Dolores O’Riordan นักร้องนำวง The Cranberries เสียชีวิตแล้วในวัย 46 ปี | Sanook Music

Dolores O’Riordan นักร้องนำวง The Cranberries เสียชีวิตแล้วในวัย 46 ปี

Dolores O’Riordan นักร้องนำวง The Cranberries เสียชีวิตแล้วในวัย 46 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งความสูญเสียของวงการดนตรีได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้รายงานว่า Dolores O’Riordan นักร้องนำวงอัลเทอร์เนทีฟร็อคชื่อดังในยุค 90s อย่าง The Cranberries เสียชีวิตแล้วในวัย 46 ปี

โดยในแถลงการณ์ปรากฏข้อความว่า “นักร้องนำสาวของวง The Cranberries กำลังเข้าเซสชั่นบันทึกเสียงอยู่ที่กรุงลอนดอน และในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตเพิ่มเติม”

มากไปกว่านั้นยังมีการรายงานว่า ครอบครัวของเธอกำลังตกอยู่ในภาวะช็อคอย่างรุนแรงหลังจากทราบข่าวดังกล่าว และขอความเป็นส่วนตัวสำหรับช่วงเวลาอันยากลำบากนี้

Dolores O’Riordan มีชื่อเต็มว่า Dolores Mary Eileen O’Riordan เกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน ค.ศ. 1971 เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงของวง The Cranberries หนึ่งในวงดนตรีจากประเทศไอร์แลนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยตลอด 24 ปีในวงการเพลง (1993-2017) The Cranberries มีผลงานอัลบั้มออกมาทั้งหมด 7 ชุด มีผลงานเพลงที่คอดนตรีทั่วโลกรู้จักกันดีอย่าง “Zombie, “Linger”, “Ode to My Family” ฯลฯ


ปกอัลบั้ม No Need to Argue เมื่อปี 1994 ซึ่งมีเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง Zombie บรรจุอยู่

โดยหลังจากทางวงประกาศพักเบรกในปี 2003 เธอก็มีผลงานอัลบั้มเดี่ยวถึง 2 ชุดด้วยกันนั่นก็คือ Are You Listening? ในปี 2007 และ No Baggage ในอีก 2 ปีถัดมา หลังจากนั้น The Cranberries ก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และเพิ่งจะปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาเมื่อปีที่แล้วในชื่อ Something Else ซึ่งเป็นการนำเพลงจากอัลบั้มก่อนๆ ของพวกเขามาทำในเวอร์ชั่นอะคูสติกและออร์เคสตราจำนวน 10 เพลง รวมถึงเพลงใหม่อีก 3 เพลงด้วยกัน รวมถึงโปรเจ็ควง D.A.R.K. ที่เธอได้ร่วมงานกับอดีตมือเบสวง The Smiths อย่าง Andy Rourke และอีกหนึ่งสมาชิกอย่าง Olé Koretsky ซึ่งได้ปล่อยอัลบั้มออกมาในปี 2016 กับ Science Agrees นั่นเอง 

Dolores O’Riordan เป็นที่กล่าวถึงในเรื่องเอกลักษณ์ของน้ำเสียงอันแหลมสูง แต่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่งที่แฝงอยู่ ซึ่งในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เธอออกมายอมรับว่า เธอเป็นโรคไบโพล่าร์อีกด้วย

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตยังคงเป็นปริศนา หากมีรายงานความคืบหน้า Sanook Music จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

 

Story by: Chanon B.
ขอขอบคุณภาพจาก: GettyImages

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook