The Rube เศร้ารับปีใหม่ เปิดตัวเพลง "เสีย" สำหรับคนไม่ลืมแฟนเก่า | Sanook Music

The Rube เศร้ารับปีใหม่ เปิดตัวเพลง "เสีย" สำหรับคนไม่ลืมแฟนเก่า

The Rube เศร้ารับปีใหม่ เปิดตัวเพลง "เสีย" สำหรับคนไม่ลืมแฟนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ส่งผลงานเพลง "I'm Sorry (สีดา)" จนยอดวิวทะลุร้อยล้านวิวในปี 2016 ล่าสุดวงดนตรี The Rube ก็มาพร้อมเพลงอกหักล่าสุดอย่างเพลง  “เสีย” ที่มาพร้อมเรื่องราวของการพบเจอความรู้สึกทุกการสูญเสียในช่วงเวลาเดียวกันและไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการจมดิ่งอยู่กับความเศร้าความเสียใจ

 

 

โดยผลงานเพลงนี้ก็ได้นักร้อง นักแต่งเพลงมากความสามารถ เป้ บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้องนำวง Mild เป็นผู้เขียนเพลงนี้ขึ้น ซึ่งเป้เลือกใช้คำซ้ำตอกย้ำการสูญเสียอย่าง “ฉันเสียใจ เสียดาย เสียความรู้สึก เสียคนๆ หนึ่งที่รัก ที่ซึ้งทั้งหัวใจ” ซึ่งถ่ายทอดผ่านเสียงร้องของนักร้องนำ เก็ท - ศิวพงษ์ เหมวงศ์  ยิ่งทำให้สัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด

 

 

 

นอกจากเนื้อเพลงที่ไพเราะแล้ว ในส่วนของทำนองนั้น ทางวงก็ผสมผสานดนตรีที่บรรเลงด้วยเปียโน และ ขิมไทย จนกลายเป็นเพลงแนว Modern Traditional อันเป็นเอกลักษณ์ของ The Rube (เดอะ รู๊บ) ทำให้เพลงนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศความโดดเดี่ยวมากขึ้น จนทำให้เห็นถึงการสูญเสียในทุกอย่างจนไม่เหลืออะไรอีกต่อไป

 

สำหรับวง The Rube นั้น พวกเขาเป็นวงดนตรีจากค่าย Spicy Disc ที่นำทีมโดย 4 สมาชิก เก็ท - ศิวพงษ์ เหมวงศ์ (ร้องนำ) จุ๊บ-ธีรวงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กีตาร์), น๊อต-ทรงพล ศรีสะอาด (เบส) และ เจน-ณัชรพงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กลอง) โดยชื่อของวงนั้นมาจากคำว่า Rube ที่แปลว่าติดดิน ซึ่งผลงานแจ้งเกิดของวงอย่างเพลง "I'm Sorry (สีดา)" นั้นมาพร้อมดนตรีไทยผสมความเป็นร็อค จนทำให้พวกเขาเป็นวงดนตรีดาวรุ่งอีกวงที่น่าจับตามองมากในขณะนี้

Story : Ellie L.  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook