5 ศิลปินเกาหลีใต้ ที่ควรจับตามองในปี 2018 | Sanook Music

5 ศิลปินเกาหลีใต้ ที่ควรจับตามองในปี 2018

5 ศิลปินเกาหลีใต้ ที่ควรจับตามองในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2017 เป็นปีแห่งความหลากหลายของวงการเพลงเกาหลีเป็นอย่างมาก  หลังจากกระแสความปังแบบสุดๆจากรายการค้นหานักร้องและไอดอลมากหน้าหลายตา  กระแสความเติบโตของวงการเพลงอินดี้ที่ก้าวกระโดด และความหลากหลายของแนวเพลงที่เต็มไปด้วยแนวเพลงที่น่าสนใจ มาในปี 2018 นี้ เราจึงขอรวบรวมบรรดานักร้องและไอดอลดาวรุ่งที่น่าจะสามารถสร้างกระแสให้กับวงการเพลงเกาหลีในปีนี้ 

 

Wanna One   

ถ้าจะพูดถึงวงไอดอลที่มาจากรายการเซอร์ไวเวอร์ (คัดสมาชิกบอยแบนด์) แล้วประสบความสำเร็จอย่างสูง ชื่อของ Wanna One จะเป็นชื่อแรกที่หลายคนนึกถึง สมกับฉายาที่สื่อเกาหลีตั้งให้ว่า ลูกชายแห่งชาติของเกาหลี จนถึงการคว้ารางวัลบนรายการเพลงมาได้อย่างถล่มทลาย และสามารถพาเพลงขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงต่างๆ ของเกาหลีได้นานหลายเดือน  

สิ่งเหล่านี้คือข้อพิสูจน์ที่ทำให้หลายคนต่างจับตามองว่า Wanna One จะสามารถสร้างปรากฏการณ์อะไรให้กับวงการเพลงเกาหลีได้อีก ก็ต้องบอกว่าหลายเพลงของ Wanna One เป็นเพลงที่น่าจดจำและทำให้เราได้เห็นเสน่ห์อันหลากหลายของวงได้อย่างดี แต่ถ้าจะให้หาเพลงที่ติดหูมากที่สุดของวง "에너제틱 (Energetic)" คือคำตอบสำหรับคำถามนั้นอย่างแน่นอน

 

 

MeloMance 

ได้กลายเป็นศิลปินอินดี้ที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากในปี 2017 ที่ผ่านมา และบทเพลงของพวกเขาสามารถไต่ชาร์ตข้ามปีจนถึงปี 2018 นี้ MeloMance คือวงที่ผสมผสานความเป็น Ballad และ R&B เข้ากับดนตรี Classic ได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากสไตล์ดนตรีที่มีเอกลักษณ์และชวนให้ใครต่อใครฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ความหมายในเพลงของพวกเขายังงดงามและมีความหมายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เสียงร้องของวงยังเป็นเสียงร้องในระดับคุณภาพและสามารถทำให้แฟนเพลงต่างตกหลุมรัก 

MeloMance สามารถพาเพลงขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงของเกาหลีได้อย่างยาวนานหลายเดือน และไม่มีท่าทีที่จะหล่นจากชาร์ตไปได้ง่ายๆ แถมพวกเขายังสามารถคว้าอันดับ 1 บนรายการเพลงได้โดยที่ไม่ได้โปรโมทอย่างเป็นจริงเป็นจัง และถ้าจะให้ยกเพลงในอัลบั้มที่สมควรแนะนำ เราก็ขอยกให้ "Gift" ได้รับตำแหน่งนั้น

 

Suran 

นักร้องหญิงที่ศิลปินหลายคนอยากแต่งเพลงให้และต้องการให้เธอไปร่วมร้องในเพลงของพวกเขา จากหญิงสาวที่ทำงานเบื้องหลังเป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงให้กับศิลปินหลายคน วันหนึ่งเธอได้ไปร่วมรายการหน้ากากนักร้องของเกาหลี และด้วยเสียงที่ใสกังวานและเทคนิคที่แพรวพราวทำให้หลายคนเรียกร้องให้เธอออกมายืนอยู่เบื้องหน้าซึ่งเธอก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติ  

เพลงของ Suran สามารถยืนระยะบนชาร์ตได้อย่างยาวนานและชื่อของเธอยังกลายเป็นชื่อที่แฟนเพลงเกาหลีไว้ใจในบทเพลงที่ถ่ายทอด ผลงานที่สามารถทำให้คนเกาหลียอมรับในความสามารถจากสาวผู้อยู่เบื้องหลังมาเป็นนักร้องเบื้องหน้า คือ เพลง "Wine" ที่ไพเราะและมีลูกเล่นสไตล์ R&B อย่างครบครัน

 

 

Stray Kids 

วงจากค่าย JYP ที่ยังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ หากแต่เปิดเผยตัวตนผ่านรายการเรียลลิตี้ที่สร้างความน่าประทับใจให้แก่แฟนเพลงหลายคน ตั้งแต่การโปรดิวฯเพลงกันเอง ครีเอทท่าเต้น และสร้างวงอย่างมีคุณภาพด้วยสมาชิก 9 คน เพลงที่ปล่อยออกมาเพื่อให้หลายคนได้ทำความรู้จักก่อนเริ่มรายการอย่างเพลง "Hellevator"  สามารถทำยอดวิวเกิน 10 ล้านวิว และแน่นอนว่าในรายการเรียลลิตี้  พวกเขาทั้ง 9 ได้ทำให้ผู้ชมประทับใจด้วยภาพลักษณ์ที่สนุกสนานหากมีแง่มุมที่จริงจังและมีเสน่ห์   

ไม่แปลกอะไรที่สื่อมวลชนหลายแขนงต่างจับตามองว่า Stray Kids จะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่วงการเพลงของเกาหลีได้ไม่มากก็น้อย และก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราจึงขอแนะนำ "Hellevator" ให้ทุกคนได้ฟัง นี่คือเพลงในสไตล์ Pop และ Hip Hop ที่หนักแน่นและพิสูจน์ฝีมือของพวกเขาได้อย่างดีเลยทีเดียว 

 

Jung Sewoon 

คือผลผลิตจากรายการเซอร์ไวเวอร์อีก 1 คนที่คุณภาพคับแก้วและสร้างสีสันให้แก่วงการเพลง ด้วยดนตรีในสไตล์ Pop – Rock ที่ผสมผสานความเป็น R&B และ Folk ได้อย่างลงตัว แถม Jung Sewoon ยังเก่งกาจในการเล่นเครื่องดนตรีที่หลากหลาย ตั้งแต่กีต้าร์จนถึงเปียโน ทำให้เขารู้รายละเอียดของเพลงที่ตัวเองร้องได้อย่างแม่นยำและสื่อสารมันออกมาได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง  จากการที่มีชื่อเข้าชิงในการประกาศมอบรางวัลหลายเวทีของเกาหลี สิ่งเหล่านี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดีว่าในปี 2018 นี้ ชื่อของ Jung Sewoon จะเป็นอีกหนึ่งคนดนตรีน้องใหม่ที่น่าจับตามอง และเพลงที่สร้างชื่อให้กับเขาและเราอยากแนะนำก็คือเพลง "JUST U" 

 

 

จาก 5 รายชื่อข้างต้น เราได้พบกับความหลากหลายของวงการเพลงเกาหลีที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งทำให้คำปรามาสที่หลายคนเคยบอกว่าวงการเพลงเกาหลีเป็นวงการที่เปรียบเสมือนเครื่องจักรผลิตแต่แนวเพลงเดิมๆ น่าจะลดน้อยลงไป และเราเชื่อว่าไม่ใช่แค่ 5 รายชื่อข้างต้นเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องมือสำคัญให้หลายคนมองเห็นความหลากหลายดังกล่าว ยังมีอีกหลายวงและหลายคนที่อาจจะโผล่มาแล้วสร้างความแปลกใจให้แก่เราอย่างแน่นอน จับตามองกันให้ดีเลยครับ  

Story : Toy Sirishat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook