Sweet Mullet ขอเดินหน้าต่อด้วยสมาชิก 4 คน เผยปีนี้ปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบ 8 ปี | Sanook Music

Sweet Mullet ขอเดินหน้าต่อด้วยสมาชิก 4 คน เผยปีนี้ปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบ 8 ปี

Sweet Mullet ขอเดินหน้าต่อด้วยสมาชิก 4 คน เผยปีนี้ปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบ 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sweet Mullet หายหน้าหายตาไปพักใหญ่นับตั้งแต่ปล่อยซิงเกิ้ล I (ไอ)” ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว แถมยังช็อกสาวกทั่วประเทศด้วยข่าวการอำลาวงของมือกีตาร์ อั๋น-นฤดม ตันทนานนท์ ด้วยเหตุผลที่อยากจะทำหน้าที่คุณพ่อให้ดีที่สุด ทว่าปี 2018 เตรียมพบการกลับมาของวงร็อกสุดมันวงนี้กันแบบเต็มอิ่ม ประเดิมด้วย genie fest 19 ปี กว่าจะร็อกเท่าวันนี้” หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า “g19” รวมถึงอัลบั้มเต็มในรอบ 11 ปีที่จะคลอดออกมาภายในปีนี้ ด้วยสมาชิกวง 4 คนที่เหลืออย่าง เต๋า-ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณ (ร้องนำ), แป๊บ-ประณัฐ ธรรมโกสิทธิ์ (กีตาร์), ตี่-พิสุทธิ์ โล่ห์สีทอง (เบส) และ หมู-วิทวัส ภักดิ์แจ่มใส (กลอง)  คอนเฟิร์มร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่รับมือกีตาร์คนใหม่อย่างแน่นอน

“นอกเสียจากว่า อั๋นจะกลับมา” แป๊บ อีกหนึ่งมือกีตาร์วง Sweet Mullet ที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับ อั๋น มาโดยตลอดกล่าว และ เต๋า ก็กล่าวเสริมต่อว่า “พวกเราเล่นดนตรี อยู่ด้วยกันมา 15-16 ปี การจะเปิดใจรับใครสักคนเข้ามามันก็ลำบากเหมือนกัน อีกอย่างหนึ่งคือพวกเราผูกพันกันมาก และไม่ได้เรียก Sweet Mullet ว่าวงดนตรี เราเรียกว่าครอบครัวครับ”

Sweet Mullet เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพลงในสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 3 เสร็จไปพอสมควรแล้ว ซึ่งเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงมากมาย “อย่างแรกเลยคือมือกีตาร์เหลือผมคนเดียว (หัวเราะ)” แป๊บกล่าวติดตลกก่อนอธิบายเพิ่มเติมว่า “พาร์ตกีตาร์ในเรื่องของซาวด์หรือเทคนิคคงมีความเปลี่ยนแปลงแน่นอน เมื่อก่อนจะมีการแชร์ในพาร์ตกีตาร์ระหว่างอั๋นกับผม ตอนนี้ผมคิดเอง แชร์เอง ซึ่งบางสำเนียงก็อาจจะหายไป บางสำเนียงก็จะมีเพิ่มเข้ามา” โดยเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง “นิทานหลอกเด็ก” รวมถึง I (ไอ)” อั๋นยังคงมีส่วนร่วม ทว่าเพลงที่เหลือในอัลบั้มใหม่ พาร์ตของกีตาร์จะเป็นหน้าที่ของแป๊บเพียงคนเดียวนั่นเอง

แต่ก่อนจะฟังอัลบั้มเต็มชุดใหม่นับจาก Light Heavyweight เมื่อปี 2007 และ Sound of Silence ในปี 2010 เตรียมพบ Sweet Mullet ได้ที่งาน genie fest 19 ปี กว่าจะร็อกเท่าวันนี้” หรือ “g19” ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ซึ่งบัตรขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่เปิดจำหน่าย และหากยังพอจำกันได้สำหรับงาน g16 เมื่อช่วงกลางปี 2014 เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “ตอบ”, “พลังแสงอาทิตย์”, “สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน” คือวงเปิดโชว์วงแรก

“ปีนี้ไม่เล่นเปิดเป็นวงแรกแล้วนะครับ เดี๋ยวจะเดากันได้เปล่าๆ (หัวเราะ)” เต๋ากล่าวเปิด ส่วน หมู ก็เผยต่อว่า “อยากจะบอกว่าวงแรกใน g19 ครั้งนี้สำหรับผมมันโ-ตรเซอร์ไพรส์เลย ไม่คิดว่าวงนี้จะมาวงแรก ไม่อยากให้ทุกคนพลาด และไม่อยากให้คิดว่ารอดูไฮไลท์วงหลังๆ ดีกว่า เพราะไฮไลท์มันอยู่ทุกวงทุกช่วงจริงๆ”

จากซ้าย: ตี่-พิสุทธิ์ โล่ห์สีทอง, หมู-วิทวัส ภักดิ์แจ่มใส, เต๋า-ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณ และ แป๊บ-ประณัฐ ธรรมโกสิทธิ์ 

ท้ายที่สุด เต๋า เป็นตัวแทนวงขอฝากถึงแฟนเพลงที่ติดตาม Sweet Mullet มาตั้งแต่ยุคแรกจนมาถึงทุกหลังว่า อยากให้รอติดตามอัลบั้มชุดที่ 3 ของพวกเขา เพราะสมาชิกทุกคนในวงตื่นเต้นกันมาก ด้วยความเปลี่ยนแปลงในอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องสมาชิกวง วิธีคิดเพลง ซาวด์ ซึ่งทุกอย่างมีการจัดวางใหม่ทั้งหมดนั่นเอง Sanook Music คิดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรตั้งตารอคอยประจำปีนี้เลยก็ว่าได้

 

Story and photos by: Chanon B.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook