ปาล์มมี่ โพสต์เปิดใจ เหตุผลที่นำชีวิตชาวนาอีสานมาทำเพลง "แม่เกี่ยว" | Sanook Music

ปาล์มมี่ โพสต์เปิดใจ เหตุผลที่นำชีวิตชาวนาอีสานมาทำเพลง "แม่เกี่ยว"

ปาล์มมี่ โพสต์เปิดใจ เหตุผลที่นำชีวิตชาวนาอีสานมาทำเพลง "แม่เกี่ยว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยหนังสั้นเพลง "เเม่เกี่ยว" ออกมาเมื่อวันที่ 17 มกราคม ล่าสุด ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ และต้นสังกัดอย่าง genie records ก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง "แม่เกี่ยว" ออกมาให้แฟนได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อย โดยการกลับมาครั้งนี้เธอได้ทำเพลงเล่าถึงชีวิตชาวนาที่ต้องสู้กับความยากลำบาก 

 

 

ผลงานเพลง "เเม่เกี่ยว" นั้นนอกจากปาล์มมี่จะเขียนเพลงนี้ร่วมกับ แจ็ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล นักร้องนำวง The Richman Toyบอย - อริย์ธัช พลตาล นักร้องนำวง Lomosonic กอล์ฟ - รุ่งโรจน์ ผลหว้า มือเบสวง Y Not 7 และ นักแต่งเพลงมากความสามารถอย่าง เชาวเลข สร่างทุกข์ แล้ว ปาล์มมี่เองยังร่วมโปรดิวซ์ผลงานเพลงนี้จนออกมาสมบูรณ์ และยังได้ ชุมชน สืบวงศ์ หมอแคนชื่อดังมาถ่ายทอดดนตรีแคนพื้นบ้านในเพลงนี้  

 

 

โดยในวันที่ปล่อยมิวสิควิดีโอนั้น ปาล์มมี่เองก็ได้โพสต์เล่าที่มาการทำเพลง "แม่เกี่ยว" ในแฟนเพจว่า เธอได้แรงบันดาลใจในการทำเพลงจากการเห็นและพูดคุยกับชีวิตชาวนาเวลาเดินทางไปต่างจังหวัด และได้เห็นถึงความคล้ายคลึงระหว่างอาชีพชาวนาและการเป็นศิลปิน เพราะการทำเพลงนั้นเหมือนกับการหว่านเมล็ดและเพาะปลูก ส่วนช่วงที่เดินทางออกไปแสดงคอนเสิร์ตจะเหมือนกับช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตจากสิ่งที่ลงแรงไป ซึ่งนอกจากเนื้อหาที่พูดถึงชีวิตชาวนาแล้ว เธอยังผสมผสานดนตรีพื้นบ้านแคนเพื่อแสดงตัวตนความเป็นลูกชาวอีสานในเพลงนี้ด้วย 

 

 

ส่วนเหตุผลที่เลือกทำเพลงชื่อแม่เกี่ยวนั้น เธอต้องการนำเสนอเรื่องราวการลงมือต่อสู้กับอุปสรรคโดยไม่รอคอยโชคชะตาหรือเอาชีวิตตัวเองไปขึ้นอยู่กับใคร ซึ่งเธอเองก็หวังว่าเพลงนี้จะเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังสู้ชีวิตเช่นกัน

 

 

 

ถึงแม้ว่าผลงานเพลง “แม่เกี่ยว” จะแตกต่างจากเพลงดังของปาล์มมี่อย่าง “อยากร้องดังดัง”, “Stay”, “Tick Tock” และอีกหลายๆซิงเกิล แต่ผลงานงานนี้ก็ได้รับคำชมอย่างมากจากแฟนเพลง เพราะเอ็มวีและเพลงนี้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางดนตรีของปาล์มมี่ซึ่งไม่จำกัดแค่เพลงรักที่มาพร้อมดนตรีป็อป 

 

คลิกชมมิวสิควิดีโอ แม่เกี่ยว - ปาล์มมี่ 

 

สำหรับใครที่อยากฟังผลงานเพลง “แม่เกี่ยว” สามารถฟังซิงเกิลนี้ได้แล้วที่ JOOX และ Sanook Music รวมถึงเพลงดังในอดีตของปาล์มมี่ได้ที่เพลย์ลิสต์ Best of Palmy เลยครับ

ขอบคุณภาพจาก Facebook Palmy

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ปาล์มมี่ โพสต์เปิดใจ เหตุผลที่นำชีวิตชาวนาอีสานมาทำเพลง "แม่เกี่ยว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook