5 ศิลปินใหม่มาแรง กับผลงานที่น่าจับตามองสุดๆ ในขณะนี้ | Sanook Music

5 ศิลปินใหม่มาแรง กับผลงานที่น่าจับตามองสุดๆ ในขณะนี้

5 ศิลปินใหม่มาแรง กับผลงานที่น่าจับตามองสุดๆ ในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้มีศิลปินหน้าใหม่ออกมาให้พวกเรารู้จักมากมาย ไม่ว่าจะในไทยและต่างประเทศ อีกทั้งศิลปินแต่ละคนก็มีผลงานที่ดีน่าจับตามาก ด้วยสไตล์ที่มีความสมัยใหม่และผลงานเพลงที่ดีถูกใจผู้ฟัง วันนี้ทาง JOOX เลยอยากให้ทุกคนได้มาทำความรู้จักกับ 5 ศิลปินใหม่ที่น่าจับตามองที่นอกจากจะเก่งและ ยังมีเอกลักษณ์ในการทำเพลงที่ชัดเจนด้วย

1. D Gerrard

ศิลปินหน้าใหม่แต่ฝีมือไม่ธรรมดา D Gerrard หรือ บิ๊ก - อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล นั้นได้มาแข่งรายการ The X Factor Thailand พร้อมผลงานเพลงที่เขาแต่งด้วยตัวเอง  โดยผลงานเพลงรัก “ไม่เหมือนใคร” ของเขานั้นได้รับความนิยมมากจากการผสานความเป็นฮิปฮอปและร็อคอย่างลงตัว และล่าสุดเพลง “Galaxy” ของเขาก็เคยได้เข้ามาติด Top 10 ชาร์ต Thailand Top 100 ของ JOOX หลายสัปดาห์ด้วย ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับศิลปินใหม่อย่างเขา  

 

 

2. WonderFrame

สาวเสียงเท่ เฟรม - ศุภัคชญา สุขใบเย็น หรือ WonderFrame นั้นเป็นที่รู้จักครั้งแรกจากรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาวปี 8 และผลงานการ Cover เพลงต่างๆ ซึ่งหลังจากที่ร้องเพลงของศิลปินอื่นมาเป็นเวลานาน ล่าสุดเธอก็ได้มีผลงานเป็นของตัวเองในที่สุด

โดยผลงานเพลงแรกกับค่าย Wayfer Records อย่างเพลง “อยู่ดีๆ ก็…” เฟรมได้มาพร้อมเพลง Hip Hop ที่มาพร้อมดนตรีเจ๋งๆ ในสไตล์ Future Bass และได้ YOUNGOHM  (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์)  มาร่วมแร็ปในเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งดนตรีที่ลงตัวและเนื้อหาที่ติดหูก็ทำให้เพลงนี้มาแรงจนติดอันดับ 1 ชาร์ต Top 50 Indie ของ JOOX เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

คลิกชมรายการเรียงคิวบันเทิง WonderFrame ได้ที่นี่

 

3. Meyou

มิว - ชิษณุชา ตันติเมธ เป็นศิลปินหนุ่มน่ารักที่ชนะจากการประกวด “MBO The Audition Games หน้าใหม่ พร้อมเกิด” ที่นอกจากจะมีผลงานการแสดงซีรีส์และเพลง "ไม่เคยคิดแค่เพื่อน" กับค่าย MBO Teen Entertainment แล้ว เขาก็มีผลงานบางส่วนที่ทำเองด้วยในชื่อ Meyou อย่างเพลง “พอจะรู้” ที่เขาทดลองทำเองทุกขั้นตอน แต่งเนื้อร้อง ทำนองและเรียบเรียงเอง เรียกได้ว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่ธรรมดาอีกคนหนึ่งเลย 

 

 

4. Khalid

ข้ามมาฝั่งอินเตอร์กันบ้าง กับ Khalid นักร้อง นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ที่มีความเท่ในแบบของตนเองทั้งคุณภาพของเสียงร้องและฝีมือการแต่งเพลงที่เด็ดขาดกินวัย 20 ปีของเขา โดยอัลบั้ม American Teen ที่บ่งบอกความเป็นวัยรุ่นอเมริกันขนานแท้ “Location” ซิงเกิลแรกที่ฮิตถล่มทลาย ไม่ว่าใครๆ ก็อยากจะส่งแชร์ Location ด้วยเพลงนี้ หรือจะเป็น “Saved” ที่รอคอยความรักจากสาว และอีกเพลงที่ฟังแล้วติดหูมากก็คือ “Young Dumb & Broke” จังหวะกำลังดี ฟังแล้วจะต้องชอบ และซิงเกิลล่าสุด “Love Lies” ของเขานั้น Normani Kordei จากวง Fifth Harmony มาร่วมแจมด้วย

 

 

5. Why Don’t We

5 หนุ่ม Why Don’t We เป็นสมาชิกวงบอยแบนด์สัญชาติอเมริกัน ที่เหล่าสมาชิกซึ่งเป็นศิลปินที่มักจะเจอกันตามงานต่างๆ   ซึ่งความสนิทก็ทำให้พวกเขาได้ชวนกันตั้งวงบอยแบนด์และใช้ชื่อว่า Why Don’t We จากวลี "well, why don't we do it?!" ที่ทำให้พวกเขาเกิดไอเดียการฟอร์มวง

โดยผลงานของวงนั้นมาพร้อมเพลงป๊อปผสมอิเล็กทรอนิกส์  ซึ่งหลังจากที่ปล่อยผลงานออกมา 3 EP พวกเขาก็ได้เปิดตัวซิงเกิลล่าสุด “Trust Fund Baby ที่ได้ Ed Sheeran มาช่วยแต่งเพลงให้อีกด้วย ซึ่งผลงานชิ้นนี้ก็ทำให้หลายคนหันมาจับตามองพวกเขามากขึ้น 

 

 

นอกจากในช่วงนี้จะมีศิลปินรุ่นใหญ่ที่ทำผลงานออกมาแล้ว ในขณะนี้ก็มีผลงานเพลงของศิลปินหน้าใหม่หลายคนได้ฟังกันด้วย ซึ่งหลังจากนี้ทาง JOOX และ Sanook Music จะนำผลงานของศิลปินหน้าใหม่คนอื่นมานำเสนอแฟนๆ อีกแน่นอน 

Story : Ellie L. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook