อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 24-30 ม.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 24-30 ม.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 24-30 ม.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจคอเพลงทุกสาย กับการกลับมาของเหล่าศิลปินทั้งสายป็อป คันทรี่ ร็อก อาร์แอนด์บี และ EDM และแต่ละศิลปินก็เป็นศิลปินเก่าที่กลับมามีผลงานใหม่ให้แฟนเพลงได้ตื่นเต้นกันทั้งนั้น ติดตามศิลปินคนไหนอยู่มาไล่ฟังกันได้เลย

 

DNCE – Dance

ซิงเกิลแรกของอัลบั้มที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า DNCE II ของสามหนุ่มหนึ่งสาว เจ้าของเพลงฮิตข้ามปี Cake by the Ocean” กลับมาคราวนี้พวกเขาเลือกเพลงแรกที่เป็นต้นกำเนิดของชื่อวง (คำว่า DANCE ที่พวกเขาบังเอิญเขียนตกไปตัวอักษรหนึ่ง แล้วหยิบมาเป็นชื่อวงเสียเลย) กลับมาคราวนี้ยังเป็นซาวด์ป็อปสนุกๆ เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือกลิ่นอายของเพลงแนวเรโทรเล็กๆ ที่ทำให้เพลงนี้ไม่ใช่เพลงป็อปแดนซ์ปกติเหมือนอัลบั้มแรก แถมยังใส่เครื่องเป่าเข้ามาด้วย แม้ว่าจะไม่ได้ฟังปุ๊บติดหูปั๊บเหมือนเพลงฮิตเก่าๆ ของพวกเขา แต่ก็ถือว่าเป็นเพลงที่ฟังสนุกและนุ่มหูดีเหมือนกันนะ

 

Justin Timberlake – Say Something (Feat. Chris Stapleton)

สารภาพจากใจว่าหลังจากเห็นวิดีโอทีเซอร์อัลบั้มใหม่ของหนุ่มคนนี้แล้ว แอบคิดในใจว่าเราอาจจะเจออัลบั้มคันทรี่ก็เป็นได้ แต่พอฟัง 2 ซิงเกิลแรกไปก็เริ่มเอะใจว่า เอ... หรือจะไม่มาคันทรี่นะ จนมาถึงซิงเกิลที่ 3 ที่พอได้ฟังเราก็ตอบตัวเองได้ทันทีว่า สุดท้ายก็มาแนวคันทรี่จนได้สินะ เพลงนี้หนุ่ม JT ได้ Chris Stapleton ศิลปินคันทรี่เจ้าของ 3 รางวัลจากเวที Country Music Association Awards ในปี 2015 และยังเคยร่วมแสดงสดบนเวทีกับหนุ่ม JT มาแล้ว ถึงจะบอกว่าเป็นเพลงคันทรี่ แต่ไม่ได้คันทรี่จ๋าขนาดนั้น ยังเป็นป็อปคันทรี่เท่ๆ ที่วัยรุ่นฟังได้ไม่ขัดหูแน่นอน

 

30 Seconds to Mars – Dangerous Night

แฟนเพลงขาร็อกอัลเทอร์เนทีฟของ 3STM หลายคนอาจจะส่ายหัวกับเพลงล่าสุดของวงเพลงนี้ พร้อมคอมเมนต์ว่า “ป็อปจ๋ามากๆ” ซึ่งเราก็คิดแบบเดียวกัน ความร็อกจางหายไปเยอะ และถูกแทนที่ด้วยดนตรีป็อปอิเล็กทรอนิก (ที่ Jared Leto และผองเพื่อนพยายามใส่ลงมาในหลายๆ เพลงที่ผ่านมาแล้ว) แม้ว่าจะเป็นเพลงที่ฟังได้ไม่รำคาญหู แต่สำหรับเราก็ไม่ได้เป็นแทร็คที่น่าจดจำอะไรมาก ใครที่เพิ่งหันมาฟังเพลงของพวกเขาคงไม่ได้รู้สึกผิดหวังอะไร ก็หวังว่าจะทำให้พวกเขาได้ขยายฐานแฟนเพลงให้กว้างขึ้นแล้วกันเนอะ

 

Craig David – Magic

ศิลปินอาร์แอนด์บีเจ้าของเพลงเท่ๆ อย่าง 7 Days” และเพลงเพราะๆ อย่าง Don’t Love You No More” ที่ก้าวเข้าสู่วงการดีเจมาสักระยะ เมื่อกลับมาทำเพลงของตัวเองอีกครั้ง ก็เลยไม่แปลกที่จะผสานดนตรีอาร์แอนด์บี กับ EDM เข้ากันได้ดีทีเดียว นอกจากจะเป็น EDM ฟังง่ายฟังสนุกแล้ว เสียงของ Craig David ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดีงามจนทำให้เราอยากกดฟังหลายๆ รอบ

 

Zedd – The Middle (Feat. Maren Morris & Grey)

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านี้เป็นผลงานการ collaboration ของศิลปินคันทรี่ กับดีเจ EDM โดยเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของ Zedd และ Maren Morris ศิลปินคันทรี่สาวที่โชว์พลังเสียงเสียงจนลืมไปเลยว่าเคยร้องคันทรี่มาก่อน ต้องขอบคุณ 2 หนุ่ม Grey ที่ช่วยทำให้เพลงนี้เท่ขึ้นมาอีกนิด ยิ่งไปกว่านั้นในด้านของเนื้อเพลงก็ถูกใจวัยรุ่นหลายคน เพราะพูดถึงการพยายามประคับประคองชีวิตรักให้ผ่านไปได้ตลอดรอดฝั่ง เพลงของหนุ่ม Zedd ไม่ได้มีดีแต่บีท แต่เขาย้ำอยู่เสมอว่าเขาให้ความสำคัญกับเนื้อเพลงด้วย ซึ่งเพลงนี้ก็สามารถพิสูจน์ได้ตามนั้นอีกครั้งเช่นกัน

 

Sia vs. David Guetta & Afrojack) – Helium

หลังจากพากันดันเพลง Titanium” จนดังเป็นพลุแตกไปเมื่อปี 2011 คราวนี้ทั้งสาว Sia และ David Guetta กลับมาเจอกันอีกครั้งใน “Helium” โดยคราวนี้เป็นผลงานเพลงของสาว Sia ที่ร้องเพลงนี้เอาไว้ก่อน โดยเป็นหนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์สุดเร่าร้อนเรื่อง Fifty Shades Darker เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แล้ว David Guetta และ Afrojack นำเพลงนี้มารีมิกซ์อีกครั้งในปี 2018 นี้ เพื่อนำมาใช้ประกอบแคมเปญโฆษณาของ MAC Cosmetics x VIVA GLAM คอลเล็คชั่นของสาว Sia ฟังแล้วอยากจะลุกขึ้นมาทางปากแดงแล้วออกไปเที่ยวเลยทีเดียว

 

เจอเพลงใหม่ที่ชอบหรือยังเอ่ย ถ้ายัง เข้าไปฟังกันต่อยาวๆ ได้เลยที่เพลย์ลิส New Release [Inter]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook