ถึงวันที่ดอกไม้ผลิบาน การร่วมงานกับค่ายเพลงญี่ปุ่นครั้งแรกของ Hope the flowers | Sanook Music

ถึงวันที่ดอกไม้ผลิบาน การร่วมงานกับค่ายเพลงญี่ปุ่นครั้งแรกของ Hope the flowers

ถึงวันที่ดอกไม้ผลิบาน การร่วมงานกับค่ายเพลงญี่ปุ่นครั้งแรกของ Hope the flowers
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีต้อนรับต้นปี 2018 จริงๆ สำหรับวงการดนตรีไทยบ้านเราที่มีวงโกอินเตอร์ไปอยู่ร่วมสังกัดค่ายเพลงแดนปลาดิบ วงนั้นคือ Hope the flowers วงดนตรีแนวโพสต์ร็อกที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงดนตรีเรามาระยะหนึ่งแล้ว เราจึงไม่รอช้ารีบทักไปหาถามถึงที่มาของการไปอยู่ร่วมสังกัด Friend of Mine Records โดย ฮอน-ณรงค์ฤทธิ์ อิทธิพลนาวากุล หัวหน้าวงและมือกีตาร์ของวงจะมาให้คำตอบกับพวกเราในครั้งนี้กัน

การไปร่วมงานกับค่ายเพลงญี่ปุ่นในครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?

จุดเริ่มต้นมันเกิดจากทางเราทยอยส่งผลงานไปตามค่ายเพลงต่างๆ ในแชนแนล YouTube ในเพจเฟซบุ๊ก รวมถึงร้านค้าและเว็บเพจต่างๆ ของทั่วทุกมุมโลกเลยครับ และทางคุณซาโต้ก็แอดเฟซบุ๊กมาหา เราจึงได้เริ่มสนทนากันในเรื่องนี้เลยครับ เขาบอกว่า เห็นวงเราจากเว็บไซต์ Bandcamp เลยสนใจในอัลบั้ม I Miss You รวมถึงชอบเพลง "Ether" เป็นพิเศษ จึงเกิดเรื่องราวต่อมาขึ้นครับ

อะไรทำให้เราตัดสินใจไปอยู่ค่าย Friend of Mine Records?

10360441_552000304933854_2906317548660940011_n

คำที่เขาพิมพ์มันก็จะตลกๆ หน่อยนะครับ (หัวเราะ) ด้วยความที่เรากับเขาไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษกันทั้งคู่ ตอนนั้นก็จับใจความได้ประมาณว่า ทางเขาได้รับเพลงอัลบั้มแรกจากเราเรียบร้อยแล้วหลังจากที่เคยส่งไป และอยากจะชวนให้มาเดบิวต์อัลบั้มที่ 2 กับทางค่ายเขา ทางวงสนใจไหม เราก็ตอบไปเลยว่า สนใจมากๆ เพราะก็อยากจะขยับวงออกไปนอกประเทศอยู่แล้ว อยากเผยแพร่ซีนดนตรีเอเชียในประเทศไทยด้วยครับ

ความรู้สึกแรกที่ได้เข้าไปอยู่ในค่ายนี้?

รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะ จริงๆ แล้วทางเราเองก็ชื่นชอบศิลปินหลายๆ วงที่ไปสังกัดอยู่ในค่ายนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวง Tide/EditTotorroMermonteVasudeva และล่าสุดวง Hope the flowers กำลังจะไปเป็นหนึ่งในนั้นบนหน้าเว็บไซต์และร้านค้าต่างๆ ในญี่ปุ่นแล้ว มันยิ่งเริ่มตื่นเต้นขึ้นไปเรื่อย ๆ

การเดินทางของ Hope the flowers ตอนนี้ถือว่ามาไกลกว่าตอนแรกแล้วหรือยัง?

เรามาไกลจากสิ่งที่คิดไว้จริงๆ ครับ แต่เป้าหมายของเรายังไม่ใช่แค่นี้แน่นอนเลยครับ เราอยากจะทัวร์ไปทั่วยุโรปและฝั่งอเมริกา รวมถึงการหาสังกัดค่ายในแถบนั้นอยู่ด้วย ทุกวันนี้เราเองก็ยังคงพยายามมากขึ้นเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้คนไทยเห็นว่าเราตั้งใจทำมันมากๆ นะวงนี้ เราอยากให้พวกคุณลองฟังและสนับสนุนพวกเราสักครั้ง เราไม่ได้ต้องการจะปลีกตัวออกจากประเทศนี้ แต่เราอยากยืนหยัดในประเทศไทย ในฐานะวงดนตรีจากประเทศไทยครับ

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงคนอ่านและคนที่ติดตามวงเราอยู่บ้าง?

22221846_943279982479337_8462831042760169485_n

ขอฝากอัลบั้มที่ 2 I Miss You ของพวกเราด้วยครับ ตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วตามแผงซีดีในหลายๆ ที่ รวมถึงทางเพจและ Bandcamp ส่วนแพ็กเกจญี่ปุ่นเราจะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย จำนวนจำกัดเพียง 150 แผ่นเท่านั้น ซึ่งจะมีเพลงเพิ่มไปในนั้นด้วย วันที่ 9 กุมภาพันธ์จะเริ่มวางแผงทั้งประเทศไทยและญี่ปุ่นครับ ฝากด้วยนะครับ

ติดตามผลงานของพวกเขาได้ที่ http://www.newlightsproduction.com และ http://www.friendofminerecords.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook