เพลงดังจาก Ed Sheeran, Coldplay, OASIS ถูกเปิดในการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งโอลิมปิก | Sanook Music

เพลงดังจาก Ed Sheeran, Coldplay, OASIS ถูกเปิดในการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งโอลิมปิก

เพลงดังจาก Ed Sheeran, Coldplay, OASIS ถูกเปิดในการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว หรือ Winter Olympics 2018 ที่เมืองพยองชัง ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2018 นี้น่าชมกว่าเคย เมื่อเราทราบว่าการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนกฎกติกาเล็กน้อย นั่นคือการอนุญาตให้ผู้เข้าแข่งขันใช้เพลงที่มี “เนื้อเพลง” ประกอบการแสดงได้ จากที่ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาสเก็ตนานาชาติอนุญาตให้นักกีฬาใช้เฉพาะเพลงที่ไม่มีเนื้อเพลง อย่างเพลงแนวคลาสสิก หรือเพลงแจ๊ส ที่เป็นเพลงบรรเลงประกอบการแสดงระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเท่านั้น

ทังนี้ สมาคมกีฬาสเก็ตนานาชาติ ตกลงปรับเปลี่ยนกติกาเล็กน้อย เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ชมที่มีอายุน้อยมากขึ้น ดังนั้นการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งที่เริ่มใช้เพลงประกอบการแสดงที่มีเนื้อเพลงเป็นครั้งแรก เป็นการแสดงของนักกีฬาประเทศเยอรมันนีที่ชื่อว่า Paul Fentz โดยเขาเลือกใช้เพลง Wonderwall” ของ OASIS ในเวอร์ชั่นแจ๊สของ Paul Anka ซึ่งเป็นเพลงที่เขาเคยใช้เมื่อครั้งที่เขาแข่งขัน European Championship ในปี 2017 ด้วย

 

 

 

จากนั้นขบวนเพลงฮิตจากหลากหลายศิลปินก็ทยอยมาเรียกความสนใจให้แฟนเพลงทั่วไปติดตามการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งในปีนี้มากยิ่งขึ้น ทั้งเพลง With or Without You” ของ U2 จากนักกีฬาสเก็ตจากแคนาดา เพลง "Paradise" และ O” (Fly On) ของ Coldplay จากนักกีฬาสเก็ตจากอเมริกา เพลง Secrets” เวอร์ชั่นเปียโนคัฟเวอร์ ของ OneRepublic จากนักกีฬารัสเซีย เพลง “A Thousand Years” ของ Christina Perri จากนักกีฬาจีน เพลง My All” ของ Mariah Carey จากนักกีฬาเกาหลี และเพลง “Make It Rain ของ Ed Sheeran จากนักกีฬาฝรั่งเศส

เพลงสุดฮิตสำหรับขาแดนซ์อย่าง Despacito ของ Luis Fonsi & Daddy Yankee ก็เป็นอีกเพลงที่ถูกเลือกใช้จากนักกีฬาเกาหลี และจีน ในขณะที่เพลงเก่าๆ สุดคลาสสิกก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาสเก็ตอยู่ ทั้งเพลง "Can't Help Falling in Love" และ "Rip It Up" ของ Elvis Presley จากนักกีฬารัสเซีย เพลง "Come Together," "Let It Be" และ "Help!" ของ The Beatles จากนักกีฬาอิตาลี และเพลง "Hallelujah" ของ Jeff Buckley จากนักกีฬาแคนาดา

คอเพลงสากลที่เพิ่งทราบข่าวนี้แล้วอยากติดตามการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งในปีนี้ยังตามดูกันทันอยู่ เพราะยังมีการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 23 ก.พ. นี้ สามารถชมการแข่งขันสดๆ ได้ที่ WorkpointOfficial ใน Youtube

 

อ่านต่อ >> ประวัติศาสตร์จารึก! "นางาสุ" อเมริกันคนแรกที่ "หมุน 3 รอบ" ได้ในโอลิมปิก (คลิป)

อ่านข่าวโอลิมปิกฤดูหนาวต่อ ที่นี่

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Source : Billboard

Photo : GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook