10 เพลงฮิตมาแรง ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน JOOX ขณะนี้ | Sanook Music

10 เพลงฮิตมาแรง ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน JOOX ขณะนี้

10 เพลงฮิตมาแรง ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน JOOX ขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเพิ่งผ่านปีใหม่มาไม่กี่วัน แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมาก็มีเพลงหลายๆ ซิงเกิล ที่ได้รับความสนใจมากอย่างน่าแปลกใจ ถึงแม้ว่าจะถูกปล่อยมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งวันนี้ทาง JOOX เองก็ได้รวบรวม “Top Search” หรือเพลงที่ถูกค้นหามากที่สุดในช่วงเดือนแรกของปีมาให้ทุกคนได้ชมกัน 

 

1. คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie - BNK48

"แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย"

ผลงานเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie" จากวง BNK48 นั้นเป็นผลงานเพลงที่มาแรงมาก เพราะดนตรีที่น่ารักและเนื้อหาที่ใช้ภาษาแปลกหูก็ทำให้หลายคนนำเพลงนี้มาคัฟเวอร์และฟังเป็นจำนวนมาก จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นซิงเกิลที่ถูกค้นหามากที่สุด

 

 

2. ถอย - Gliss

"ฉันเลยถอยไปอยู่ตรงนั้นตรงที่ไม่มีใครให้กอด"

4 หนุ่มนักศึกษาจากวง Gliss เป็นศิลปินหน้าใหม่ที่เปิดตัวได้อย่างสวยงามกับเพลง “ถอย” ที่สามารถครองอันดับ 1 ใน JOOX Top Chart อยู่นานหลายสัปดาห์ ซึ่งเนื้อหาที่เรียบง่ายดนตรีที่ผสมจนทำให้ติดอันดับเพลงที่ถูกค้นหามากที่สุดจนถึงตอนนี้

 

 

3. รักควายควาย - มิน เฉาก๊วย

"ก็อยากจะเมาให้ลืมเธอ ลืมความรักที่แสนห่วย"

ลูกทุ่งอินดี้หน้าใหม่ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองอย่าง มิน เฉาก๊วย นั้นเปิดตัวมากับเพลง “รักควายควาย” ที่มีคนค้นหาเป็นจำนวนมาก ด้วยเนื้อหาที่ตรงไปตรงมา  ตัดพ้อความรัก ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่าในอนาคตหนุ่มมินจะมีผลงานโดนๆ อะไรออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอีกบ้าง 

 

 

4. อยู่ดีๆ ก็.. - WonderFrame Feat. YOUNGOHM 

"อยู่ดีๆ ก็หาย ไลน์ไม่ตอบ อยู่ดีๆ เปลี่ยนไป ไม่รู้ทำไม"

WonderFrame หรือ เฟรม - ศุภัคชญา สุขใบเย็น นั้นเป็นศิลปินที่เคยร่วมสร้างสีสันบนเวที The Star 8 และยังเคยทำคลิปคัฟเวอร์เพลงฮิตเพลงดังมากมาย ล่าสุดเธอได้ปล่อยซิงเกิลที่ฟังครั้งแรกแล้วจะสะดุดหูกับเพลง “อยู่ดีๆ ก็…” ที่ผสมผสานเสียงเท่ๆ จากเฟรมและท่อนแร็ปจาก YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) ก็ทำให้เพลงนี้มาแรงจนเคยติดอันดับ 1 ชาร์ต TOP 50 Indie ของ JOOX ด้วย 

 

5. วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า – แม็กซ์ เจนมานะ

"ฉันเจอนกตัวหนึ่ง มันถามฉันว่าจะไปไหน.."

หลังจากที่ประกวดเวที The Voice Thailand ซีซั่น 1 แม็กซ์ - ณัฐวุฒิ เจนมานะ ก็มาพร้อมผลงานมินิอัลบั้มชุด Let There Be Light ที่มาพร้อมเพลงฮิตที่ครองอันดับชาร์ต  JOOX Top Chart  และ Top Karaoke Hits ในขณะนี้ โดยถึงแม้จะมาพร้อมเนื้อหาที่แปลกหู แต่ดนตรีที่ฟังง่ายและเรื่องราวที่ตรงกับชีวิตจริงของหลายคนที่ต้องอกหัก ก็ทำให้ผลงานเพลงนี้มาแรงมากในตอนนี้ 

 

 

6. กลับมาได้ไหม - EZIOEZ

"เจ็บปวดเสมอเมื่อเห็นรูปเธอคู่กับเขา"

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ แต่แร็ปเปอร์หนุ่ม EZIOEZ ก็ได้ส่งเพลง “กลับมาได้ไหม” จนทะลุร้อยล้านวิวใน YouTube ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดความร้อนแรงของเพลงนี้ ก็ทำให้ซิงเกิลนี้ขึ้นแท่นเพลงที่มีคนตามหามากที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

 

7. ทำได้เพียง -25hours

"ทำได้เพียงแค่คิดถึงเธอ"

อีกหนึ่งบทเพลงดังของวง 25hours อย่างเพลง "ทำได้เพียง" นั้นเป็นเพลงที่ทำให้วงเป็นที่รู้จักในวงกว้างครั้งแรกเมื่อหลายปีที่แล้ว แต่ในปัจจุบันเพลงนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมจนล่าสุด หน้ากากนางอาย อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม ก็ได้นำเพลงนี้ไปร้องในรอบสุดท้ายของ The Mask Singer ซีซั่น 3 ด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายคนถึงกลับมาค้นหาเพลงนี้กันอีกครั้ง

 

 

8. หัวร้อน - แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

"เธอมาทำให้ฉันหัวร้อนไม่เคยเป็นมาก่อน"

หลังจากที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลง Thailand Top 100 กับผลงานเพลง "มือลั่น" เมื่อปี 2017 ล่าสุดวงดนตรี แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ก็มาพร้อมผลงานเพลงที่มาพร้อมซาวด์ดนตรีที่มีความเป็นป็อปมากขึ้นและมีการผสมผสานกลิ่นอายแบบอาร์แอนด์บีเข้ามา จนทำให้เพลงนี้กระแสแรงไม่แพ้ซิงเกิลที่ผ่านมา

 

9. คนโดนเท - Flame

"คืนนี้ฉันจะปลดจะปล่อยให้ลืมทุกเรื่องที่ผ่าน"

ศิลปินวงร็อคปากจัดอย่าง Flame ที่เคยทุบสถิติร้อยล้านวิวกับเพลง “โอเคป่ะ?” ในปีที่ผ่านมา ได้ปล่อยผลงานเพลงสนุกๆ “คนโดนเท” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้แฟนๆ ได้เห็นวิธีการรับมือความอกหักในสไตล์ของวง โดยในซิงเกิลนี้ที่มีการผสมผสานดนตรีฮิปฮอปและซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ก็ทำให้กระแสเพลงนี้ร้อนแรงยาวนานถึงปัจจุบัน 

 

 

10. ไวน์ – แม็กซ์ เจนมานะ

"รักก็คือรักจะลบยังไงก็คงไม่จาง"

นอกจากผลงานเพลง "วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า" แล้ว เพลง "ไวน์" จากอัลบั้มชุด Let There Be Light ที่พูดถึงความรักที่เป็นไปไม่ได้ ก็เริ่มได้รับความสนใจจากแฟนเพลง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะขายอัลบั้มไปหมดแล้ว แต่ผลงานอัลบั้มแรกของแม็กซ์ก็ยังคงได้รับความสนใจจากแฟนเพลงอยู่ 

 

นอกจาก 10 บทเพลงในบทความนี้แล้ว ทาง JOOX เองก็ได้จัดเพลย์ลิสต์ Top Search ซึ่งมาพร้อม 16 เพลงฮิตที่ถูกค้นหามากที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนสามารถคลิกฟังเพลงทั้งหมดได้ในเพลย์ลิสต์เลย

Story : Ellie L. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook