Slot Machine เปิดตัวเพลง "ท้า" ส่งท้ายปีสุดดุเดือด | Sanook Music

Slot Machine เปิดตัวเพลง "ท้า" ส่งท้ายปีสุดดุเดือด

Slot Machine เปิดตัวเพลง "ท้า" ส่งท้ายปีสุดดุเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นปีที่เต็มไปด้วยสีสันของวง Slot Machine จริงๆ เพราะนอกจากจะมีคอนเสิร์ตใหม่  Slot Machine The Mothership Live at Impact Arena รวมถึงทัวร์ต่างประเทศแล้ว ทางวงเองก็มีมินิอัลบั้ม Spin the World Thailand Edition ที่มาพร้อมเพลงพิเศษและถูกเสนอเข้าชิงรางวัล Best Southeast Asia Act ใน MTV EMA 2017 ด้วย 

  

ล่าสุดเพื่อเป็นการส่งท้ายปี ทางวงเองก็ได้มาพร้อมโปรเจ็คใหม่ กับผลงานเพลง "ท้า" ที่มาจากภาพยนตร์เรื่อง 9 ศาสตรา แอนิเมชั่นฟอร์มใหญ่สัญชาติไทย  ซึ่งผลงานเพลงนี้นอกจากจะมาพร้อมดนตรีที่ดุเดือดและเนื้อหาที่ให้กำลังใจแล้ว ทางวงเองก็ได้ใส่กลิ่นอายความเป็นไทยไว้ในเนื้อร้องและซาวด์ดนตรีเพื่อให้กับภาพยนตร์ด้วย 

 

 

นอกจากจะมีผลงานเพลง 6 อัลบั้มแล้ว วง Slot Machine เองก็เคยมีโอกาสได้ชิมลางการทำเพลงประกอบซีรี่ส์ฮอร์โมนซีซั่น 3 อย่างเพลง "ย้อน" และเคยทำเพลง EX-AID ประกอบซีรี่ส์  Kamen Rider Ex-Aid เวอร์ชั่นไทย ซึ่งเพลง ท้า นั้นเป็นครั้งแรกที่วงทำเพลงประกอบภาพยนตร์ออกมา 

  

 

โดย เฟิต คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ นักร้องนำได้เล่าถึงการทำเพลงครั้งนี้ว่า พวกเราภูมิใจ และเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับภาพยนตร์ 9 ศาสตรา เป็นเรื่องที่รวมทั้งวัฒนธรรม ศิลปะมวยไทย ตัวละคร สถานที่ ทะเล สนามรบ ยิ่งพอได้ดู ก่อนที่จะสร้างเพลงนี้ พวกเราสวมวิญญาณว่าถ้าเราอยู่สนามรบ แล้วเพลงดังขึ้นมาจะรู้สึกฮึกเหิมแค่ไหน คือเพลงเราต้องมีพลังขนาดช่วยให้พระเอกล้มยักษ์ได้ จากโจทย์นี้ทำให้รู้สึกสนุกในเวลาทำเพลง เพราะค่อนข้างจะแตกต่างจากเพลงที่พวกเราทำเอง เพลงเรายังไม่เคยพูดถึงอาวุธ มวยไทย หรือการต่อสู้ ถือว่าท้าทายมาก ที่จะทำเพลงเพื่อให้เข้ากับภาพยนตร์

 

 

เพลง “ท้า” นี้จะออกเป็นดำเข้มเลยครับ ถือเป็นโอกาสได้ปล่อยอีกมุมของพวกเรา คือเพลงนี้ยิ่งร้อง ยิ่งสะใจ ฮึกเหิม ชอบครับ คือผมอยากจะฝากว่า ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ มันไม่ใช่เฉพาะเด็กอย่างเดียว ดูได้ทั้งครอบครัว จริงๆ อยากใช้คำว่า คนไทยควรจะไปดู เพราะในภาพยนตร์นำความเป็นไทยออกสู่สากล ได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทย และฝีมือคนไทยที่ทำภาพยนตร์แอนิเมชั่นได้ไม่แพ้ชาติไหน อย่าลืมไปติดตามชม MV กันด้วยนะครับ”

 

คลิกชมเอ็มวีเพลง ท้า - Slot Machine

 

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบวงร็อคสัญชาติไทยที่มีผลงานโดดเด่นระดับโลกอย่าง Slot Machine สามารถฟังผลงานเพลง "ท้า" ได้แล้วที่ื JOOX และ Sanook! Music แล้ว รวมถึงเพลงอื่นของวงได้ที่เพลย์ลิสต์ Best of Slot Machine ได้เช่นกันครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook