B5 เผยอัลบั้มใหม่และแพลนคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง | Sanook Music

B5 เผยอัลบั้มใหม่และแพลนคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง

B5 เผยอัลบั้มใหม่และแพลนคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงาน  B5 Project Launch & Friends Meeting งานเปิดตัวโปรเจ็กต์ครบรอบ 15 ปีของวง B5 ที่จัดขึ้นในวันที่ 31 มกราคม ณ Helix Garden ศูนย์การค้า Emquartier ซึ่งงานนี้ก็มีเหล่าศิลปินและผู้บริหารเข้าร่วมแสดงความยินดีกับโปรเจ็็กต์เป็นจำนวนมาก

 

 

โดยในงานดังกล่าว 5 สมาชิกอย่าง  เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ , โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร , คิว - สุวีระ บุญรอด , มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่ และ เค้ก - อุทัย ปุญญมันต์ รวมถึงโปรดิวเซอร์อย่าง ไก่-สุธี แสงเสรีชน ได้เผยว่าในปีนี้ทางวงจะมาพร้อมอัลบั้มใหม่ Now15” ซึ่งจะมาพร้อมเพลงฮิตที่ถูกเรียบเรียงใหม่ในแบบฉบับของวง รวมไปถึงคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกลางปี 

 

 

ซึ่งสมาชิกก็ได้เสริมว่าโปรเจ็กต์นี้เกิดขึ้นจากความรัก และความตั้งใจของสมาชิกที่ต้องการมอบความสุขให้กับแฟนเพลง โดยในตอนแรกนั้น ทางวงได้ปล่อยเพลง “วีนัส” ที่เหล่าสมาชิกได้นำเพลงดังในอดีตของวง Crescendo มาเรียบเรียงและถ่ายทอดใหม่ในแบบฉบับของ B5  

 

ผลงานเพลง “วีนัส” ในเวอร์ชั่นของวง B5 นั้นมาพร้อมการถ่ายทอดแบบประสานเสียง (Acapella) ซึ่ง เค้ก คิว เบน และ มาเรียม ได้โชว์เทคนิคการประสานเสียงด้วยวิธีการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา ส่วน โต๋ นั้นก็ได้มีส่วนร่วมในการเรียบเรียงดนตรีและโชว์ความสามารถในการเล่นเปียโนที่ไม่เป็นรองใครในเพลงนี้ด้วย 

 

คลิกชมเอ็มวีเพลง วีนัส - B5

บี พีระพัฒน์ ผู้แต่งเพลง วีนัส คอมเม้นท์ชื่นชมวง B5 

 

 

สำหรับวง B5 นั้นเป็นโปรเจ็คต์พิเศษในปี 2003 ของค่าย Bakery Music ที่นำ 5 ศิลปินไฟแรงของค่ายอย่าง เบน ชลาทิศ, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, คิว สุวีระ, มาเรียม เกรย์ และ เค้ก อุทัย มาทำอัลบั้มชื่อ Event ซึ่งเป็นการรวมเพลงดังในอดีตของค่าย Bakery ที่นำมาเรียบเรียงใหม่ในแบบฉบับของสมาชิก ซึ่งถึงแม้จะมีผลงานแค่หนึ่งอัลบั้ม แต่หลายคนก็ชื่นชอบผลงานพวกเขามาก จนทำให้วง B5 มีงานแสดงให้แฟนเพลงได้หายคิดถึงเป็นระยะ ก่อนที่จะกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่ในที่สุด 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ B5 เผยอัลบั้มใหม่และแพลนคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook