บานเย็น - แคนดี้ รากแก่น เยือนกิ๊กดู๋ครั้งแรก! พร้อมเจอเซอร์ไพรส์จากเงาเสียง | Sanook Music

บานเย็น - แคนดี้ รากแก่น เยือนกิ๊กดู๋ครั้งแรก! พร้อมเจอเซอร์ไพรส์จากเงาเสียง

บานเย็น - แคนดี้ รากแก่น เยือนกิ๊กดู๋ครั้งแรก! พร้อมเจอเซอร์ไพรส์จากเงาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงจริงๆ เมื่อ บานเย็น รากแก่น (นิตยา รากแก่น)  ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (การแสดงพื้นบ้าน) ผู้มีเสียงเอื้อนและเสียงออดอ้อนเป็นเอกลักษณ์ประยุกต์การแต่งตัวได้อย่างสวยงามอลังการ ได้มาเป็นแขกรับเชิญรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง  พร้อมบุตรสาวมากความสามารถ แคนดี้ รากแก่น (วาทินี วิมลชัยฤกษ์) ที่มาร่วมสร้างสีสันในรายการ 

 

 

ซึ่งในการมาครั้งนี้ เธอมาพร้อมโชว์สุดพิเศษกับเพลงดัง “งิ้วต่องต้อนอ้อนผู้บ่าว” ต่อหน้ากรรมการและเหล่าพิธีกร ก่อนที่จะพบเงาเสียงทั้ง 4 ซึ่งถึงแม้จะมีอายุแตกต่างกันไป แต่ทุกคนก็มีใจรักในบทเพลงหมอลำเหมือนกัน จนทำให้ทุกคนจัดเต็มในการแสดงและเครื่องทรง

 

 

นอกจากศิลปินทางบ้านจะเข้ามาสมัครเป็นเงาเสียงแล้ว ในสัปดาห์นี้ก็ยังมีเงาเสียงที่เป็นศิลปินดังอย่าง หญิง-ดวงจันทร์ สุวรรณี เจ้าของเพลงดัง "หมาไม่กัด" และ "โชว์เบอร์ไม่โชว์ใจ" ที่ยอมจัดเวลาเพื่อจะมาแสดงต่อหน้าศิลปินที่เธอชื่นชอบด้วย ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยในรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง

 

 หญิง ดวงจันทร์

โดย บานเย็น รากแก่น ได้เผยความรู้สึกในการมารายการว่า “วันนี้ดีใจและตื่นเต้นมากๆ เลยเป็นความฝันที่อยากจะได้มาเวทีกิ๊กดู๋ซักครั้ง เพราะถ้าเรามาก็แสดงว่ามีคนที่พร้อมจะเป็นเงาเสียงเพลงของคุณแม่แล้ว เราอยากเห็นน้องๆ หลาน ๆ วัยรุ่นยุคนี้มาร้องเพลงแนวนี้บ้าง เพราะมันเป็นวิถีชีวิตพื้นบ้าน เป็นศิลปวัฒนธรรมของภาคอีสาน ที่เราไม่อยากให้สูญหายไป

 

 

ทุกวันนี้เราเห็นว่าวัยรุ่นจะร้องเพลงต่างประเทศมากกว่า ทั้งฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี ทำให้เกิดความเป็นห่วงว่า พอหมดรุ่นของคุณแม่ไปแล้ว จะยังมีลูกหลานสืบทอดสิ่งเหล่านี้ไหม ดังนั้นก็อยากจะขอร้องว่าให้เด็กรุ่นใหม่สนใจเรียนรู้การแสดงหมอลำเพื่อจะได้ไม่สูญหายไป

 

 

ส่วนการแข่งขันประชันเงาเสียงวันนี้ ก็รู้สึกมีความสุขค่ะ (ยิ้ม) เพราะเพลงของเราร้องยาก แต่เราได้เห็นความพยายามของลูกหลานทุกคน ร้องและรำเก่งกันทุกคนทำเอาเราปวดหัวเลยต้องตัดสิน สุดท้ายก็ต้องตัดสินกันตามเนื้อผ้า"

 


 

สำหรับใครที่รอคอยโชว์พิเศษของ บานเย็น รากแก่น และเหล่าเงาเสียงทั้ง 4 สามารถชมรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 22.40 น.ทางช่อง 7 สี ได้เลยครับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บานเย็น - แคนดี้ รากแก่น เยือนกิ๊กดู๋ครั้งแรก! พร้อมเจอเซอร์ไพรส์จากเงาเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook