วงร็อคในตำนาน "The Sun" ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่แฟนเพลงรอคอย | Sanook Music

วงร็อคในตำนาน "The Sun" ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่แฟนเพลงรอคอย

วงร็อคในตำนาน "The Sun" ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่แฟนเพลงรอคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นข่าวใหญ่ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเพลงร็อคแถวหน้าอย่าง The Sun เลย เมื่อทางผู้จัดคอนเสิร์ต Interprime Media ได้ออกมาประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ The Sun Legendary of Rock Concert ซึงจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 6 เมษายนอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก หลังจากที่ทางวงเคยจัดคอนเสิร์ต The Sun & Friends ในปี พ.ศ. 2558

 

 

โดยวงดนตรี The Sun นั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2540 เมื่ิอสมาชิกวง หิน เหล็ก ไฟ ที่อยู่ในช่วงพักวงอย่าง ป๊อป - จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย มือกีต้าร์ และนักร้องนำ โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ ได้ชักชวนมือกลองชาวฟิลิปปินส์อย่าง Sel Vester Lester C.Esteban และมือเบสวง The Olarn Project อย่างที่เคยร่วมงานกับโป่งอย่าง ทักษ์ - พิทักษ์ ศรีสังข์ มาทำเพลงด้วยกัน ซึ่งในปีนั้นทางวงได้มาพร้อมอัลบั้มชุด คนมีไฟ มีเพลงฮิตอย่าง "ปล่อยผี", "คนสุดท้าย", "รักเป็นบาป", และ "คนมีไฟ"

 

 

ความสำเร็จจากอัลบั้มแรกนั้น ทำให้ทางวงได้มาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 2  เสือ สิงห์ กระทิง แรด ในปีต่อมาพร้อมเพลงฮิตอย่าง "ง่ายเกินไป", "นางมารร้าย", "อยากให้เธอรู้" ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้อัลบั้มแรก เพราะถึงแม้จะมีสมาชิกแค่ 4 คนแต่ทางวงก็ทำเพลงออกมาได้ดุเดือดและมาพร้อมเนื้อหาที่โดนใจผู้ฟังดนตรีแนวร็อคและเฮฟวีเมทัลในยุคนั้น 

 

 

หลังจากที่ย้ายค่ายมาอยู่ Bakery Music และได้สมาชิกใหม่เป็นอดีตมือกลองวง Hi-Rock อย่าง ปิงปอง - ดำรงสิทธิ์ ศรีนาค ทางวงเองก็ได้มาพร้อมอัลบั้มชุด ถนนพระอาทิตย์ มีเพลงฮิตอย่างเพลง "ปากแข็งใจอ่อน", "ดีที่สุดแล้ว" ในปี พ.ศ. 2543 ก่อนที่สมาชิกจะพักวงไปทำโปรเจ็กต์ส่วนตัว จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2548 สมาชิกอย่าง โป่ง ป๊อป และ ปิงปอง ก็ตัดสินใจกลับไปทำวง หิน เหล็ก ไฟ 

 

 

ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ นอกจากสมาชิกวงอย่าง โป่ง, ป๊อป และ ปิงปอง แล้ว ยังมีสมาชิกวง หิน เหล็ก ไฟ อย่าง หมู - ประทีป วรภัทร์ ที่เป็นมือคีย์บอร์ด และ เปิ๊ด - เถลิิงพงษ์ มีมุทา มาร่วมเสริมทัพ 3 สมาชิกด้วย และยังมีอีกหลายแขกรับเชิญที่ทางผู้จัดยังไม่เปิดเผย  

ใครที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการเพลงร็อคในคอนเสิร์ต The Sun Legendary of Rock Concert ในวันที่ 6 เมษายนอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก สามารถซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ Allticket และ 7-11 ได้เลยครับ 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook