แฟนไทยรอลุ้น! Liam Gallagher อาจจัดเต็ม ขนเพลง Oasis เล่นสดเพียบ | Sanook Music

แฟนไทยรอลุ้น! Liam Gallagher อาจจัดเต็ม ขนเพลง Oasis เล่นสดเพียบ

แฟนไทยรอลุ้น! Liam Gallagher อาจจัดเต็ม ขนเพลง Oasis เล่นสดเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าคอนเสิร์ต Liam Gallagher Live in Bangkok ในปี 2018 นี้จะเป็นคอนเสิร์ตโปรโมตอัลบั้ม As You Were อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตของร็อคแอนด์โรลสตาร์ชาวอังกฤษ Liam Gallagher แต่การที่เขาเป็นอดีตนักร้องนำวงบริทป็อปชื่อดังระดับโลกอย่าง Oasis เลยเลี่ยงไม่ได้ที่แฟนเพลงจะต้องอยากฟังเพลงของ Oasis ที่ถ่ายทอดด้วยน้ำเสียงของเขาจริงๆ กับหูของตัวเองอีกสักครั้ง โดยเฉพาะแฟนเพลงชาวไทยหลายคนที่อาจจะพลาดโอกาสเมื่อครั้งที่ Oasis เลยมาแสดงที่เมืองไทยใน คอนเสิร์ต Oasis Live in Bangkok เมื่อปี 2001 หรือเมื่อ 16 ปีที่แล้ว และเป็นหนึ่งในวงร็อคของงาน Bangkok 100 Rock Festival ในปี 2006 หรือเมื่อ 11 ปีที่แล้ว

ใครที่ติดตาม และชื่นชอบในตัวของเขาคนนี้ คงจะทราบดีถึงความบ้าระห่ำ คำพูด และท่าทียียวนกวนโมโห ไปจนถึงสไตล์การร้องยานครางที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของเขาไปแล้ว แฟนเพลงที่ไม่เข้าใจในตัวของเขาก็คงจะเขาว่าเป็นเพียงศิลปินยุค ‘90s ที่อาศัยความดังในอดีตทำงานในวงการเพลงไปเรื่อยๆ แต่หากใครได้สัมผัสถึงอีกด้านของ Liam จะรู้ว่าเขาเป็นศิลปินที่เข้าถึงได้ง่าย (มาก) ติดดิน จริงใจ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม และพร้อมที่จะพูดคุยกับแฟนเพลงอย่างสนิทสนมในทุกสถานการณ์

ดังนั้นเซ็ตลิสต์ในการแสดงคอนเสิร์ตของเขา ที่มากกว่า 50% เป็นเพลงจากวง Oasis จึงไม่ใช่เรื่องธรรมดา ศิลปินเดี่ยวที่แยกออกมาจากวงหลายคนจะแสดงโชว์ที่มีเพลงจากวงเก่าของตัวเองเพียง 2-3 เพลง หรือบางคนก็ไม่มีเลยด้วยซ้ำ แต่สำหรับ Liam แล้ว เขาใส่ใจในสิ่งที่แฟนเพลงอยากได้ยินในคอนเสิร์ตของเขา รวมถึงตัวของเขาเองด้วยที่ยอมรับตรงๆ ว่า เขาชอบร้องเพลงของ Oasis ตอนซ้อมก่อนขึ้นโชว์ ขณะไปเที่ยวผับ หรือกำลังเดินทางในรถยนต์ และทุกเพลงที่เขาร้องสมัยที่อยู่วง Oasis ก็สามารถอยู่บนเวทีคอนเสิร์ตของเขาได้ทั้งนั้น

เพลงที่ Liam มักจะหยิบมาร้องบนเวทีอยู่เสมอ มีทั้ง “Rock ‘N’ Roll Star” (ที่มักถูกใช้เป็นเพลงแรกเปิด), “Morning Glory”, “Be Here Now”, “Some Might Say”, “Live Forever” และปิดท้ายด้วย Wonderwall” แม้ว่าเซ็ตลิสต์จะเปลี่ยนไปเล็กน้อยในแต่ละที่ แต่เชื่อเถอะว่าเซ็ตลิสต์ในประเทศไทยจะต้องมีเพลงเหล่านี้แน่ๆ เหล่าแฟน Oasis เตรียมฟินกันได้เลย

 

(ตัวอย่างเซ็ตลิสต์ที่ออสเตรเลีย โชว์ก่อนมาแสดงที่ไทย)

 

 

Liam Gallagher Live in Bangkok ซึ่งจัดโดยโปรโมเตอร์หน้าใหม่อย่าง The Very Company เป็นการกลับมาเมืองไทยครั้งแรกของเขาในรอบ 11 ปี และเป็นครั้งแรกในชีวิตสำหรับการเป็นศิลปินเดี่ยว นอกจากเพลงของ Oasis ที่จะทำให้แฟนๆ ได้ย้อนยุคกันไปในสมัย ‘90s ช่วงที่ดนตรีบริทป็อปรุ่งเรืองสุดๆ ด้วยกันแล้ว ยังได้ฟังเพลงใหม่จากผลงานอัลบั้ม As You Were ที่โดนใจแฟนเพลง Oasis และแฟนเพลงใหม่ได้ไม่ยาก กับสไตล์บริทป็อปเก๋าๆ เหมือนซาวด์ของ Oasis นิดๆ Beady Eye หน่อยๆ (วงดนตรีของ Liam และสมาชิก Oasis หลังยุบวง) ไม่ว่าจะเป็น Wall of Glass”, “For What It’s Worth”, ”Chinatown”, “Greedy Soul” และ “Paper Crown” นอกจากนี้อัลบั้ม As You Were ยังคว้าอันดับ 1 ใน UK Album Chart ไปได้อย่างสวยงามอีกด้วย แสดงให้เห็นว่าการกลับมาในครั้งนี้ของเขาย่อมไม่ธรรมดา และยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงเช่นเคย

คอนเสิร์ตในไทยครั้งนี้ยังพิเศษยิ่งขึ้น เมื่อได้วงร็อคสัญชาติไทยแต่ซาวด์สุดอินเตอร์อย่าง The Whitest Crow มาเป็น opening act ให้กับร็อคเกอร์สุดเก๋าคนนี้ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นการอุ่นเครื่องที่ดีเยี่ยมสำหรับแฟนเพลงของ Liam แน่นอน

ใครที่โตมากับเพลงบริทป็อปในยุค ‘90s ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลงของ Oasis หรือวงอื่นๆ ในช่วงเดียวกัน เราอยากให้ไปร่วมสัมผัสกับบรรยากาศในอดีตเหล่านั้นอีกครั้ง ได้ชมได้ฟังการแสดงสดของร็อคเกอร์สุดเท่สุดกวนคนนี้กันด้วยตาด้วยหูของตัวเอง และร่วมกอดคอร้องเพลงที่คุ้นเคยมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นไปพร้อมๆ กันกับแฟนเพลงนับพัน รับรองว่าจะต้องเป็นประสบการณ์ทางดนตรีที่ยากจะลืมเลือนของใครหลายๆ คน และถือว่าเป็นโชว์เปิดศักราชใหม่ที่จะทำให้ชีวิตของคุณทั้งปีนี้มีความสุข คุ้มค่าแก่การรอคอยแน่นอน

Liam Gallagher Live in Bangkok จัดแสดงวันที่ 12 มกราคม 2561 ณ BITEC Bangna Hall 106 ประตูเปิด 19.00 น และ การแสดงเริ่ม 21.00 น บัตรราคา 3,600 บาท และ VIP ราคา 4,600 บาท ซื้อบัตรได้ทาง ticketmelon.com รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook