบ) 

 

 

โดยล่าสุด Pinpin (ปวีณ วงษ์รัตน์) ศิลปินดาวรุ่งเจ้าของบทเพลง "เพื่อนเธอเหมือนเดิม" ที่โด่งดังในปี 2016 ก็ได้ทำเพลง "แพ้เธอ" ซึ่งเป็นผลงานพิเศษที่เขาทำขึ้นมาเพื่อเป็น  Fan Song ของ ซัทจัง BNK48 (สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์) ซึ่งซิงเกิลนี้ Pinpin ได้มาพร้อมเพลงสไตล์ R&B Acoustic ที่พูดถึงความรู้สึกของเขาหลังได้รู้จักซัทจัง

 

คลิกฟังเพลง เเพ้เธอ - Pinpin ได้ที่นี่

 

ถึงแม้จะมียอดวิวผ่านหลักแสนวิวไปแล้ว แต่ Pinpin ก็ได้เผยว่าเพลงนี้จะไม่มีการนำมาวางขายให้ดาวน์โหลด เพราะเขาต้องการทำออกมาเพื่อแสดงออกความชอบของเขาที่มีต่อโอชิเมมเบอร์อย่างซัทจังเท่านั้น ซึ่งเหมือนกับ Fan Song เพลงอื่นๆ ที่แฟนคลับทำออกมา 

 

ก่อนหน้าที่จะมีเพลง "แพ้เธอ" นั้นแฟนคลับวง BNK48 ได้ทำเพลง Fan Song ออกมาหลายเพลง อย่างเช่นเพลง "คนเกรี้ยวกราด" ที่แฟนคลับของ ปูเป้ BNK48 (จิรดาภา อินทจักร) ที่เป็น Fan Song แรกๆที่ถูกปล่อยออกมา รวมถึงเพลง "Punsikorn" ที่ กู้ - ภากร โกเมศ ศิลปินอายุน้อยมากความสามารถได้ทำออกมาให้ ปัญ BNK48 (ปัญสิกรณ์ ติยะกร) ซึ่งซิงเกิลนี้ก็ได้พี่สาวของกู้อย่าง เปอติ๊ด - ญาดา โกเมศ ศิลปินจากเวที The Voice Thailand Season 4 มาเป็นผู้ถ่ายทอดด้วย จนทำให้ในขณะนี้ สมาชิก BNK48 เกือบทุกคนนั้นมีเพลง Fan Song เป็นของตัวเอง 

 

คลิกฟังเพลง คนเกรี้ยวกราด Fan Song ของปูเป้ ได้ที่นี่

 

คลิกฟังเพลง Punsikorn Fan Song ของ ปัญ BNK48

 

การทำ Fan Song นั้นเป็น User Generated Contenหรือคอนเท้นต์รูปแบบใหม่จากแฟนคลับที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากจะทำให้คนภายนอกได้รู้จักสมาชิกมากขึ้นแล้ว การทำงานเพลงเหล่านี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้โอตะและแฟนคลับได้นำเรื่องราวความชอบมาร้อยเรียงเป็นเพลง เพื่อส่งต่อความสุขให้กับผู้อื่นด้วย ซึ่งในอนาคตทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวของ Fan Song ของวง BNK48 และศิลปินคนอื่นๆมาให้ทุกคนได้อ่านกันแน่นอน 

 ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook: PinMusic BNK48 

Story : Sidhipong W. 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

อร BNK48 ขึ้นแท่นเซ็นเตอร์เพลงใหม่สุดพิเศษของวง "River"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook