สมการรอคอย! โปงลางสะออน ปล่อยเอ็มวี “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” สุดยิ่งใหญ่กับค่ายใหม่ | Sanook Music

สมการรอคอย! โปงลางสะออน ปล่อยเอ็มวี “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” สุดยิ่งใหญ่กับค่ายใหม่

สมการรอคอย! โปงลางสะออน ปล่อยเอ็มวี “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” สุดยิ่งใหญ่กับค่ายใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังซุ่มทำเพลงมาพักใหญ่ ล่าสุด โปงลางสะออน วงดนตรีโดดเด่นมีเอกลักษณ์ด้านศิลปวัฒธรรมดนตรีพื้นบ้านอีสาน ก็ได้ฤกษ์ดีปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ชื่อสะดุดหูว่า “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” ให้แฟนๆได้หายคิดถึง ภายใต้ชายคาค่ายใหม่ ยุ้งข้าว เรคคอร์ด 

 

 

การกลับมาครั้งนี้นอกจากจะมาพร้อมความสนุกแล้ว ทางวงเองก็ได้นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง เพชร สหรัตน์ (สห สหเจริญพาณิชย์) เจ้าของเพลงฮิต “ปล่อยน้ำใส่นาน้อง” และ “เจ็บละเนาะ” มาแต่งเพลงนี้ ซึ่งเนื้อหานั้นพูดถึงการจากลากับคนรัก ที่ทำให้ตัวเรามีความสุขมากกว่าความทุกข์ 

 

 

ในส่วนของเอ็มวีนั้น ทางวงได้ยกกองไปถ่ายทำไกลถึงจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมได้นักแสดงจากไทบ้านเดอะซีรี่ส์มาร่วมแจมสร้างสีสันแบบจัดเต็ม โดยนอกจากนักแสดงแล้วมิวสิควีดิโอแล้ว เพลงนี้ยังมาพร้อมโลเคชั่นที่หลากหลายและการถ่ายทำภาพจากมุมสูง จนทำให้แฟนๆสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของเอ็มวีที่สร้างตามคอนเซ็ปต์เพลง “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” 

 


โดย อี๊ด - สมพงษ์ คุนาประถม หัวหน้าวง โปงลางสะออน ได้กล่าวถึงเพลงนี้ว่า "เพลง “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ”  คือซิงเกิ้ลแรกภายใต้สังกัด ยุ้งข้าว เรคคอร์ด แต่งโดยคุณ เพชร สหรัตน์ ซึ่งความจริงแล้วทางผู้ใหญ่อยากให้โปงลางสะออนมีซิงเกิ้ลใหม่มานานแล้วครับ แต่ด้วยจังหวะต่างๆ ทำให้การทำงานล่วงเลยมาเกือบปีกว่า ทางเราอยากให้เพลงออกมาดีที่สุด พวกเราทำการบ้านกันหนักมากเพราะยุคสมัยแนวเพลงตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะ

 

 

มันคือโจทย์ที่ยากสำหรับพวกเราที่จะทำเพลงออกมาให้คนชอบและต้องไม่ลืมนำดนตรีพื้นบ้านอีสานสไตล์โปงลางสะออนใส่เข้าไปด้วย บวกกับความคาดหวังของแฟนเพลง ยอมรับว่าก็คิดเยอะคิดหนักเพราะเราอยากให้ผลงานออกมาดี สุดท้ายก็สำเร็จเป็นเพลง “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” ตามแบบที่พวกเราต้องการครับ อย่างไรขอฝากผลงานเพลงนี้ที่พวกเราโปงลางสะออนตั้งใจทำกันมาก หวังว่าทุกท่านจะมีความสุขไปกับเพลงของพวกเรานะครับ"

 

คลิกชมเอ็มวีเพลง ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ได้ที่นี่

 

สำหรับวง โปงลางสะออน เป็นกลุ่มอดีตนักเรียนนาฏศิลป์จาก วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กรมศิลปากร ที่แจ้งเกิดจากการประกวดรายการ ดันดารา และได้เซ็นสัญญากับค่ายอาร์สยาม จนมีผลงาน 4 อัลบั้ม และภาพยนตร์ละครออกมามากมาย ก่อนที่สมาชิกอย่าง ลาล่า - ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่ - ดวงฤดี บุญบำรุง จะลาออกจากวงและทำให้สมาชิกที่เหลือพักงานอย่างไม่มีกำหนด ก่อนจะได้กลับมาทำเพลงอีกครั้งกับค่าย ยุ้งข้าว เรคคอร์ด ในที่สุด ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงของพวกเขาทั้งหมดได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สมการรอคอย! โปงลางสะออน ปล่อยเอ็มวี “ชุดใหญ่ไฟกระพริบ” สุดยิ่งใหญ่กับค่ายใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook