Holland ไอดอลเกาหลี LGBT คนแรก เปิดตัวกระแสดีติดเทรนด์โลก | Sanook Music

Holland ไอดอลเกาหลี LGBT คนแรก เปิดตัวกระแสดีติดเทรนด์โลก

Holland ไอดอลเกาหลี LGBT คนแรก เปิดตัวกระแสดีติดเทรนด์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่ข่าวที่เราจะได้เห็นกันได้ง่ายๆ ในวงการเพลงเกาหลี เพราะสำหรับค่านิยมในเพศทางเลือกอย่าง LGBT ในเกาหลีใต้ยังไม่ค่อยได้รับการยอมรับมากนัก ไม่ว่าจะเป็นในสังคมของคนทั่วไป หรือในวงการบันเทิงก็ตาม ดังนั้นการที่ไอดอลหนุ่มที่ใช้ชื่อในวงการว่า Holland เปิดตัวในวงการเพลงของเกาหลีใต้ในฐานะที่เป็น “ไอดอลชายรักชาย” คนแรก จึงสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงของเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก นอกจากเพลง Neverland” เพลงแรกของเขาจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแล้ว กระแสจากแฟนเพลงยังดีมากถึงขั้นแห่กันใส่แฮชแท็ค #HollandDebutDay จนติดเทรนด์ Twitter ระดับโลกหลังปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาไม่ถึง 2 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2018 ที่ผ่านมา

 

holland-twitter

 

สำหรับเพลง Neverland” เป็นเพลงอาร์แอนด์บีหวานๆ ที่พูดถึงความรู้สึกของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากจะหลีกหนีจากคำวิพากษ์วิจารณ์ถึงความแปลกแยกต่างๆ นาๆ ที่เขาเป็น และอยากจะหนีไปในที่ๆ เขาสามารถแสดงความรักได้อย่างอิสรเสรี และไม่ลืมที่จะถ่ายทอดเรื่องราว และความรู้สึกของเขาผ่านมิวสิควิดีโออย่างเปิดเผย โดยมีบางฉากบางตอนที่เขาแสดงความรักกับคนรักที่เป็นผู้ชายด้วยการจูบ จนทำให้มิวสิควิดีโอตัวนี้ได้รับเรต 19+ จากฉากดังกล่าวอีกด้วย

แม้ว่า Holland จะเป็นไอดอลเกาหลีที่เปิดตัวว่ามีรสนิยมทางเพศแบบ LGBT เป็นคนแรก แต่ก่อนหน้านี้ในปี 2017 มีศิลปินอาร์แอนด์บีชาวเกาหลีที่ชื่อ MRSHLL เปิดตัวว่ามีรสนิยมทางเพศแบบชายรักชายเช่นกัน

แม้ว่า Holland จะไม่ได้เป็นศิลปินไอดอลที่มาจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ แต่การเปิดตัวในวงการเพลงอย่างเปิดเผยเป็นครั้งแรกของเขา ทำให้แฟนเพลง K-POP ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะการได้เห็นความหลากหลายของเพศในวงการบันเทิงเกาหลีนับว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ แต่เป็นเรื่องดีที่แฟนเพลงหลายคนพร้อมให้การสนับสนุน จนทำให้มิวสิควิดีโอ “Neverland” มียอดวิวใน Youtube มากกว่า 1 ล้านครั้งใน ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง และยอดวิวยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากสำนักข่าวในประเทศเกาหลีแล้ว สื่อนอกชื่อดังอย่าง Billboard และ Reddit ก็ทำข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวของเขาไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

 

27067803_1400537896721925_974

56534_30119_556

 

สำหรับเราแล้ว ด้วยลุค เพลง และมิวสิควิดีโอของ Holland ทำให้นึกถึง Troye Sivan ศิลปิน และนักแสดงชาวแอฟริกาใต้ สัญชาติออสเตรเลีย ที่มีเพลงดังอย่าง Youth และ “Wild” จากอัลบั้ม Blue Neighbourhood เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา และเปิดเผยรสนิยมทางเพศว่าเป็นชาว LGBT อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีเพลง Heaven” ที่พูดถึงความลำบากที่เขาต้องต่อสู้กับกระแสสังคมที่ต่อต้านและแบ่งแยกรสนิยมทางเพศของเขาเช่นเดียวกันอีกด้วย

แม้ว่ากระแสตอบรับของหนุ่ม Holland จะไปได้ดีตั้งแต่วันแรก แต่หากจะว่ากันด้วยเรื่องของความสามารถ คงต้องดูกันต่อไปยาวๆ ว่าเขาจะสามารถพิสูจน์ตัวเองในการเป็นศิลปิน ท่ามกลางกระแสความนิยมของไอดอล K-POP ที่ต้องเพอร์เฟ็คในทุกด้านไปได้อีกนานแค่ไหน แฟนๆ K-POP ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้หนุ่มน้อยคนนี้ด้วยแล้วกัน

 

____________________

Story : Jurairat N.

Sources : Soompi, Billboard

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook