Wonderfruit ปิดฉากงานปีที่ 4 พร้อมผู้ร่วมงานนับหมื่นชีวิต | Sanook Music

Wonderfruit ปิดฉากงานปีที่ 4 พร้อมผู้ร่วมงานนับหมื่นชีวิต

Wonderfruit ปิดฉากงานปีที่ 4 พร้อมผู้ร่วมงานนับหมื่นชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน Wonderfruit Festival ครั้งที่ 4 งานเทศกาลไลฟ์สไตล์เฉลิมฉลองศิลปะ ดนตรี และไอเดียสร้างสรรค์ ผสานความยั่งยืนและความหลากหลายทางวัฒนธรรม จากทีมงาน Scrath First ซึ่งในปีนี้งานได้จัดขึ้นในวันที่ 14 - 17 ธันวาคม 2017 ณ เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี และมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 13,000 ชีวิตจากทั่วโลก 

 

 

ซึ่งในปีนี้งาน Wonderfruit ก็ยังคงยึดมั่นในแนวคิดหลัก (Ethos) ด้านความยั่งยืน อันเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างสรรค์งาน ตั้งแต่การไม่ใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง การแนะนำ TREE tokens (สกุลเงินดิจิตอลที่เชื่อมกับระบบ natural capital) สำหรับการซื้อเครื่องดื่มภายในงาน ไปจนถึงการสร้างเวทีและโครงสร้างทุกอย่างในงานจากวัสดุที่มีความยั่งยืนผสานกับเทคนิคการออกแบบสุดล้ำ ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้งานนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชื่นชอบงาน Lifestyle Festival จากทั่วโลก

 

 

โดยเวทีแสดง ลิฟวิ่ง สเตจ (Living Stage) สร้างจากไม้ไผ่คงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ก็มาพร้อมโชว์ของศิลปินอย่าง Wild Beasts, Yeasayer และ Chronixx ในขณะที่เวที The Quarry ที่กลมกลืนกับธรรมชาติอันรายล้อมด้วยต้นมันสำปะหลัง ก็มาพร้อมจังหวะดนตรีมันส์ๆ ของเหล่าดีเจ Craig Richards, Matt Sassari, Gui Boratto และ Richie Hawtin

 

Richie Hawtin

 

Chronixx

 

ทางฟากของ โซลาร์ สเตจ (Solar Stage) ผลงานเลื่องชื่อของ Gregg Fleishman ซึ่งเป็นศูนย์กลางความสนุกตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดินจนเช้า ก็มาพร้อมเสียงเพลงจากศิลปินคุณภาพอย่าง Izzy Bizu หรือเต้นไปกับจังหวะอันเร้าใจ พร้อมต้อนรับแสงอาทิตย์ยามเช้า กับดีเจ Nicola Cruz และ Be Svendsen ซึ่งโชว์ของพวกเขาก็ทำให้ผู้ร่วมงานได้มีความสุขแบบเต็มอิ่มเช่นกัน

 

 Izzy Bizu

 

ภายในงานปีนี้ เหล่าวันเดอเรอร์หรือผู้ร่วมงานมีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการปีนขึ้น รถบัสหมอลำ โดยหอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน และโยกย้ายไปกับเพลงหมอลำ พร้อมทักทายกับแสงอาทิตย์ พร้อมกับชิลและดื่มด่ำไปกับค็อกเทลสไตล์ไทยแท้ที่แคมป์ เนรมิต ภายใต้การร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มที่ Moonlight Lounge  เต้นสุดเหวี่ยงทั้งคืนที่แคมป์ ALTN8 รื้อฟื้นเทคนิคฟุตบอลฟรีสไตล์กับ โอห์ม แชมป์ฟุตบอลฟรีสไตล์ รวมถึงสัมผัสกับอาหารและเรื่องราวที่ Theatre of Feasts และร่วมสนุกสนานกันที่ The Ziggurat  ไปพลางๆ ระหว่างหลบฝนที่ตกลงมาแบบไม่ทันตั้งตัวในวันศุกร์

 

 

 

นอกจากอาหารสุดอร่อยแล้ว ในงาน Wonderfruit 4 ก็ยังมีเวิร์คช็อปสุดสร้างสรรค์ตรงโซนของ The Hive และ FARMacy  รวมถึงการพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจ Scratch Talks โดย เอสซี แอสเสท ที่ ฟาร์ม สเตจ (Farm Stage) โดย จิม ทอมป์สัน และ Rainforest Pavilion ที่มีการทำเวิร์คช็อปและแชร์เรื่องราวด้านสิ่งแวดล้อมโดยทีม Joy Collective และ Greenpeace อีกด้วย 

 

 

ตลอดงานเวลางานทั้ง 4 วันที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นแล้วว่า วันเดอร์ฟรุ๊ตเป็นงานที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนอย่างแท้จริง โดยทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังได้รังสรรค์ประสบการณ์หลากหลายและเติมเต็มทุกพื้นที่ด้วยการแสดงจำนวนนับไม่ถ้วน เพื่อนำวันเดอเรอร์สู่การเดินทางแห่งการแสดงออกและปลดปล่อยความรู้สึกที่แท้จริง ซึ่งอีกไม่นานเทศกาล Wonderfruit จะกลับมาสร้างความรื่นเริงแบบยั่งยืนอีกแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ Wonderfruit ปิดฉากงานปีที่ 4 พร้อมผู้ร่วมงานนับหมื่นชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook