รำลึก จงฮยอน SHINee นักร้องหนุ่มอัจฉริยะ กับเสียงที่สะกดใจแฟนเพลงทั่วโลก | Sanook Music

รำลึก จงฮยอน SHINee นักร้องหนุ่มอัจฉริยะ กับเสียงที่สะกดใจแฟนเพลงทั่วโลก

รำลึก จงฮยอน SHINee นักร้องหนุ่มอัจฉริยะ กับเสียงที่สะกดใจแฟนเพลงทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวที่สร้างความเสียใจอย่างมากให้กับเเฟนเพลงเคป็อปทั่วโลก เมื่อสื่อทั่วโลกได้ออกมารายงาน ข่าวการเสียชีวิตของ คิม จงฮยอน  สมาชิกวงบอยแบนด์ SHINee ในวัยเพียงแค่ 27 ปี หลังได้รับพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ในห้องพักของตัวเอง ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปีในวงการเพลง จงฮยอน เป็นศิลปินเคป๊อปที่ประสบความสำเร็จและมีผลงานเพลงที่โดดเด่นออกมามากมาย 

 

 

เส้นทางศิลปินของ คิม จงฮยอน นั้นเริ่มต้นในปี 2008 เมื่อเขาและเพื่อนร่วมวง SHINee ได้เปิดตัวในฐานะวงบอยแบนด์แนวอาร์แอนด์บีร่วมสมัย ซึ่งผลงานเพลงแรกของวงอย่าง "Replay" ก็ทำให้พวกเขากลายเป็นขวัญใจแฟนเพลงเกาหลีใต้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เขามีมินิอัลบั้มชุด Romeo และ 2009, Year of Us ที่มาพร้อมเพลง “Ring Ding Dong” ที่ทำให้วง SHINee เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชียรวมถึงในประเทศไทย

 

 

คลิกชมมิวสิควิดีโอ Replay เพลงเปิดตัวของวง SHINee ได้ที่นี่ 

 

 

หลังจากปล่อยอัลบั้มชุด Lucifer ทางวง SHINee ได้มาพร้อมภาพลักษณ์ที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน และผลงานอัลบั้มทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น จนทำให้พวกเขากลายเป็นวงบอยแบนด์แถวหน้าของเกาหลีใต้ ที่ประสบความสำเร็จในแง่ของยอดขายอัลบั้ม และมีทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกถึง 4 ครั้ง

 

สมาชิก SHINee จากซ้ายไปขวา (อนยู, มินโฮ, แทมิน, จงฮยอน และ คีย์) 

 

ความสำเร็จของวง SHINee นั้น ทำให้ คิม จงฮยอน ได้มีผลงานเพลงประกอบซีรี่ส์หลายเรื่อง  ก่อนที่จะเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวกับมินิอัลบั้มชุด BASE ซึ่งเขาได้เขียนเนื้อเพลงในอัลบั้มด้วยตัวเอง โดยเพลง "Déjà-Boo" และ "Crazy" จากอัลบั้มนี้ก็โด่งดังมาก จนทำให้อัลบั้มนี้ติดชาร์ตอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ และทำให้จงฮยอนและค่าย SM Entertainment สามารถจัดคอนเสิร์ต  The Story by Jonghyun ขึ้นมาเพื่อมอบให้กับแฟนเพลงที่ชื่นชอบผลงานเขา 

 

คลิกชมมิวสิควิดีโอเพลง Crazy ได้ที่นี่

 

 

ในปี 2016 จงฮยอนได้มาพร้อมผลงานอัลบั้มเต็ม She Is ที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่แพ้อัลบั้มชุด BASE ในประเทศเกาหลีใต้ โดยอัลบั้มชุดนี้ก็เคยติดอันดับ 4 ของชาร์ตเพลง US World Albums จากการจัดอันดับของสื่อดนตรีในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Billboard ด้วย  

 

 

 

นอกจากจะเป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินที่มีความสามารถในการแสดงสดระดับต้นๆของวงการเคป๊อปแล้ว คิม จงฮยอน ก็เป็นนักร้องที่มีพรสวรรค์ในการแต่งเพลงที่อยู่ระดับแถวหน้าด้วย โดยเขาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแต่งเพลงของวง SHINee ตั้งแต่เพลง Juliette ซึ่งอยู่ในมินิอัลบั้มแรกของวง ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปีในวงการเพลงเขามีผลงานเพลงที่แต่งเองและร่วมเขียนมากกว่า 60 เพลง  จนทำให้เขาเป็นนักแต่งเพลงอีกคนที่ได้รับการยอมรับในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ 

 

 

การจากไปของ คิม จงฮยอน นั้นเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับแฟนเพลงเคป๊อปทั่วโลก เพราะเขาคือศิลปินที่สร้างความสุขและเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของหลายๆคน ซึ่งทาง Sanook! Music เองขอแสดงความเสียใจ กับการจากไปของเขาเช่นกันครับ

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook