ฮิวโก้ ชวน "ใหม่ ดาวิกา" สวมบทนักฆ่าในเอ็มวี "ระวัง" | Sanook Music

ฮิวโก้ ชวน "ใหม่ ดาวิกา" สวมบทนักฆ่าในเอ็มวี "ระวัง"

ฮิวโก้ ชวน "ใหม่ ดาวิกา" สวมบทนักฆ่าในเอ็มวี "ระวัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานอัลบั้มภาษาไทยแนวสะท้อนสังคมอย่าง ดำสนิท ออกมา ล่าสุด  ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ ก็ปล่อยเอ็มวีเพลง ระวัง ซึ่งเป็นซิงเกิลเพลงจากอัลบั้มนี้ที่มาพร้อมธีมว่า “โลกนี้ไม่ใช่ของเรา จะทำอะไรก็ต้องระวัง”

 

 

ผลงานเพลง ระวัง นั้นเป็นเพลงกลางอัลบั้มลำดับที่ 5 จากอัลบั้มดำสนิท  ที่พูดถึงการใช้ชีวิตอย่างมีสติ และระวังในสิ่งที่ตามมา ซึ่งต่างจาก 4 เพลงแรกของอัลบั้ม ที่พูดถึงการหลงใหลในสิ่งเร้าและอบายมุขอย่างเพลง  "ดำสนิท", "อย่ามาให้เห็น", "ครอบครอง" และ "อานม้า"  โดยในซิงเกิลนี้ ฮิวโก้ ก็ได้นักแต่งเพลงชื่อดัง หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ มาร่วมเขียนเพลง และ ได้ เจ มณฑล จิรา โปรดิวเซอร์คู่ใจมาร้อยเรียงดนตรีให้ออกมาสมบูรณ์

 

 

ในส่วนของมิวสิควีดีโอนั้น ฮิวโก้ก็ได้ร่วมงานกับนักแสดงแถวหน้าของประเทศ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่สวมบทบาทเป็นสายลับ และได้ผู้กำกับมากความสามารถ แอ๊ะ-ชาติฉกาจ ไวกวี ที่ทำร่วมงานตั้งแต่เอ็มวีเพลง “อย่ามาให้เห็น”

 

 

โดย ฮิวโก้  ได้เล่าถึงการทำเพลงนี้ว่า “เนื้อเพลงผมใช้เตือนตัวเองให้ใช้ชีวิตแบบระวัง ทำอะไรต้องคิดดีๆว่าสิ่งที่ทำจะไปกระทบใครหรือเปล่า และได้คุณแอ๊ะมากำกับฯอีกครั้ง โดยครั้งนี้ผมคิดว่ามิวสิควิดีโอตัวนี้น่าจะแตกต่างจากหลายๆเรื่องที่ผ่านมาครับ เพราะมีการเอาพล็อตหนังเข้ามานิดนึง

 

สำหรับการร่วมงานกับน้อง ใหม่ ดาวิกา ผมปลื้มในการทำงานง่ายของน้องใหม่มากครับ เขาเป็นคนที่เป๊ะมากมาก่อนใคร คือความตรงเวลานี่ซื้อใจผมได้อยู่แล้ว แต่มาก่อนเวลานี่ ผมไม่รู้จะกรี๊ดยังไงแล้ว ผมว่าเขาตีบทแตก โดยบทบาทเขาๆต้องเล่นเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและอันตรายที่ทุกคนควรระมัดระวังครับ”

 

ส่วน ใหม่ ดาวิกา ก็ได้พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า "ในมิวสิควิดีโอระวัง ใหม่รับบทเป็นนักฆ่าค่ะ ซึ่งเป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมงานกับพี่เล็ก ใหม่เป็นแฟนเพลงของพี่ฮิวโก้มาก่อนค่ะ ชอบและติดตามมานานมาก ใหม่ไม่เคยไปดูคอนเสิร์ตใครเลยนะคะ แต่ไปดูคอนเสิร์ตของพี่เขาค่ะ แล้วก็พาทุกคนไปหมดเลย ทุกคนก็งงหมดเลยว่าใหม่เป็นแฟนคลับขนาดนี้เลยหรอ แต่ชอบมากจริงๆคือสามารถฟังเพลงพี่เขาทั้งวัน ฟังตั้งแต่สากลจนมาอัลบั้มไทยเลยค่ะ พอมีโอกาสได้มาร่วมงานด้วย ยิ่งสนุก มีหลายมุมที่คิดไม่ถึงว่าพี่เขามีมุมนี้ด้วยหรอ (หัวเราะ)"

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ระวัง - Hugo

 

สำหรับผลงานเพลงอัลบั้ม ดำสนิท นั้นเป็นผลงานอัลบั้มภาษาไทยชุดแรกที่ ฮิวโก้ ทำในฐานะศิลปินเดี่ยว หลังจากที่เขากลับมาจากการทำผลงานเพลงที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเนื้อหาที่สะท้อนสังคมในอัลบั้ม และดนตรีที่มีความแปลกใหม่ ก็ทำให้ผู้ฟังชื่นชอบและยกให้อัลบั้มนี้เป็นผลงานเพลงไทยที่ดีที่สุดชุดหนึ่งในปีนี้

ขอบคุณภาพจาก Facebook hugo 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮิวโก้ ชวน "ใหม่ ดาวิกา" สวมบทนักฆ่าในเอ็มวี "ระวัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook