ปาล์มมี่ ตีแผ่ชีวิตลำบากของลูกหลานชาวนา ผ่านหนังสั้นเพลง "แม่เกี่ยว" | Sanook Music

ปาล์มมี่ ตีแผ่ชีวิตลำบากของลูกหลานชาวนา ผ่านหนังสั้นเพลง "แม่เกี่ยว"

ปาล์มมี่ ตีแผ่ชีวิตลำบากของลูกหลานชาวนา ผ่านหนังสั้นเพลง "แม่เกี่ยว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 16 ปีที่แล้ว วงการเพลงไทยได้รู้จักศิลปินหน้าใหม่อย่าง ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ที่มาพร้อมผลงานเพลงฮิต “อยากร้องดังดัง” และอัลบั้มชุด Palmy ซึ่งแจ้งเกิดเธอในฐานะนักร้องที่มักจะมาพร้อมเพลงรักที่มาพร้อมการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ และการแสดงสดที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน

 

 

หลังจากที่สร้างชื่อจากผลงานเพลงรักตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดปาล์มมี่ก็กลับมาพร้อมผลงานใหม่กับเพลง “แม่เกี่ยว” ที่เธอได้มาพร้อมผลงานที่เล่าเรื่องชีวิตความลำบากของคนที่ต้องสู้ชีวิต ซึ่งต่างจากเพลงรักที่แฟนเพลงคุ้นเคย

 

 

สำหรับเพลง “แม่เกี่ยว” นั้นปาล์มมี่ได้นำเนื้อร้องและดนตรีบางส่วนของเพลงพื้นบ้านที่มีชื่อเหมือนกัน มาเขียนเนื้อร้องเกี่ยวกับการต่อสู้ชีวิตและสร้างอนาคตด้วยมือของตัวเอง พร้อมนำดนตรีหมอลำมาผสมผสานในส่วนของซาวด์ดนตรีและเทคนิคการร้องด้วย โดยเพลงนี้ปาล์มมี่ได้ แจ็ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล นักร้องนำวง The Richman Toy  และ บอย - อริย์ธัช พลตาล นักร้องนำวง Lomosonic มาร่วมเขียนเนื้อร้องเพลงนี้ รวมถึงได้ กอล์ฟ - รุ่งโรจน์ ผลหว้า มือเบสวง Y Not 7 มาช่วยแต่งทำนอง

 

 

ในด้านของหนังสั้นนั้น ปาล์มมี่เองก็ได้นำเสนอเรื่องราวของสาวรำวงคนหนึ่ง ที่ต้องเข้ามาหาเงินในกรุงเทพ เมื่ออาชีพการเกษตรไม่สามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้อีกต่อไป ซึ่งเธอต้องทำงานก่อสร้าง ทำงานเวทีรำวงและเกือบถูกหลอกไปขายบริการทางเพศ โดยหนังสั้นเพลงนี้ได้มาพร้อมวิธีการเล่าเรื่องแบบสารคดี ที่มีการตัดสลับฉากการสัมภาษณ์และภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ภาพบางส่วนจากหนังสั้น "เเม่เกี่ยว"

 

หลังจากที่ได้ปล่อยผลงานหนังสั้นเพลง “แม่เกี่ยว” ออกมา ผลงานเพลงนี้ก็ได้รับคำชมอย่างมากจากแฟนเพลง รวมไปถึงศิลปินอย่าง โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ เองก็ออกมาเผยถึงความประทับใจของหนังสั้นเรื่องนี้ด้วย

 

คลิกชมหนังสั้นเรื่อง แม่เกี่ยว ได้ที่นี่

Comment บางส่วนจากแฟนเพลง และ โอม Cocktail

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นผลงานเพลงที่มาพร้อมเรื่องราวและซาวด์ดนตรีที่ต่างจากเดิม แต่ผลงานเพลงนี้ก็ทำให้หลายคนได้เห็นตัวตนอีกด้านของปาล์มมี่ในด้านการเล่าเรื่องผ่านบทเพลงและการผสมผสานซาวด์ดนตรีใหม่ๆเข้ากับผลงาน และอีกไม่นานแฟนเพลงจะได้ฟังซิงเกิล “แม่เกี่ยว” แบบเต็มๆที่ JOOX และ Sanook Music แน่นอน 

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Facebook Palmy

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ปาล์มมี่ ตีแผ่ชีวิตลำบากของลูกหลานชาวนา ผ่านหนังสั้นเพลง "แม่เกี่ยว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook