อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 17-23 ม.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 17-23 ม.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 17-23 ม.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้มีเพลงใหม่จากศิลปินชื่อที่เราคุ้นเคยมาให้เราได้ฟังกันหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสายแดนซ์ สายง่ายๆ ฟังสบายหู สายฮิปฮอปเท่ๆ ไปจนถึงสายป็อปรักสนุกที่อยากได้เพลงฟังระหว่างขับรถให้ไม่เบื่อไปตลอดทาง แนวไหนจะใช่ในแบบของคุณ ไปเลือกฟังกันได้เลย

 

The Chainsmokers – Sick Boy

อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไรสำหรับเพลงของสองหนุ่มสุดหล่อ The Chainsmokers ที่คราวนี้กลับมาด้วยเพลงกึ่งฮิปฮอปกึ่งอิเล็กทรอนิกแดนซ์ที่เล่าถึงเรื่องชีวิตจริงจังของหนุ่ม Andrew Taggart หนึ่งในสมาชิก The Chainsmokers ที่ต้องเผชิญกับปัญหาความแตกต่างของวัฒนธรรมของอเมริกาฝั่งตะวันตก และตะวันออก แถมยังมีเอี่ยวไปถึงเรื่องซีเรียสๆ อย่างการเมืองอีกด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่เพลงรักธรรมดาๆ เหมือนเคย แต่ความเท่ของเพลงนี้ก็ทำให้ฟังติดหูง่ายเหมือนเดิมสมกับชื่อ The Chainsmokers แน่นอน

 

Kylie Minogue – Dancing

หลบหน่อย แม่มาแล้ว! เพราะคุณแม่ที่เราพูดถึงคือเจ้าของเพลงแดนซ์สุดฮิตยุค ‘90s-2000s ที่ใครๆ ก็รู้จักอย่าง Can’t Get You Out of My Head” นี่เอง สาวไคลี่กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่จะพาคุณไปแดนซ์แบบชิลล์ๆ ริมทะเล ด้วยดนตรีป็อปแดนซ์นำด้วยเสียงกีตาร์ และซาวด์อิเล็กทรอนิกที่ใส่มาเล็กน้อยให้พอมีจังหวะสนุกๆ ชวนเต้น ถึงขนาดที่เธอบอกว่า “Can’t stand still, I won’t slow down. When I go out, I wanna go out dancing” ไม่หลุดคอนเซ็ปต์ Dancing Queen เลยจริงๆ

 

Troye Sivan – The Good Side

การจะเล่าเรื่องความรักที่ไม่สมหวังของตัวเองผ่านบทเพลงได้สวยงาม แถมยังมองว่าเรื่องที่ผ่านมามันเจ็บปวด แต่ก็ยังมีด้านดีๆ ให้คิดถึงอยู่ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่นอน โดยเฉพาะกับหนุ่ม Troye Sivan ที่เผยถึงความรักที่เขาต้องสูญเสียไป เพื่อแลกกับการได้ทำเพลง เดินทาง ออกทัวร์ เจอแฟนเพลง และสุดท้ายก็ได้เจอกับความรักครั้งใหม่ที่สดใสกว่าเดิม ใครที่กำลังเผชิญกับความรักที่ไม่สมหวังเหมือนกับอดีตของ Troye เพลงป็อปกีต้าร์อะคูสติกใสๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่เอาไว้ฟังให้กำลังใจตัวเองได้ดีกว่าเพลงอกหักรักคุดทั่วไปที่ยิ่งฟังยิ่งจมดิ่งแน่นอน

 

Justin Timberlake – Supplies

ซิงเกิลที่ 2 ของ Prince of Pop รุ่นเล็ก จากอัลบั้ม Man of the Woods ที่จะปล่อยให้พวกเราได้ฟัง 2 ก.พ. นี้ จากซิงเกิลแรก Filthy” ที่ออกมาในแนวป็อปแดนซ์/อิเล็กทรอนิกเท่ๆ ที่ทำให้เรานึกถึง “Sexyback” ได้ไม่มากก็น้อย แต่สำหรับซิงเกิลนี้หากหลับตาฟังโดยไม่รู้ว่าเป็นเพลงของใคร คุณจะคิดว่ากำลังฟังเพลงฮิปฮอปของนักร้องผิวสีสักคนแน่นอน แม้ว่ากว่า 90% ของเพลงจะฮิปฮอปจ๋า แต่ยังแอบซ่อนลูกเล่นเอาไว้ในเพลงหลายจุด ทั้งเสียงดนตรีเครื่องสาย กลิ่นอายของดนตรีโฟล์ค จังหวะเดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้า และทีเด็ดคือโปรดิวซ์โดย The Neptunes หรือ Pharrell Williams และ Chad Hugo นั่นเอง

 

George Ezra - Paradise

หนุ่มเสียงทุ้มสุดเท่สไตล์โฟล์คร็อคชาวอังกฤษกลับมากับอัลบั้มที่สอง Staying at Tamara’s และเพลงนี้ก็เป็นซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้มล่าสุดของเขาที่จะชวนให้คุณลุกขึ้นมาเต้นในสไตล์บลูส์ร็อค ‘80s ไปพร้อมๆ กับความรู้สึกตื่นเต้นกับการตกหลุมรักใครสักคนหนึ่งจนทำให้คุณแทบจะรอให้อีกฝ่ายรู้ไม่ไหว ถ้าอยากได้เพลงที่เปิดฟังไปพร้อมๆ กับพ่อแม่ และคนในครอบครัว เพลงนี้รับรองว่า family-friendly สุดๆ แน่นอน

 

เพลงใหม่สัปดาห์นี้มีแต่เพลงเจ๋งๆ ใช่ไหมล่ะ หากยังไม่เจอเพลงที่ใช่ อย่าเพิ่งถอดใจ ไปฟังเพลงใหม่ๆ อัปเดตก่อนใครกันยาวๆ ที่ เพลย์ลิส New Release [Inter] กันต่อได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook