แอ๊ด คาราบาว เผยจุดเริ่มต้นเพลง "คงมาลัย" ที่เขามอบให้ ตูน Bodyslam | Sanook Music

แอ๊ด คาราบาว เผยจุดเริ่มต้นเพลง "คงมาลัย" ที่เขามอบให้ ตูน Bodyslam

แอ๊ด คาราบาว เผยจุดเริ่มต้นเพลง "คงมาลัย" ที่เขามอบให้ ตูน Bodyslam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะร่วมวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ กับหลานชาย ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว ศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนานอย่าง แอ๊ด คาราบาว (ยืนยง โอภากุล) ก็ได้ทำผลงานเพลงออกมาให้กำลังใจหลานชายและผู้ที่อยู่เบื้องหลังโปรเจ็คนี้อย่างเช่นเพลง  "เดิมพัน 2000 กิโล" รวมถึงถ่ายทอดเพลง  "วิ่งบนถนน สะเทือนถึงหัวใจ" ที่เป็นบทกวีนิพนธ์ของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี) และล่าสุดกับผลงานเพลง "คงมาลัย" ที่เพิ่งปล่อยมิวสิควิดิโอมาไม่นาน 

 

 

ผลงานเพลง"คงมาลัย" นั้นมาพร้อมเรื่องราวการวิ่งของตูนที่กลายเป็นจุดรวมความรักและความสามัคคีของไทย พร้อมทั้งนำเรื่องราวและชื่อจริงของตูนมาเป็นส่วนหนึ่งของเพลงได้อย่างลงตัว โดยในส่วนของเพลงนี้ก็พร้อมดนตรีคันทรี่ฟังสบาย ที่จะนำความรู้สึกอบอุ่นใจมาให้ผู้ฟัง ซึ่งในเพลงนี้สมาชิกของวงคาราบาวอย่าง หมี ขจรศักดิ์ หุตะวัฒนะ ก็มาร่วมบันทึกเสียงกีตาร์ไฟฟ้าด้วย

 

 

โดย แอ๊ด คาราบาว ได้กล่าวถึงเพลงนี้ว่า “ได้เเรงบันดาลใจจากวันที่ไปวิ่งกับตูน ที่สุพรรณฯ วันนั้นผมเห็นผู้คนต่างร้อยแบงค์ต่างๆ เป็นพวงมาลัย ยืนรอคล้องคอให้กับตูน ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจยิ่ง ในที่สุดก็ทนไม่ได้ที่จะต้องถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลง ช่างเป็นความบังเอิญเหลือเกินที่นามสกุลของตูน มีความเกี่ยวพันกับมาลัย จึงได้บทเพลงที่มีชื่อสกุลของตูนเป็นชื่อเพลง และความหมายสำคัญในเพลงด้วย”

 

คลิกฟังเพลง คงมาลัย - ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) ได้ที่นี่

 

หลังจากที่วิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ มาเป็นเวลา 55 วัน ในวันนี้ ตูน อาทิวราห์ ก็กำลังจะถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายแล้ว ซึ่งผู้อ่านสามารถติดตามเรื่องราวความคืบหน้าในการวิ่งวันสุดท้ายของ ตูน ได้ที่เว็บไซต์ Sanook! เลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Ahakorn Facebook Add Carabao Bodyslam

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook