เปิดข้อความสุดประทับใจ จาก นอ ถึงเพื่อนรัก โจ้ Pause | Sanook Music

เปิดข้อความสุดประทับใจ จาก นอ ถึงเพื่อนรัก โจ้ Pause

เปิดข้อความสุดประทับใจ จาก นอ ถึงเพื่อนรัก โจ้ Pause
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ของทุกปีนั้น คือวันครบรอบการเสียชีวิตของ โจ้ – อมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ นักร้องนำวง Pause ซึ่งถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงไทยและแฟนเพลงที่ชื่นชอบผลงานเพลงของเขา ซึ่งถึงแม้เวลาจะผ่านมา 16 ปีแล้ว แฟนเพลงและคนรอบตัวของโจ้ก็ยังคงรำลึกถึงเขาเสมอไม่เปลี่ยนแปลง

 

 

นอกจากแฟนเพลงของวง Pause แล้ว สมาชิกของวงอย่าง เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ (กีต้าร์), นอ - นรเทพ มาแสง (เบส) และ บอส - นิรุจ เดชบุญ (กลอง) เองก็ได้ออกมาพูดถึงมิตรภาพของพวกเขาผ่านสื่อหลายครั้ง โดยเฉพาะ นอ นรเทพ มือเบสของวงนั้น ก็มักจะเขียนเรื่องราวและข้อความถึงโจ้เสมอ อย่างเช่นในวันครบรอบการเสียชีวิต 15 ปี เมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

 

โพสต์วันครบรอบการเสียชีวิตของ โจ้วง Pause เมื่อปีที่ผ่านมา

 

ในเพจ นรเทพ มาแสง นั้น นอ มักจะหยิบเรื่องราวในอดีตของเขาและโจ้มาเล่าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในความทรงจำในขณะที่โจ้ยังมีชีวิตอยู่ หรือแม้แต่เรื่องราวในปัจจุบันที่เขาเผชิญ ซึ่งมีทั้งเรื่องราวความสุขและการใช้ชีวิตประจำวันในแต่ละวัน

 

 

 

 

 

การแชร์เรื่องราวของ นอ นั้น นอกจากจะเป็นพื้นที่ที่ทำให้แฟนเพลงได้รู้จักวง Pause และเรื่องราวในอดีตมากขึ้นแล้ว มันยังเป็นพื้นที่ให้แฟนเพลงได้แชร์เรื่องราวความประทับใจที่มีต่อวง Pause เช่นกัน จนทำให้แฟนเพลงหลายคนรอคอยที่จะฟังเรื่องราวของ โจ้ และวง Pause จากเขา 

 

คอมเมนต์บางส่วนจากเพจ นรเทพ มาแสง

 

สำหรับ โจ้ อมรินทร์ นั้นได้เป็นศิลปินเต็มตัวหลังจากที่คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทขับร้องเดี่ยว จากเวทีประกวดดนตรีเยาวชน Coke Music Awards 1993 ซึ่งหลังจากที่เข้าแข่งเวทีดังกล่าว เขาได้พบกับ สมาชิกวง Pause ทั้ง 3 ที่เป็นนักศึกษา คณะดุริยางคศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยหลังจากที่ผลงานเพลงอัลบั้มแรก  Push (Me) Again ที่ปล่อยออกมาในปี 1996 ประสบความสำเร็จ ทางวงก็มีผลงานตามมากับอัลบั้มชุด  Evo & Nova ในปี 1998, Mild ในปี 1999 และ Rewind ในปี 2000 ซึ่งนอกจากงานวงแล้วโจ้นั้นก็มีอัลบั้มเดี่ยวชุด Simply Me ออกมาในปี 2000 ด้วยก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในปี 2002

 

 

หลังจากที่โจ้เสียชีวิตไปในปี 2002 ในปี 2016 วง Pause เองก็ได้กลับมาพร้อมเพลง “รักอยู่รอบกาย” ซึ่งเป็นการนำเอาเดโม่เพลงที่เคยอัดไว้ของโจ้มาทำต่อจนเสร็จสมบูรณ์ โดยได้ ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม มาเป็นผู้เขียนเนื้อเพิ่มเติม และได้ เอ และ บอส มาเป็นนักร้องเสริมในซิงเกิลดังกล่าว

 

 

 

นอ โพสต์ถึง โจ้ หลังปล่อยเพลง รักอยู่รอบกาย 

 

 

ถึงแม้ว่า โจ้ อมรินทร์ จะเสียชีวิตไปเป็นเวลา 16 ปีแล้ว แต่ผลงานเพลงและความทรงจำที่เขาสร้างไว้ก็จะอยู่กับแฟนเพลงของเขา รวมถึงครอบครัวและเพื่อนฝูงไปตลอดกาล เปรียบเสมือนบทเพลงสุดท้าย "รักอยู่รอบกาย" ที่เขาได้ฝากไว้ก่อนที่จะจากโลกนี้ไป 

ขอบคุณภาพจาก Facebook นรเทพ มาแสง

Story : Sidhipong W.

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

"Pause" ความจริงจังของศิลปินรุ่นใหญ่ และสีสันใหม่ที่คาดไม่ถึง

ถอดรหัส! "ฟองเบียร์" ไขความลับเพลงใหม่วง "พอส"

แกะกล่องความทรงจำ ปลุก “โจ้ PAUSE” ให้คืนชีพ

จำได้ไหม PAUSE พวกเขากำลังจะกลับมา!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดข้อความสุดประทับใจ จาก นอ ถึงเพื่อนรัก โจ้ Pause

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook