อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 24-30 ม.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 24-30 ม.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 24-30 ม.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ 4 ของเดือนมกราคมนี้ ถือว่าเป็นอีกสัปดาห์ที่มีผลงานเพลงดีๆออกมาเยอะมาก เพราะศิลปินที่ปล่อยเพลงในสัปดาห์นี้ล้วนแล้วแต่เป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่มีชื่อด้านการทดลองซาวด์และวิธีการเล่าเรื่องแบบใหม่เกือบทุกคน ซึ่งทาง Sanook Music ได้รวบรวมผลงานเพลงน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้มาไว้ในบทความนี้แล้ว

 

โตแล้ว – แอมมี่ The Bottom Blues

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง “มาม้าบอก” ผลงานเพลงสนุกสนานน่ารักไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์) เจ้าของเพลงฮิต “เก็บรัก” ก็กลับมาพร้อมเพลง "โตแล้ว" ซิงเกิลที่ 4 ในฐานะศิลปินเดี่ยวของเขา

โดยผลงานเพลง “โตแล้ว” เป็นซิงเกิลเพลงช้าที่พูดถึงการยอมรับความจริงเกี่ยวกับการอกหัก โดยใช้ความเป็นเด็กมาเป็นตัวแทนความรู้สึกเอาแต่ใจในเพลง ซึ่งในพาร์ทของดนตรีนั้นแอมมี่ได้นำซาวด์ดนตรีแบบบลูส์มาผสมจนทำให้ผลงานซิงเกิลนี้ออกมาลงตัว

 

 

แม่เกี่ยว – ปาล์มมี่

ถือว่าเป็นผลงานเพลงที่สร้างความเซอร์ไพรส์อย่างมากให้กับแฟนเพลงเลย เมื่อ ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ นักร้องหญิงที่โด่งดังจากผลงานเพลงรักที่ไม่เหมือนใคร ได้ปล่อยผลงานเพลง “แม่เกี่ยว” ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ซึ่งคราวนี้เธอเลือกที่จะตีแผ่เรื่องราวของชาวนาที่ต้องลุกขึ้นสู้กับโชคชะตา

การกลับมาครั้งนี้นอกจากจะมาพร้อมเรื่องราวใหม่แล้ว ปาล์มมี่เองก็ได้นั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์และยังได้ผสมผสานดนตรีอีสานอย่างแคนเข้าไปในเพลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของปาล์มมี่ก็ทำให้หลายคนชื่นชมความกล้าและความคิดสร้างสรรค์ของเธอเป็นจำนวนมาก

 

 

04.00 – The TOYS

นอกจากผลงานเพลง “TOY” ที่มาพร้อมแนวดนตรีที่จัดจ้านแล้ว ศิลปินหนุ่ม The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) เองก็มีผลงานเพลง “04.00” ที่มาพร้อมดนตรีสุดละมุนจนชวนนึกถึงซิงเกิลเพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” ซึ่งเป็นผลงานแจ้งเกิดของเขา

การกลับมาครั้งนี้ The TOYS ได้มาพร้อมผลงานเพลงที่มาพร้อมซาวด์ฟังสบายที่เข้ากับเสียงร้องอันอบอุ่น จนทำให้แฟนเพลงหลายคนหลงรักผลงานนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง ซึ่งเนื้อหาเพลงที่พูดถึงความเหงาและคิดถึงอดีตก็ทำให้เพลงนี้เหมาะไว้ฟังในช่วงใกล้ฤดูหนาวมาก

 

 

เท – The Mousses

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา วงดนตรีขวัญใจเด็กรุ่นใหม่อย่าง The Mousses ก็มาพร้อมผลงานเพลงอกหักต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง “เจ็บที่ต้องรู้”, “น้ำตาที่หาย”, “ไม่เป็นไร” , “หลอกให้รัก” และ “อย่าเพิ่งใจร้าย” และในปี 2018 นี้พวกเขาก็มาพร้อมซิงเกิลใหม่อย่าง “เท” ที่เป็นอีกหนึ่งเพลงของวงที่มาพร้อมเนื้อหาสุดเจ็บปวด

โดยในการกลับมาครั้งนี้ วง The Mousses ได้มาพร้อมเพลงร็อคที่พูดถึงการพักหัวใจ หลังจากที่ถูกทำให้เจ็บปวดมาหลายครั้งหลายครา ซึ่งซิงเกิลนี้ทางวงเองก็ได้ปล่อยออกมาให้ชาว JOOX และ Sanook Music ได้ฟังก่อนใคร ก่อนที่จะมิวสิควิดีโอจะถูกปล่อยในสัปดาห์นี้

 

ไม่เหมือนใคร – D Gerrard

ศิลปินหนุ่มจากเวที Rap is Now และ The X Factor Thailand อย่าง บิ๊ก - อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล หรือ D Gerrard  นั้นเป็นศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่คนหนึ่งที่ฝีมือไม่ธรรมดา จนทำให้เขาได้ร่วมงานกับค่ายเพลง Wayfer Records จนมีซิงเกิลเพลง “Galaxy” ในปีที่ผ่านมา

ความสำเร็จระดับสิบล้านวิวของซิงเกิลแรก ทำให้ D Gerrard กลับมาพร้อมมินิอัลบั้มแรก Zero พร้อมเพลงโปรโมตแรก “ไม่เหมือนใคร” ที่เขาได้นำเรื่องราวของผู้หญิงที่มักจะตัดสินผู้ชายว่าเลวเหมือนกันมาทำเป็นเพลงฮิปฮอปในสไตล์ของเขา ซึ่งความน่ารักของเพลงนี้ก็ทำให้ยอดชมเอ็มวีใน YouTube ของซิงเกิลนี้สูงถึง 8 แสนวิวแล้ว ถึงแม้จะเพิ่งปล่อยออกมาในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

นอกจากผลงานเพลงทั้ง 5 ในบทความนี้แล้ว แฟนเพลงยังสามารถฟังเพลงไทยใหม่ อื่นๆได้ที่เพลย์ลิสต์ New Release Thai ได้เช่นกัน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีเพลงอะไรให้ติดตามบ้าง ทาง Sanook Music จะนำมาอัปเดตให้ทุกคนได้ชมแน่นอน

Story : Sidhipong W. 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook