สรุปความคืบหน้าดราม่า เมษา BNK48 แอบมีแฟน เจ้าของโพสต์ปิดโซเชียลหนี | Sanook Music

สรุปความคืบหน้าดราม่า เมษา BNK48 แอบมีแฟน เจ้าของโพสต์ปิดโซเชียลหนี

สรุปความคืบหน้าดราม่า เมษา BNK48 แอบมีแฟน เจ้าของโพสต์ปิดโซเชียลหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสดราม่าที่ร้อนแรงไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์โจมตี เมษา BNK48 (เมษา จีนะวิจารณะ) หนึ่งในสมาชิกวงไอดอลกรุ๊ปที่กำลังมาแรงอย่าง BNK48 ว่า ฝ่าฝืนกฎของวงด้วยการแอบมีแฟน พร้อมงัดหลักฐานออกมาโชว์ผ่านโซเชียลมีเดียมากมาย ล่าสุดทางผู้จัดการวง BNK48 ออกมาโพสต์โต้กลับว่า กำลังปรึกษาทางทนายว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง พร้อมบอกกล่าวเหล่าโอตะให้เสพข่าวอย่างมีสติ ส่วนเจ้าของโพสต์ปิดเฟซบุ๊กหนีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เมษา BNK48

 

โดยก่อนหน้านี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพของสมาชิกสาววงไอดอลกรุ๊ปชื่อดังของเมืองไทย พร้อมแคปชั่นที่บ่งบอกว่า เมษา BNK48 มีแฟนเป็นตัวเป็นตน รวมถึงมีอินสตาแกรมลับที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณชน และการคบซ้อนอีกด้วย อีกทั้งยังเรียกร้องให้โอตะ (คำที่ใช้เรียกแฟนคลับวงไอดอล) ลองพิจารณาดูว่า นี่คือสิ่งที่แฟร์สำหรับเหล่าโอตะแล้วหรือ? เมษา BNK48 ควรลาออกจากวงหรือไม่? เพราะถือเป็นการทำผิดกฎเหล็กของวงไอดอลที่ห้ามมีแฟนนั่นเอง พร้อมยืนยันว่า หากสิ่งที่โพสต์ออกไปไม่เป็นความจริง อีกฝ่ายสามารถไปฟ้องร้องได้ และถ้าตนมีความผิด ก็ยินดีเข้าคุกตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

โพสต์กล่าวหาเมษา จากผู้ใช้เฟสบุ๊คคนดังกล่าว

 

ซึ่งหลังจากนั้นชาวเน็ตผู้ซึ่งเป็นและไม่ได้เป็นโอตะก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย แถมหลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวยังมีการโพสต์ภาพห้องนอนและเตียงนอน พร้อมมีการเซ็นเซอร์ไว้บางส่วน แต่กลับมีชาวเน็ตโต้แย้งกลับมาว่า นั่นคือภาพจากหอพักแห่งหนึ่งย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งสามารถเสิร์ชหาจากเว็บไซต์กูเกิ้ลได้ ทว่าเขาก็ยังยืนยันว่าสิ่งที่พูดและสิ่งที่โพสต์นั้นเป็นความจริง

 

ในขณะที่ความเคลื่อนไหวของคู่กรณีอย่าง เมษา BNK48 ยังไม่มีความคืบหน้า มีเพียงโพสต์ของวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ที่เธอออกมาโพสต์ข้อความว่า “เพราะมันไม่มีอะไรเลยไม่รู้จะออกมาพูดอะไร ขอบคุณ #กองกำลังพิทักษ์เมษา มากๆ นะคะ ที่ศรัทธาในคนที่เรารัก ดีกว่าหลงเชื่อในคำบอกเล่าต่างๆ นานาของคนอื่น”

 

 

ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา (28 ธันวาคม 2017) เพจ BNK48Shihainin ซึ่งเป็นเพจของผู้จัดการวง BNK48 ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกันกับข้อความที่ว่า “รบกวนแฟนๆ เสพข่าวอย่างมีสตินะครับ ผมได้คุยกับน้องแล้ว ทางเรากำลังปรึกษาทางทนายว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้างครับ” และหลังจากนั้น เฟซบุ๊กที่ปล่อยข่าว ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งก็มีการคาดเดากันว่า ทาง BNK48 น่าจะกำลังเตรียมดำเนินการตามกฎหมายเนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวยังใช้ถ้อยคำรุนแรงว่ากล่าวศิลปินนั่นเอง

 

ส่วนกระแสทางฝั่งโอตะหรือเหล่าแฟนคลับที่ชื่นชอบวงไอดอล BNK48 ก็แตกออกเป็น 2 ฝั่งอย่างชัดเจน เสียงฝั่งหนึ่งก็ค่อนข้างไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ เมษา BNK48 พร้อมทั้งยังไปถล่มคอมเม้นต์ตามโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของศิลปินสาว (และใช้คำค่อนข้างรุนแรงเช่นกัน) ทว่าก็ยังมีโอตะอีกกลุ่มหนึ่งที่ออกมาเผยว่า กฎเหล็กของวงไอดอลที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ออกมาอ้างอิงถึงนั้นไม่ได้มีเป็นสัญญาแบบลายลักษณ์อักษรว่า “ห้ามมีแฟน” โดยเป็นสัญญาใจระหว่างต้นสังกัดกับศิลปินเพียงเท่านั้นว่าควรจะทำในสิ่งที่เหมาะสม และมอบความสุขให้กับแฟนคลับให้มากที่สุด พร้อมทั้งยังให้กำลังใจกับสาวเมษาอีกด้วย

สำหรับวง BNK48 นั้นเป็นไอดอลกรุ๊ปที่เป็นวงน้องสาวของ AKB48 ซึ่งมาพร้อมคอนเซ็ปต์ไอดอลที่คุณสามารถพบเจอได้ทุกวันผ่านการแสดง และ การ Live ในสตูดิโอ โดยนอกจากงานเพลง "อยากจะได้พบเธอ Aitakatta" และ  "คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie" แล้วความน่ารักและเสน่ห์ของสมาชิกก็ทำให้พวกเธอเป็นอีกศิลปินกลุ่มที่มีฐานแฟนคลับที่มั่นคง

 

สมาชิก BNK48 รุ่นแรก

 

ณ ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ นอกจากนี้ และความจริงที่ซ่อนอยู่ก็ยังคงรอการเปิดเผย เมษา BNK48 มีแฟนแล้วจริงหรือไม่? หากเธอมีแฟนจริง นั่นคือสิ่งที่ผิดหรือ? แท้ที่จริงแล้วเหล่าโอตะมีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องนี้หรือไม่? หรือศิลปินสาวเป็นเพียงเหยื่อของโลกโซเชียล? บทสรุปสุดท้ายเป็นเช่นไร คงต้องรอติดตามกันต่อไป และหากมีความคืบหน้าในกรณีดราม่านี้ Sanook Music จะนำมารายงานให้ทราบในทันที

 

Story by: Chanon B.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook