Big Ass ยังไม่แถลงข่าว! รอพูดคุยเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์เพลง | Sanook Music

Big Ass ยังไม่แถลงข่าว! รอพูดคุยเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์เพลง

Big Ass ยังไม่แถลงข่าว! รอพูดคุยเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์เพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความตกใจอย่างมากให้กับเเฟนเพลงวง Big Ass เลย เมื่อหลายสื่อได้ออกมาเผยว่า ทางวงได้ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ค่ายเพลง เพาเวอร์เทรเชอร์ จำกัด หรือ Music Bugs ฟ้องร้องเรื่องการนำเพลง "ก่อนตาย" ที่ทางวงได้ทำกับค่ายมาร้องในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งที่จังหวัดระยองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

 

โดยหลังจากที่มีข่าวออกมา ทาง Sanook Music เองก็ได้ติดต่อสอบถามไปยังตัวแทนประชาสัมพันธ์ค่าย genie records ซึ่ง "ทางวงยังไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว และทางค่ายยังไม่มีแผนที่จะแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"  

 

 

ในอดีตนั้นวง Big Ass เป็นศิลปินที่แจ้งเกิดกับค่าย Music Bugs ในช่วงปี 1997 กับอัลบั้มชุด Not Bad ก่อนจะทำอัลบั้มชุด XL ในปี 2000 ที่มีผลงานเพลง "ก่อนตาย" รวมอยู่ ซึ่งหลังจากอัลบั้มชุดที่ 3 My World ทางวงก็ได้ย้ายมาอยู่กับ genie records ค่ายเพลงในเครือบริษัท Gmm Grammy เต็มตัวและทำผลงานต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบัน 

 

 

ข่าวการฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์เพลงของ Music Bugs นั้นเป็นเรื่องที่น่าจับตามองมาก เพราะเมื่อสองปีที่ผ่านมา ทางค่ายก็เคยฟ้องวง Labanoon เกี่ยวกับการนำเพลงของวงไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต จนทำให้ Gmm Grammy ตัดสินใจฟ้องกลับในประเด็นหมิ่นประมาท ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook Music จะนำความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้มาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Big Ass Rockband

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook