อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 10-16 ม.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 10-16 ม.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 10-16 ม.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มปีใหม่กันด้วยเพลงใหม่ๆ จากศิลปินที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตาคุ้นหูกันดี มากันหมดทั้งเพลงบัลลาดซึ้งๆ เพลงแดนซ์สนุกๆ อาร์แอนด์บีเท่ๆ ไปจนถึงพังค์ร็อคสำหรับที่อยากโยกหัวกันมันๆ คิดถึงศิลปินคนไหนกันบ้าง เลือกฟังกันได้เลย

 

Camila Cabello – Consequences

หลังจากส่งแฟนเพลงไปแดนซ์ในจังหวะละตินเบาๆ กันไปเมื่อปีที่แล้ว สาว Camila Cabello เปิดศักราชใหม่ด้วยเพลงบัลลาดซึ้งๆ ที่เธอโชว์พลังเสียงของเธอได้อย่างเต็มที่ โดยเพลงนี้เป็นแทร็คที่ 6 ของอัลบั้ม Camila อัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของเธอ โดยสาว Camila เลือกเพลงนี้เป็นเพลงหนึ่งในเพลงที่เธอชอบที่สุดในอัลบั้มนี้เลยทีเดียว

 

Troye Sivan – My My My!

ต้องยอมรับว่าเป็นศิลปินที่ทำเพลงที่กล่าวถึง LGBT ออกมาเรื่อยๆ และเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่พูดถึงอิสระในการใช้ชีวิตว่าเราควรจะเต็มที่กับทุกอย่างในชีวิต และใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากเป็น โดยซิงเกิลนี้เป็นซิงเกิลแรกหลังจากที่เขามีผลงานอัลบั้ม Blue Neighbourhood ตั้งแต่ปี 2015 ดังนั้นในปีนี้เขาต้องเตรียมเพลงดีๆ มาให้เราได้ฟังกันอย่างต่อเนื่องอีกแน่นอน

อย่าลืมดูมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ที่เขาได้แรงบันดาลใจจากเพลง Justify My Love ของ Madonna ด้วยล่ะ คลิกที่นี่

 

The Black Eyed Peas - STREET LIVIN'

ผลงานใหม่อย่างเป็นทางการซิงเกิลแรกของวงนับตั้งแต่เพลง Yesterday” ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2015 และเป็นอีกครั้งที่เราไม่ได้ยินเสียงของ Fergie ในเพลงนี้ นับตั้งแต่เธอพักงานไปลุยงานเดี่ยวกับอัลบั้ม Double Dutchess แต่การกลับมาคราวนี้ก็เจ๋งพอให้เราฟังกันได้เพลินๆ เพราะได้ Keith Harris และ will.i.am มาร่วมโปรดิวซ์ให้ด้วย แค่ชื่อเพลงก็น่าจะพอเดากันได้ว่าเพลงกล่าวถึงความไม่ยุติธรรมในสังคมมนุษย์ที่ยังคงมีปัญหาเหยียดผิว และความยากจนอยู่ในสังคมอเมริกา

 

The Moffatts – Secrets

การกลับมาทำเพลงด้วยกันครบ 4 พี่น้องเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ของเจ้าของเพลงฮิตยุค ‘90s “Miss You Like Crazy” โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิลเปิด EP ชุดใหม่ของภายใต้การทำงานกับ BEC-Tero Music บ้านเรานี่เอง แนวดนตรียังคงเป็นป็อปร็อคในแบบที่แฟนเพลงรุ่นราวคราวเดียวกับพวกเขาคุ้นหูกันเป็นอย่างดี โดยกล่าวถึงการที่เราไม่ลังเลที่จะมอบทุกอย่างให้กับคนที่เราอยู่ด้วย 100% หนุ่มๆ ฝากความคิดถึงมาให้แฟนๆ ชาวไทยผ่านบทสัมภาษณ์กับ Sanook! Music ด้วย

อ่านต่อ >> (สัมภาษณ์) The Moffatts กับ 18 ปีที่หายไป และผลงานใหม่เพื่อแฟนๆ

 

Fall Out Boy – Wilson (Expensive Mistakes)

ยังคงปล่อยซิงเกิลอย่างต่อเนื่องเป็นเพลงที่ 5 จากอัลบั้ม M A  N   I    A เพลงที่มีชื่อแปลกๆ ว่า Wilson” มีที่มาจากยี่ห้อลูกวอลเลย์บอลในภาพยนตร์เรื่อง Cast Away นำแสดงโดย Tom Hanks ที่แสดงเป็นพนักงาน FedEx ที่เครื่องบินตกจนไปติดเกาะอยู่คนเดียวนานสองนาน จนมีเพียงกล่องพัสดุที่มีลูกบอล Wilson นี้เป็นเพื่อนคู่ใจอยู่ด้วยตลอดระยะเวลาที่ชีวิตอยู่บนเกาะคนเดียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความรู้สึกแปลกแยกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในเพลงนี้

แฟนๆ Fall Out Boy ห้ามพลาดมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ที่แอบอ้างอิงถึงเพลงเก่าๆ ของวงตลอดทั้งเพลง ผ่านคอนเซ็ปต์ home shopping สุดฮา เรื่องมิวสิควิดีโอตลกๆ เชื่อมือ Fall Out Boy ได้ คลิกที่นี่

 

นอกจาก 5 เพลงที่กล่าวถึง ยังมีเพลงใหม่ๆ ในสัปดาห์นี้ที่น่าอัพเดตอีกเพียบ ตามไปฟังกันยาวๆ ได้ที่เพลย์ลิส New Release [Inter] กันได้เลย

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook