เจ้าพ่อเพลงเศร้า "ปอย Portrait" กับ 5 เพลงอกหักที่เหมาะกับวาเลนไทน์ปีนี้ | Sanook Music

เจ้าพ่อเพลงเศร้า "ปอย Portrait" กับ 5 เพลงอกหักที่เหมาะกับวาเลนไทน์ปีนี้

เจ้าพ่อเพลงเศร้า "ปอย Portrait" กับ 5 เพลงอกหักที่เหมาะกับวาเลนไทน์ปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงคำว่าเจ้าพ่อเพลงเศร้า หลายคนคงนึกถึง ปอย Portrait (ตวัน ชวลิตธํารง) แน่นอนเพราะนอกจากจะทำผลงานเพลง "ขอดาว"  "เจ็บจนไม่เข้าใจ" และ "โลกที่ไม่มีเธอ" ที่ประสบความสำเร็จแล้ว เขายังเป็นผู้ริเริ่มคอนเสิร์ต Black Valentine ที่นำเหล่าศิลปินดังมาถ่ายทอดเพลงเศร้าเพื่อสร้างพลังให้ผู้ฟังผ่านความเจ็บปวด 

 

โดยในโอกาสที่เขากำลังจะกลับมาพร้อมคอนเสิร์ต Black Valentine 2018 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ทาง Sanook Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ ปอย Portrait เกี่ยวกับ 5 เพลงเศร้าที่เหมาะกับเทศกาลแห่งความรักในปีนี้ รวมถึงเหตุผลที่ทำให้เขาทำผลงานเพลงเศร้าต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน 

 

 

1. วันที่ใจซบเซา – 2 Days Ago Kids

“เพลงนี้มันพูดถึงการเตรียมใจ ว่าจะใช้ชีวิตในวันที่ไม่มีคนรักแล้ว ต้องเตรียมตัวกลับมาอยู่กับตัวเอง แต่ไปๆมาๆก็รู้สึกว่าเราเองก็สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองแบบมีความสุข และไม่ต้องพยายามเอาใจใคร จะคล้ายกับเพลง “โลกที่ไม่มีเธอ” แต่จะมีความบวกมากกว่านิดหน่อย เป็นความพยายามปลอบตัวเอง”

 

 

2. ความทรงจำ – แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร

"ผมชอบเพลงของพี่แอมมาก  เป็นเพลงที่นึกถึงความรักที่ฝังใจ เพลงของพี่แอมถ่ายทอดตรงนี้ได้ดีมาก ผมว่าเป็นเพลงชาติคนอกหักที่ดีมากอีกเพลงหนึ่งเลย"

 

 

3. แอบเหงา – เสนาหอย (เกียรติศักดิ์ อุดมนาค)

"เพลงนี้มาพร้อมเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตหลายคน โดยเฉพาะคนที่ไปปาร์ตี้ในวันวาเลนไทน์ทั้งๆที่ในใจไม่มีความรู้สึกอย่างฉลองเท่าไหร่  ผมว่ามันเหมาะกับช่วงนี้มาก"

 

 

4. ผูกพัน – บอย ตรัย ภูมิรัตน

"เป็นเพลงที่พูดถึงการออกจากความสัมพันธ์ครับ แต่การออกจากความสัมพันธ์ครั้งนี้ทำให้อะไรหลายอย่างดีขึ้น ถึงแม้เราจะทิ้งสิ่งที่มีค่าไป ผมว่าวันวาเลนไทน์น่าจะมีหลายคนที่มองย้อนกลับไปอดีตและอยากแก้อะไรบางอย่าง แต่ก็ไม่สามารถทำได้แล้ว"

คลิกฟังเพลง ผูกพัน เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

 

5. Timehop – เอิ๊ต ภัทรวี ศรีสันติสุข

"เพลงสุดท้ายก็ยังเป็นที่พูดถึงความหลังครับ มันเป็นเพลงที่พูดถึงความหลังที่ผ่านมาและได้แรงบันดาลใจจากเฟสบุ๊คที่มีฟีเจอร์ให้ทุกคนกลับไปดูวันนี้เมื่อปีที่แล้ว สามารถกลับไปดูว่าวันนี้เมื่อปีที่แล้วเรามีความสุขแค่ไหน คือบางทีเราบาดแผลจากความรักหายแล้ว แต่ฟีเจอร์ตัวนี้ก็ทำให้ความรู้สึกคิดถึงและเจ็บปวดของหลายคนกลับมา"  

 

โดยในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ปอย ก็ได้เสริมว่า “เคยมีคนมาบอกผมว่า การทำเพลงเศร้ามันเป็นการพาคนกลับไปเจอความทุกข์อีกครั้ง ตอนแรกผมก็เคยคิดตาม แต่จริงๆผมได้พบว่าเพลงของผมไปอยู่กับคนหลายคนในวันที่เขาไม่มีใคร คือคนที่ฟังเพลงผม จะรู้ว่ามีนักแต่งเพลงคนหนึ่งที่อยู่ข้างเขาเสมอในวันที่เขาไม่มีใคร ผมมองว่ามันเป็นบุญที่ผมได้ช่วยคนด้วยบทเพลง คือแค่ได้เห็นคนคนหนึ่งออกจากความเศร้ามาได้เพราะเพลงของผม ผมก็ดีใจแล้ว" 

 

 

ใครที่อยากร่วมชมคอนเสิร์ต Black Valentine 2018 สามารถที่ติดตามข้อมูลได้ที่หน้า Event ของ Sanook Music รวมถึงสามารถฟังเพลงของ ปอย Portrait และศิลปินที่ร่วมแสดงคอนเสิร์ตนี้ทั้งหมดได้ที่ JOOX และ Sanook เลยครับ 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook