"ความรัก" ทุกวันนี้ของ 6 ศิลปิน เปรียบเสมือนเพลงรักเพลงใด? | Sanook Music

"ความรัก" ทุกวันนี้ของ 6 ศิลปิน เปรียบเสมือนเพลงรักเพลงใด?

"ความรัก" ทุกวันนี้ของ 6 ศิลปิน เปรียบเสมือนเพลงรักเพลงใด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากช็อกโกแลตและดอกกุหลาบแล้ว สิ่งที่อยู่คู่กับทุกเทศกาลวันวาเลนไทน์ก็คือเพลงรัก ซึ่งมีทั้งเพลงรักฟีลกู้ดสดใสหรือแม้แต่เพลงเศร้าอกหักสำหรับคนที่รอคอยให้ใครสักคนมารัก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆ คนมักจะหยิบเพลงรักนำมาแชร์ในโซเชียลในช่วงวันแห่งความรัก 

โดยวันนี้ทาง Sanook Music เองก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ 6 ศิลปินดัง ที่พวกเขาได้มาแชร์บทเพลงรักที่ตรงกับชีวิตจริงของพวกเขา รวมถึงเล่าเหตุผลที่ประทับใจในเพลงเหล่านี้ ซึ่งหลายเพลงที่พวกเขาเลือก อาจจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกเซอร์ไพรส์ก็เป็นได้

 

แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข 

ถึงแม้ว่าจะโด่งดังจากการทำเพลงรักที่ไม่สมหวังอย่าง "ความคิด" , "กาลครั้งหนึ่ง" , "วิญญาณ" แต่ แสตมป์ อภิวัชร์ ก็เป็นศิลปินอีกคนที่มีผลงานเพลงรักแง่บวกออกมาหลายซิงเกิล โดยเขาได้เลือกบทเพลง "เสมอ" ของ ปู - พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ในฐานะเพลงรักที่ตรงกับชีวิตปัจจุบันของเขามากที่สุด 

"ผมเลือกเพลง 'เสมอ' ของพี่ ปู พงษ์สิทธิ์  ครับ เพราะผมแต่งงานและรู้จักภรรยามา 10 ปี คืิอผมกับภรรยาเราจะคอยดูแลกัน มีอะไรปรึกษากัน เหมือนที่เพลงร้องไว้ว่า 'เคียงข้างกันเสมอทุกเวลา' ผมเองรู้สึกดีใจมากที่มีคนที่รักมากในชีวิตอย่างเขาและครอบครัวครับ" 

 

 

ดาต้า - ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ 

ก่อนหน้าที่จะมาปล่อยผลงานเพลง "แพ้" ซึ่งเป็นซิงเกิลล่าสุดในรอบสองปี นักร้องและนักแสดงสาว ดาต้า ดรัลชรัส ก็เป็นศิลปินหญิงที่มาพร้อมผลงานเพลงรักสดใสหลายซิงเกิล รวมถึงเพลง "แค่เธอ" ซึ่งเธอมองว่าเพลงนี้ตรงกับชีวิตเธอในตอนนี้อย่างมาก 

"ขอเลือกผลงานเพลง 'แค่เธอ' ค่ะ เพราะตอนนี้ดาต้าได้เจอคนที่เข้าใจในความเป็นเรา เหมือนบางทีไม่ต้องพูดมาก มองตาก็เข้าใจ ตอนที่ร้องเพลงนี้และถ่ายทำเอ็มวีก็ยังโดนทีมงานเเซวเลยว่าเล่นเป็นตัวเองหรือเปล่า (หัวเราะ) ตอนที่พูดคุยกับทีมงานที่ทำเพลงนี้ ก็บอกพี่ เอก Season Five (สุดเขต จึงเจริญ) ว่าอยากได้เพลงที่พูดถึงการเจอเรื่องร้ายก่อนมาเจอความสุข ซึ่งพี่เขาก็ทำออกมาได้ตามที่คิดไว้เลย" 

 

 

แอมมี่ The Bottom Blues 

แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์) เป็นศิลปินคนหนึ่งที่มักจะทำเพลงจากชีวิตจริงของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเพลง "เก็บรัก" , "กำเเพง" และล่าสุดกับเพลง "โตแล้ว" ซึ่งนอกจากเพลง "โตแล้ว" ที่มาจากเรื่องราวความรักครั้งล่าสุดของเขา เขาก็ได้เผยเกี่ยวกับเพลงของศิลปินรุ่นพี่อีกเพลงที่ตรงกับชีวิตเขาด้วย 

"ผมมองว่าเพลง 'ดาว' ของวง Paradox เป็นเพลงที่เล่าเรื่องความรักที่ผ่านมาของผมได้ดีมาก คือผมเคยได้พูดคุยกับคนคนหนึ่งที่ชอบเพลงนี้เหมือนกัน มันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราเกือบจะเลิกกัน ตอนนั้นเรามีโอกาสได้ออกไปขับรถแล้วได้เห็นท้องฟ้ากลางคืนที่สดใส และตอนนั้นเพลง 'ดาว' ก็ดังขึ้นมา ก็เป็นเหตุการณ์ที่ประทับใจมาก ผมมองว่าความรักของผมที่มีทั้งความสุขและเศร้ามันเหมือนเพลงนี้ครับ"

 

 

นัน สุนันทา ยูรนิยม 

ศิลปินหญิงสุดเท่อย่าง นัน สุนันทา นั้นเป็นนักร้องอีกคนหนึ่งที่มีผลงานเพลงแนวเศร้าออกมาหลายซิงเกิล ซึ่งต่างจากชีวิตจริงที่เธอได้รับความรักจากคนรอบข้างมากมาย โดยเธอได้มองว่าผลงานเพลง "ฉันดีใจที่มีเธอ" ของ บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์ นั้นเป็นตัวแทนมุมมองความรักของเธอ  

"ตอนที่นันเริ่มโตขึ้น นันได้รู้ว่าความรักมันมีมากกว่าที่เห็น มันต้องมีความเข้าใจและต้องผ่านอุปสรรคมากมาย คือนันเองไม่ใช่คนที่มีความรักที่ดีที่สุด แต่ก็รู้สึกโชคดีที่มีคนรอบข้างดีๆ ที่รักและเอาใจใส่มากมาย เลยคิดว่าเพลง 'ฉันดีใจที่มีเธอ' ของพี่ บอย โกสิยพงษ์ นั้นตรงกับชีวิตตัวเองมากที่สุด" 

 

 

เพียว วาตานาเบะ 

ใครที่ติดตามวงดนตรี Synth Pop อย่าง Polycat นั้น จะรู้สึกได้ว่าผลงานเพลงของวงนั้นจะเป็นแนวหวานๆ ที่มาพร้อมดนตรีชวนฝัน ถึงแม้บางซิงเกิลจะเป็นเพลงเศร้าก็ตาม ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ทาง Sanook Music รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก เมื่อ เพียว มือเบสวง Polycat ได้เลือกเพลงร็อคมาเป็นเพลงที่เป็นตัวแทนมุมมองความรักของเขา 

"สำหรับเพลงในวาเลนไทน์ปีนี้ ผมขอเลือกเพลง 'เล่นของสูง' ของวง Big Ass ครับ ผมมองว่าตัวผมเองเป็นคนที่ต้องพยายามมาก เวลาจะมีความรักสักครั้งหนึ่ง แต่ผมก็ยังคิดสู้ต่อไป แบบท่อนที่ร้องว่า 'รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง' ในเพลงครับ"

 

 

 เบลล์ - เลลาณี ทศพร 

ถึงแม้จะเป็นสาวสวยที่มาพร้อมพรสวรรค์ในการร้องเพลง จนสามารถคว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์สระบุรี 2017 และรางวัล Best Voice จากการประกวดนางงาม Miss Grand Thailand 2017 แต่ เบลล์ เลลาณี นักร้องสาวเจ้าของเพลง "สักคืนได้ไหม" ก็ได้เผยว่าเธอเองก็เคยไม่สมหวังในด้านความรัก จนทำให้เธอรู้สึกอินกับเพลงรักของเพื่อนร่วมค่ายอย่าง เบนซ์ Gelato (ณัฐธิดา ตรีชัยยะ) เป็นพิเศษ

"เบลล์มองว่าเพลง 'ฝุ่น' ซึ่งเป็นเพลงใหม่ของน้องในค่ายอย่าง เบนซ์ Gelato เป็นเพลงที่ตรงกับชีวิตจริงของตัวเองมากที่สุด เพราะท่อนฮุคมันจะร้องว่า 'ฉันไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร ที่เธอให้ความสำคัญกับคนอย่างฉัน' คือก่อนที่เบลล์เข้าวงการ ตอนนั้นก็มีประสบการณ์ถูกทิ้งและไม่สมหวังด้านความรักเยอะมาก จนไม่เชื่อในความรักไปเลย และไม่สนใจเรื่องความรักไป 2-3 ปี จนได้เจอรุ่นพี่คนหนึ่งที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งเขาเห็นตัวตนที่แท้จริง และไม่ตัดสินเราจากภายนอก และเขาก็ทำให้ทุกวันของเบลล์รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิงค่ะ" 

 

 

นอกจากบทเพลงจากเหล่าศิลปินในบทความนี้แล้ว ในวันแห่งความรักนี้ทาง JOOX เองก็เตรียมเพลย์ลิสต์เพลงรักไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้าหรือเพลงรักสดใสที่เหมาะสำหรับงานแต่งงาน ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงทั้งหมดที่ Sanook Music ได้เลยครับ

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook