วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อน ใครจะคว้าชัย The Mask Singer 3 | Sanook Music

วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อน ใครจะคว้าชัย The Mask Singer 3

วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อน ใครจะคว้าชัย The Mask Singer 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แข่งขันมาเป็นเวลาหลายเดือน ล่าสุดรายการ The Mask Singer ซีซั่น 3 ก็ได้แชมป์กลุ่มทั้งสี่คนเป็นที่เรียบร้อย โดยมี หน้ากากแอปเปิ้ล แชมป์กรุ๊ป A, หน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์กรุ๊ป B, หน้ากากนางอาย แชมป์กรุ๊ป C และ หน้ากากอีกาแดงที่เป็นแชมป์ กรุ๊ป D

โดยในโอกาสที่ได้แชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง Sanook Music เลยได้จัดบทวิเคราะห์ จุดเด่นและจุดอ่อนของหน้ากากทั้งสี่ที่เข้ารอบแชมป์ชนแชมป์ มาให้แฟนรายการได้ชมกันว่าใครดีใครเด็ดในซีซั่นนี้

 

 

หน้ากากแอปเปิ้ล แชมป์กรุ๊ป A

นอกจากจะเป็นหน้ากากที่มีความฮา และ ต่ำตมเป็นอาวุธจนเรียกเสียงฮาจากชาวโซเชียลและแฟนรายการแล้ว หน้ากากแอปเปิ้ลก็เป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีเสียงไพเราะ และเป็นหน้ากากที่มีวิธีการเลือกเพลงที่น่าสนใจมาก เพราะเขามีการเปลี่ยนแนวเพลงทุกรอบ ไม่ว่าจะเป็นเพลงป็อปจากวง Raptor อย่างเพลง “อย่าพูดเลย” เพลงร็อคอย่าง “ยื้อ” จากวง Pause หรือล่าสุดกับเพลง สุดใจ ของ ปู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่มาพร้อมกลิ่นอายแบบเพื่อชีวิต ที่หลายคนชื่นชอบ จนทำให้เขาเป็นขวัญใจแฟนรายการ

ถึงแม้จะมีความสามารถในการร้องเพลงและความตลกที่ไม่เป็นรองใคร แต่หน้ากากแอปเปิ้ลนั้นเป็นหน้ากากที่ไม่ได้มีรูปลักษณ์น่ารัก และเป็นผู้เข้าแข่งขันที่เล่นมุกค่อนข้างแรงและตรงไปตรงมา จนอาจจะทำให้แฟนรายการที่ชอบหน้ากากแนวน่ารักหรือชอบศิลปินที่มีความสุภาพนั้น อาจจะเลือกโหวตหน้ากากอื่นให้เข้ารอบแทนเขา

ตัวเก็งหน้ากากแอปเปิ้ล : โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน และ เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ

 

คลิกชมโชว์และการตอบคำถามของหน้ากากแอปเปิ้ลได้ที่นี่

 

 หน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์กรุ๊ป B

ถึงแม้จะเปิดตัวมาด้วยเพลงเพื่อชีวิตอย่าง “แม่สาย” ของคาราบาวในรอบแรก และเพลง “พลังงานจน” ของ Labanoon ในรอบ Semi Final ของกรุ๊ป B ที่ถ่ายทอดด้วยเสียงแหบเสน่ห์ แต่ภาพลักษณ์ของหน้ากากหนอนชาเขียวในรายการ The Mask Singer นั้นเป็นหน้ากากที่มีรูปลักษณ์ของหน้ากากและบุคลิกประจำตัวที่ดูน่ารัก ซึ่งสิ่งนี้ก็ให้เขามีแฟนเพลงที่ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก 

แต่ในการแข่งขันรายการ The Mask Singer รอบแชมป์ชนแชมป์นั้น เสียงที่แหบอันเป็นเอกลักษณ์ของหน้ากากหนอนชาเขียว ก็กลายเป็นจุดด้อยอย่างหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะมันเป็นสิ่งที่จำกัดเขาในแง่ของการร้องเพลงที่ไม่สามารถทำได้หลายแนว หรือโชว์พลังเสียงได้เหมือนแชมป์กลุ่มคนอื่น  ซึ่งสิ่งนี้ก็อาจทำให้โชว์ของเขาอาจไม่น่าตื่นตา ในสายตาแฟนรายการหลายคน

ตัวเก็งหน้ากากหนอนชาเขียว : กบ - ระหัส ราชคำ (นักร้องนำวง Taxi),  บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี (บอย Peacemaker), ปาล์ม - ปรียวิศว์ นิลจุลกะ (นักร้องนำวง Instinct), นนท์ ธนนท์ จำเริญ และ เต๋า – สมชาย เข็มกลัด

 

คลิกชมโชว์และการตอบคำถามของหน้ากากหนอนชาเขียวได้ที่นี่

 

หน้ากากนางอาย แชมป์กรุ๊ป C

นอกจาก หน้ากากหนอนชาเขียว แล้ว หน้ากากนางอาย ก็เป็นอีกผู้เข้าแข่งขันที่มีหน้าตาและภาพลักษณ์ที่น่ารักในสายตาแฟนรายการ และเป็นศิลปินที่ถ่ายทอดเพลงได้มีเสน่ห์มาก  โดยการร้องเพลง “วิญญาณ” ซิงเกิลเพลงดังของ แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวสุข ที่ได้ ปู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มาร่วมฟีทเจอริ่งของหน้ากากนางอายนั้นเข้าถึงใจผู้ชมในห้องส่ง  จนทำให้เขากลายเป็นแชมป์กลุ่ม C ที่เหนือความคาดหมายหลายคน  

แต่ทว่าการเครื่องร้อนช้าของหน้ากากนางอาย ก็กลายเป็นจุดเสียเปรียบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน เพราะสิ่งนี้ทำให้เขามีโอกาสสะสมฐานแฟนคลับน้อยกว่าหน้ากากอื่น ซึ่งสิ่งนี้จะมีผลมาก ถ้าหน้ากากนางอายเข้าสู่รอบแสดงสด 2 คนสุดท้ายที่อาจจะต้องใช้คะแนนโหวตผู้ชมทั่วประเทศในการตัดสิน

ตัวเก็งหน้ากากนางอาย : อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม, เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ, บิว - จรูญวิทย์ พัวพันวัฒนะ, ติ๊ก ชีโร่ (มนัสวิน นันทเสน) และ แน็ท - ศิริพงษ์ ศรีสุขา

 

คลิกชมโชว์และการตอบคำถามของหน้ากากนางอายได้ที่นี่

 

หน้ากากอีกาแดง แชมป์กรุ๊ป D

ถ้าเปรียบเทียบ 4 ผู้เข้าแข่งขัน ในรอบแชมป์ชนแชมป์ หน้ากากอีกาแดงนั้นเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีพลังเสียงที่โหด และสามารถใช้เทคนิคการว้ากที่น่าทึ่งได้ ซึ่งสิ่งนี้นั้นก็ทำให้โชว์ของเขานั้นเร้าใจ และส่งหน้ากากอีกาแดงให้กลายเป็นแชมป์กรุ๊ป D สบายๆ  ซึ่งโชว์ที่เต็มไปด้วยพลังและเทคนิคชวนตื่นตาของหน้ากากอีกาแดงนั้นก็ทำให้ผู้ชมห้องส่งนั้น อาจเลือกเทคะแนนให้หน้ากากอีกาแดง มากกว่าหน้ากากอื่น  

ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้ากากที่มีพลังเสียงที่เจ๋งจนแฟนๆรายการยอมรับ แต่จุดอ่อนสำคัญของหน้ากากอีกาแดงนั้นคือการเลือกเพลง เพราะ การเลือกร้องเพลงปล่อยฉัน” ของวง Retrospect และ In the End ของ Linkin Park ของหน้ากากอีกาแดง นั้นทำให้แฟนเพลงได้เห็นจุดบกพร่องในการแสดง มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการว้ากที่ไม่สมบูรณ์ และสำเนียงภาษาอังกฤษที่ไม่ชัดเจน  ซึ่งการเลือกเพลงที่ไม่เหมาะสมนั้นก็ทำให้หน้ากากอีกาแดงพลาดโอกาสในการสร้างฐานแฟนคลับที่เป็นผู้ชมทางบ้าน และการที่หน้ากากอีกาแดงเลือกร้องแต่เพลงร็อคอย่างเดียว นั้นก็ทำให้เขาพลาดที่จะได้แฟนเพลงที่ชอบบทเพลงแนวอื่นด้วย

ตัวเก็งหน้ากากอีกาแดง : ต้าร์ - สุรชัย วงศ์บัวขาว  (ต้าร์ Mr. Team), เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ, ป๊อด - ธนชัย อุชชิน (ป๊อด Moderndog), หนุ่ม - ณพสิน แสงสุวรรณ (หนุ่ม กะลา) และ เท็น - ชาครีย์ ลาภบุญเรือง (นักร้องนำวง Musketeer)

 

คลิกชมโชว์และการตอบคำถามของหน้ากากอีกาแดงได้ที่นี่

 

ความแตกต่างของแชมป์กลุ่มรายการ The Mask Singer ซีซั่น 3 นั้นทำให้รายการนี้น่าสนใจมาก ซึ่งอีกไม่นานเราจะได้ทราบแน่นอนว่าหน้ากากไหน จะกลายเป็นแชมป์ประจำซีซั่นนี้

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook