อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 10-16 ม.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 10-16 ม.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 10-16 ม.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเว้นช่วงในการปล่อยเพลงในช่วงปีใหม่ไป แต่ล่าสุดเหล่าศิลปินไทยเองก็ได้เริ่มปล่อยผลงานเพลงในปีนี้ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันบ้างแล้ว ซึ่งวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงใหม่ที่น่าสนใจจากช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของปีมาให้แฟนเพลงได้ชมกัน

 

มิตรภาพเท่านั้น - Bankk Ca$h x ดา Endorphine

หลังจากที่ได้จับมือทำผลงานเพลง “บทสุดท้าย” ในปี พ.ศ. 2560 ที่พูดถึงชีวิตรักในแบบสามีภรรยา ล่าสุด Bankk Ca$h (แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์) และ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) 2 ศิลปินจากค่าย Grand Musik ที่เป็นไอดอลของเด็กรุ่นใหม่หลายคน ก็ได้มาพร้อมเพลง “มิตรภาพเท่านั้น” ที่มาพร้อมเรื่องราวของความเป็นเพื่อน 

สำหรับเพลง “มิตรภาพเท่านั้น” นั้น แบงค์และดามาพร้อมดนตรีที่เป็นป็อปร็อคต่างจากเพลง “บทสุดท้าย” ที่เป็น อาร์แอนด์บีผสมฮิปฮอป โดยผลงานเพลงนี้มาพร้อมเนื้อหาที่กำลังใจและดนตรีที่จังหวะค่อนข้างสนุกสนาน จนชวนนึกถึงเพลงของศิลปินสายแดนซ์จากประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เสีย -The Rube

ย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว วงดนตรีจากค่าย Spicy Disc อย่าง The Rube ได้แจ้งเกิดเต็มตัวกับเพลง “I’m Sorry (สีดา)” ที่ทางวงได้นำเพลงไทยสากลกับดนตรีไทยเดิมมาผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งผลงานเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมจนมียอดวิวทะลุร้อยล้านใน YouTube อย่างสวยงาม และเคยติดอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top Chart by JOOX ด้วย

ล่าสุดทางวงได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ “เสีย” ที่พวกเขามาพร้อมเพลงอกหักเกี่ยวกับการจากลา ที่มาพร้อมดนตรีไทยที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งคราวนี้ผลงานเพลงของวงได้ถูกปรับให้มีความฟังง่ายมากขึ้น ทั้งในแง่ของการร้องและดนตรีที่ลดลูกเล่นหวือหวาลง จนทำให้เพลงนี้ต่างจากซิงเกิลที่ผ่านมาของวงพอสมควร

 

 

ยืนก้มหน้า – T_T

ในปีนี้วงดนตรีดาวรุ่งไฟแรง ที่โด่งดังจากเพลง “ใจหมา” และ “ฉันไม่มี” อย่างวง T_T (ทีที) ได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินในโปรเจ็ค JOOX Spotlight โดยล่าสุดพวกเขาก็ได้ปล่อยผลงานเพลง “ยืนก้มหน้า” ผลงานเพลงพิเศษที่ทำออกมาให้ผู้ฟัง JOOX และ Sanook Music ได้ฟังเพลงนี้ก่อนใคร

การกลับมาของวง T_T ครั้งนี้พวกเขามาพร้อมเพลงอกหักที่พูดถึงการจากลา ซึ่งเปรียบเสมือนเอกลักษณ์ของวงที่เน้นถ่ายทอดเรื่องราวเศร้าๆ โดยความเรียบง่ายที่แฝงด้วยอารมณ์เจ็บปวดของซิงเกิลนี้ ก็ทำให้แฟนๆของวงค่อนข้างชื่นชอบตัวเพลง 

 

สิ่งที่เหลืออยู่ – Zheez

ย้อนไปเมื่อ 13 ปีที่แล้ว วงดนตรีป็อปร็อคอย่าง  Zheez ได้เข้าสู่วงการเพลงพร้อมอัลบั้ม Just Say Zheez และเพลงฮิต “ความรู้สึกของคนที่หมดใจ” ซึ่งหลังจากที่ปล่อยอัลบั้มแรกมา พวกเขาก็หายหน้าหายตาไปหลายปี ก่อนที่นักร้องนำอย่าง ณุ - ภาณุพัทธ์ นวลมณี จะกลับมาฟอร์มวงอีกครั้งพร้อมสมาชิกนักดนตรีกลุ่มใหม่ และปล่อยเพลงใหม่ “สิ่งที่เหลืออยู่” ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน

การกลับมาครั้งนี้ทางวงได้มาพร้อมเพลงที่เปรียบเสมือนภาคต่อของเพลง  “ความรู้สึกของคนที่หมดใจ” ซึ่งพูดถึงการก้าวผ่านความเจ็บปวดหลังคนรักจากไป ผ่านดนตรีที่ฟังง่ายและท่อนฮุคที่ติดหูซึ่งเป็นกลิ่นอายของวงในอดีต เรียกได้ว่าถึงแม้จะหายไปนาน แต่ตัวตนของวงนั้นก็ยังคงเดินไม่เปลี่ยนแปลง 

 

 

มีตังค์ – YOUNGOHM Feat Young Bong – SONOFO

แร็ปเปอร์หนุ่มจากเวที Rap is Now อย่าง YOUNGOHM(รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) นั้นเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มาแรงมาก จากผลงานเพลง "เฉยเมย" ที่มาพร้อมเนื้อหาโดนใจวัยรุ่นและดนตรีสุดติดหู ซึ่งในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เขาก็มาพร้อมผลงานเพลงใหม่ "มีตังค์" ที่พูดถึงนิยามการประสบความสำเร็จของเขา 

โดยในเพลงนี้ YOUNGOHM ได้มาพร้อมเพื่อนแร็ปเปอร์อย่าง SONOFO และสองหนุ่ม Young Bong อย่าง NGAZ (มารุต เมนสารท) และ JAHMAN (สกล สงวนพัฒน์) มาร่วมสร้างสีสัน ซึ่งซิงเกิลนี้โอมเองก็ได้นำดนตรีและเนื้อหาบางส่วนของเพลง "เฉยเมย" มาผสมผสานด้วย ไม่ว่าจะเป็นซาวด์ดนตรีที่มีการใช้เสียงสังเคราะห์เป็นหลัก หรือแม้แต่ท่อนเพลงที่พูดถึงการนอน จนทำให้หลายคนมองว่านี่อาจเป็นลายเซ็นในการทำเพลงของเขา

 

สำหรับใครที่อยากฟังเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมาในปีนี้หรือช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง JOOX และ Sanook Music ก็ได้นำเพลงทั้งหมดมาอัพเดตในเพลย์ลิสต์ New Release Thai เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงทั้งหมดได้เเล้วครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Zheez Band Thailand

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook