Hozier-The Script และเหล่าศิลปินไว้อาลัยต่อการจากไปของ Dolores O'Riordan | Sanook Music

Hozier-The Script และเหล่าศิลปินไว้อาลัยต่อการจากไปของ Dolores O'Riordan

Hozier-The Script และเหล่าศิลปินไว้อาลัยต่อการจากไปของ Dolores O'Riordan
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวการสูญเสียบุคคลระดับตำนานในวงการเพลงข่าวแรกของปี 2018 ที่ทำเอาแฟนเพลงสากลยุค ‘90s ช็อกไปตามๆ กัน เพราะสำหรับวงการเพลงแล้ว เพลง Zombie ของวงร็อกจากไอร์แลนด์อย่าง The Cranberries นอกจากจะเป็นเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง และมีคุณค่าแก่การจดจำมากกว่าเพลงร็อกดนตรีหนักแน่นธรรมดาๆ เพลงหนึ่งแล้ว ยังถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงผ่านน้ำเสียงอันสวยงามได้อย่างไร้ที่ติ เจ้าของน้ำเสียงที่ยากที่จะลืมของ Dolores O'Riordan อีกด้วย ทำให้แฟนเพลง รวมทั้งศิลปินรุ่นต่อๆ ไปอดที่ชื่นชมไม่ได้จวบจนถึงทุกวันนี้

อ่านต่อ >> Dolores O’Riordan นักร้องนำวง The Cranberries เสียชีวิตแล้วในวัย 46 ปี

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ข่าวการเสียชีวิตของ Dolores O'Riordan ขณะกำลังอยู่ในช่วงทำเพลงที่ลอนดอน สร้างความตกใจ และเสียใจแก่บรรดาแฟนเพลงยุค ‘90s และศิลปินต่างๆ มากมายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นศิลปินที่มาจากไอร์แลนด์เช่นเดียวกันอย่าง Hozier ที่โพสต์ถึงความประทับใจว่าน้ำเสียงของเธอสามารถนำมาใช้กับดนตรีร็อกได้อย่างน่ามหัศจรรย์

 

วง The Script แสดงความเสียใจต่อการจากไปของเธอ พร้อมทั้งเตรียมเล่นเพลงของเธอในคอนเสิร์ตที่พวกเขากำลังจะเล่นในคืนวันนี้



รวมไปถึง James Corden พิธีกรรายการ Carpool Karaoke ชื่อดัง ที่เล่าถึงประสบการณ์ตอนเด็กที่เขาอายุเพียง 15 ปี เขาได้พบกับ Dolores O'Riordan เธอเป็นศิลปินที่ใจดีและอ่อนโยน เธอมอบลายเซ็นลงบนตั๋วรถไฟให้กับเขาอีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีศิลปินชาวไอริชอื่นๆ เช่น Kodaline, Brian Mcfadden (Westlife), Ronan Keating (Boyzone) รวมไปถึงศิลปินรุ่นเดียวกันที่ชื่นชมในความสามารถของเธอมาตลอด และรุ่นน้องมากมายที่ได้แรงบันดาลใจการทำดนตรีมาจาก The Cranberries ต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของศิลปินไอริชระดับตำนานคนนี้ ทั้ง Josh Groban, Duran Duran, Diane Warren, Michelle Branch, Foster the People, Diplo, Kiesza, Liz Phair, Robbie Williams, Bryan Adams และศิลปินคนอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photo : Gettyimages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook