10 ศิลปินไทย ที่ "เบิร์ด ธงไชย" ควรร่วมงานด้วยสักครั้ง | Sanook Music

10 ศิลปินไทย ที่ "เบิร์ด ธงไชย" ควรร่วมงานด้วยสักครั้ง

10 ศิลปินไทย ที่ "เบิร์ด ธงไชย" ควรร่วมงานด้วยสักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นโปรเจ็กต์รับปีใหม่ที่น่าจับตามองจริงๆ สำหรับผลงานอัลบั้มชุด Bird Mini Marathon Project ที่ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินซูเปอร์สตาร์ของประเทศได้ร่วมงานกับศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ), แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, Getsunova, Boom Boom Cash, Labanoon, Polycat, อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม และวง Big Ass

 

ซึ่งนอกจาก 8 ศิลปินนี้แล้ว ในอดีตนั้น เบิร์ด ธงไชย เองก็เคยได้ร่วมทำเพลงกับศิลปินมากมายจนนับไม่ถ้วน ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เองเลยได้รวบรวม 10 ศิลปินสุดเจ๋ง ที่ซูเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด ธงไชย ควรลองร่วมงานด้วยมาให้ผุู้อ่านได้ชม  

 

 

Cocktail

ถ้าพูดถึงวงร็อคที่มีซาวด์ดนตรีและวิธีการทำเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ วงดนตรีอย่าง Cocktail ต้องเป็นชื่อแรกที่หลายคนนึกถึงแน่นอน เพราะนักร้องนำอย่าง โอม – ปัณฑพล ประสารราชกิจ นั้นเป็นนักแต่งเพลงที่มาพร้อมภาษาอันสละสลวยจนเป็นเอกลักษณ์ ส่วนสมาชิกในวงอย่าง เชา - ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย, ปาร์ค - เกริกเกียรติ สว่างวงศ์ และ ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์ ก็เป็นนักดนตรีที่มีความสามารถ ในการนำดนตรีเครื่องสาย และซาวด์ใหม่ๆ มาใช้กับผลงานวง

 

ซึ่งผลงานเพลงที่ไม่ธรรมดาของวง Cocktail นั้น ทำให้การร่วมงานของวงและ เบิร์ด ธงไชย นั้นเป็นสิ่งที่เจ๋งมาก เพราะเสียงที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยความอบอุ่นของเบิร์ดนั้น น่าจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวเมื่อนำมารวมกับภาษาอันสละสลวยและซาวด์ดนตรีที่ประณีตของวง ซึ่งในอนาคตเราอาจจะเห็นพวกเขาร่วมงานกันจริงๆ ก็เป็นได้

 

 

เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ

ในปัจจุบันนี้ เก่ง ธชย รองแชมป์ The Voice ซีซั่น 1 และเจ้าของรางวัล 14 เหรียญทองจากเวทีการประกวด World Championships of Performing Arts ครั้งที่ 20 เป็นศิลปินที่สามารถนำดนตรีไทยเดิมมาผสมความเป็นป็อปได้อย่างลงตัว จนทำให้ผลงานเพลง “หัวใจทศกัณฐ์” และ อีกหลายซิงเกิลของเขานั้นประสบความสำเร็จมาก ซึ่งนอกจากการร้องเพลงแล้วเขาก็มีความสามารถ ในการแต่งเพลงและเรียบเรียงดนตรีที่ไม่ธรรมดาด้วย

โดยก่อนหน้าที่จะมาทำอัลบั้ม Bird Mini Marathon Project นั้น เบิร์ด ธงไชย เป็นศิลปินคนหนึ่งที่เคยทำเพลงที่มาพร้อมกลิ่นอายดนตรีหมอลำและลูกทุ่งออกมาหลายซิงเกิล แต่หลายคนยังไม่เคยเห็นเขาโชว์ความสามารถในการถ่ายทอดเพลงไทยเดิม ซึ่งการร่วมของงานเบิร์ด และ เก่ง นั้นอาจทำให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถในการร้องเพลงแนวไทยเดิมที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน

 

 

Bomb at Track

5 หนุ่มนักดนตรีจากวงแร็ปเมทัลอย่าง Bomb at Track คือศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมาก เพราะนอกจากจะเน้นทำเพลงสะท้อนสังคมเป็นหลักอย่างเพลง “ฆาตกรคีย์บอร์ด”, “โจรในเครื่องแบบ” ,“ฉวย” และอีกหลายซิงเกิลแล้ว พวกเขายังจัดเต็มความจัดจ้านทางดนตรีจนทำให้ผลงานของพวกเขาเข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงไทยและชาวต่างชาติ  

 

แต่ถ้าพูดกันตามตรงแล้ว วง Bomb at Track นั้นถือว่าเป็นคนละขั้วกับศิลปินอย่าง เบิร์ด ธงไชย ทั้งในแง่ประสบการณ์ชีวิตและแนวดนตรี ซึ่งความแตกต่างนี้ก็ทำให้ทางเราอยากเห็นการร่วมงานของทั้งคู่ ซี่งหลังจากโปรเจ็กต์เสร็จสมบูรณ์แฟนเพลงอาจจะได้เห็นเบิร์ดเปลี่ยนแนวไปทำเพลงแนวแร็ปเมทัลหรือโชว์ว้ากในซิงเกิลต่อๆ ไปจนแฟนเพลงรุ่นเก่าต้องทึ่ง 

 

 

Hugo

ในปัจจุบันนี้ ฮิวโก้ - จุลจักร จักรพงษ์ เป็นศิลปินที่มีความสามารถในการทำเพลงและถ่ายทอดบทเพลงที่ไม่ธรรมดาอีกคนหนึ่งเลย โดยล่าสุดผลงานเพลงอัลบั้มชุด ดำสนิท ของเขาก็มาพร้อมเพลงเนื้อหาที่ตีแผ่ความรักในมุมมองไม่เหมือนใคร และดนตรีที่ไม่จำกัดอยู่แค่แนว Country, Rock & Roll และ Blue Grass ซึ่งถือเป็นสีสันใหม่ที่น่าสนใจมากสำหรับวงการเพลงไทย

 

ถึงแม้ว่าจะมีผลงานเพลงที่ไม่เหมือนใคร แต่ฮิวโก้ก็เป็นศิลปินที่เปิดกว้างในด้านการร่วมงานมาก จนทำให้เขาได้ร่วมงานกับศิลปินดังอย่าง เจ มณฑล จิรา, ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม, เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ หรือแม้แต่ บร๊ะเจ้าโจ๊ก (โจ๊ก - กรภพ จันทร์เจริญ) จนทำให้ผลงานที่เขาทำออกมามีสีสันใหม่เสมอ ซึ่งทางเราก็อยากเห็นว่าผลงานเพลงของฮิวโก้ที่ได้เบิร์ด ธงไชยมาร่วมเติมเต็มนั้นจะออกมาเป็นแบบไหน

 

 

Greasy Café

ใครที่เคยฟังผลงานเพลง “สิ่งเหล่านี้”, “ประโยคบอกเล่า” และ “ระเบิดเวลา”  ของ เล็ก - อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร หรือ เล็ก Greasy Café จะสัมผัสได้เลยว่าเขาถ่ายทอดเพลงเศร้าได้ไม่เหมือนใครเลย ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเล่าเรื่อง การนำเสนอเพลงที่มาพร้อมอารมณ์ที่ชวนดำดิ่ง รวมถึงซาวด์ใหม่ๆ ที่เขามักจะทดลอง ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เขากลายเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่หลายๆ คน

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินรุ่นใหญ่มากความสามารถทั้งคู่ แต่ผลงานของทั้งคู่ก็มีความแตกต่างมากในแง่ของเรื่องราว จนทำให้หลายคนอยากเห็นการผสมผสานระหว่างเพลงเศร้าในแบบฉบับของ Greasy Café และเพลงที่มองโลกในแง่ดีของ เบิร์ด ธงไชย  โดยนอกจากการทำบทเพลงแล้ว เล็ก Greasy Café ก็เป็นช่างภาพศิลป์ที่มีความสามารถสูงมาก ซึ่งจะทำให้เอ็มวีและอาร์ตเวิร์คของเพลงที่ทั้งคู่ทำออกมาเจ๋งแน่นอน

 

 

ก้อง ห้วยไร่

นักร้องหนุ่มชาวสกลนครอย่าง ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) นั้นเป็นศิลปินลูกทุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะแต่งเนื้อเพลงได้สละสลวยแล้ว เขายังสามารถผสมผสานแนวฮิปฮอปและอาร์แอนด์บีในเพลงลูกทุ่งของเขาด้วย จนทำให้หลายคนรอคอยที่จะเห็นก้าวต่อไปของเขา ในฐานะศิลปินที่พร้อมจะนำเสนออะไรใหม่ๆ เสมอ

ในปัจจุบันนี้ ก้อง ห้วยไร่ ถือเป็นศิลปินที่เป็นคลื่นลูกใหม่สายลูกทุ่งที่มาแรงมาก ซึ่งการร่วมงานของเขากับ เบิร์ด ธงไชย นั้นจะเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตเขาแน่นอน และเสียงของเบิร์ดเองก็เหมาะกับบทเพลงที่มาพร้อมภาษาที่สละสลวยมาก ซึ่งการร่วมงานของก้องอาจทำให้พี่เบิร์ดได้มีซิงเกิลเพลงลูกทุ่งร้อยล้านวิวของตัวเองหลังจบโปรเจ็กต์

 

 

แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

“วงดนตรีสายฮา” เชื่อว่าใครที่รู้จักวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก จะต้องนึกถึงมุมนี้ของสมาชิก แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็เป็นอีกศิลปินที่มองข้ามไม่ได้เลยในแง่ความสามารถในการทำเพลง เพราะพวกเขาสามารถทำเพลงเร็วอย่าง “แว้นฟ้อหล่อเฟี๊ยว” จนกลายเป็นกระแส Talk of The Town ได้ และยังทำเพลงช้า “มือลั่น” และ “หัวร้อน” จนยอดวิวทะลุหลักสิบล้านอย่างรวดเร็วด้วย เรียกได้ว่าพวกเขาเป็นศิลปินที่เป็น Hit Maker ของยุคนี้ที่น่าจับตามองจริงๆ

 

ความสามารถที่รอบด้านของวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก นั้นทำให้พวกเขาเป็นคู่ Featuring ที่เหมาะมาก เพราะนอกจากผลงานเพลงของวงจะดังเกือบทุกเพลงแล้ว ความตลกของสมาชิกในวงนั้นน่าจะสร้างสีสันให้กับคอนเสิร์ตใหญ่ของพี่เบิร์ดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

 

Chanudom

ในขณะนี้วง Chanudom เป็นศิลปินนอกกระแสวงหนึ่งที่เรียกได้ว่ามีสไตล์ชัดเจนมาก เพราะพวกเขาได้นำศาสตร์ละครเวทีและดนตรีร็อคมาผสมผสานกันจนกลายเป็นแนวเพลงที่เรียกว่า Theatrical Rock ที่เต็มไปด้วยความร้อนแรงและน่าค้นหา จนกลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มาพร้อมรสชาติทางดนตรีที่สดใหม่ไม่เหมือนใครในวงการเพลงไทย

 

การถ่ายทอดเพลงในสไตล์ของวง Chanudom นั้นถือว่าเป็นศาสตร์ที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับวงการเพลงไทย ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ซูเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด ธงไชย นั้นเป็นศิลปินที่ควรลองทำเพลงกับวง Chanudom มาก เพราะนอกจากจะทำให้เบิร์ดได้ทดลองแนวใหม่ การทำงานโปรเจ็กต์ของเขาก็จะทำให้ชาวไทยได้รู้จักแนวเพลง Theatrical Rock มากขึ้นเช่นกัน

 

 

หิน เหล็ก ไฟ

หิน เหล็ก ไฟ นั้นเป็นศิลปินตำนานวงร็อคและเฮฟวีเมทัลยุค 90s ที่ประสบความสำเร็จสูงมากจากผลงานเพลง  "นางแมว", "ยอม" , "ศรัทธา" และอีกหลายเพลง จนทำให้ในปัจจุบันเหล่าสมาชิกยังคงมีงานต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่ได้ออกอัลบั้มใหม่มาเป็นเวลาหลายปี

 

ถึงแม้ว่ามาพร้อมแนวเพลงที่ต่างกันมาก แต่การร่วมงานของ หิน เหล็ก ไฟ และ เบิร์ด ธงไชย นั้นเรียกได้ว่าเป็นคู่หยุดโลกเลย โดยในอดีตนั้นอัลบั้มชุด เบิร์ด เสก นั้นก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เบิร์ดนั้นมีความร็อคซ่อนอยู่ในตัวมาก ซึ่งการทำงานกับ หิน เหล็ก ไฟ อาจทำให้ความร็อคในวันนั้นกลับมาอีกครั้งในแบบฉบับที่ดุเดือดกว่าเดิม

 

 

BNK48

ถ้าพูดถึงศิลปินกลุ่มที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากในขณะนี้ หลายคนต้องนึกถึงสาวๆ วงไอดอล BNK48 แน่นอน เพราะเสน่ห์และความสามารถรอบด้านของสาวๆ ก็ทำให้พวกเธอมีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก และล่าสุดผลงานเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie" ของพวกเธอก็ทำให้ตอนนี้พวกเธอกลายเป็นศิลปินหน้าใหม่สุดฮอตในขณะนี้

 

สิ่งหนึ่งที่เบิร์ด ธงไชย และ BNK48 เหมือนกันมากก็คือการเป็นสัญลักษณ์ของการมองโลกในแง่ดี ซึ่งในอดีตนั้นวง BNK48 เองก็เคยร่วมงานกับศิลปินรุ่นพี่มาดหนุ่มออฟฟิศอย่าง World Order ในงาน Japan Expo มาแล้ว ดังนั้นการร่วมงานกับศิลปินรุ่นพี่อย่าง เบิร์ด ธงไชย นั้นอาจไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่หลายคนคิด

 

 

การร่วมงานของ เบิร์ด ธงไชย และศิลปินท่านอื่นนั้น นอกจากจะทำให้แฟนเพลงเซอร์ไพรส์แล้ว หลายๆ ผลงานก็กลายเป็นบทเพลงที่อยู่ในความทรงจำและสร้างความสุขให้ผู้ฟัง ซึ่งหลังจากที่โปรเจ็กต์อัลบั้ม Bird Mini Marathon Project นั้นผ่านไป เราอาจจะได้เห็นโปรเจ็กต์ที่คาดไม่ถึงของเขาก็เป็นได้ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram konghuayrai  Facebook Stonemetalfire  BNK48

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook