Ed Sheeran ปลื้ม ได้ร่วมงานกับ Eminem ในเพลง “River” | Sanook Music

Ed Sheeran ปลื้ม ได้ร่วมงานกับ Eminem ในเพลง “River”

Ed Sheeran ปลื้ม ได้ร่วมงานกับ Eminem ในเพลง “River”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ธันวาคม 2017 เป็นวันที่อัลบั้มใหม่ของ Rap God อย่าง Eminem ปล่อยออกมาให้แฟนเพลงตั้งแต่ยุคเก่าและยุคใหม่ได้ฟังกันเต็มๆ ทุกเพลง เมื่อเห็นชื่อเพลง และชื่อศิลปินที่มาร่วม featuring ด้วยแล้ว ก็ยิ่งน่าตื่นเต้น เพราะนอกจาก Beyonce, Alicia Keys, Skylar Grey, Kehlani, X Ambassadors, Phresher และ P!nk แล้ว ยังมีชื่อของหนุ่ม Ed Sheeran รวมอยู่ด้วย

 

 

Ed Sheeran เล่าให้ทีม Billboard ฟังว่า เขาได้รับการติดต่อมาจากผู้จัดการของ Eminem เพื่อชวนเขามาทำเพลงในอัลบั้มใหม่ของ Eminem ด้วยกัน เขาตกลง และช่วงที่เขาเดินทางอยู่ในประเทศออสเตรเลีย เขาขอใช้ห้องสตูดิโอในบ้านพักของ Russell Crowe ที่ออสเตรเลียเป็นสถานที่ทำเพลง ขณะที่กำลังแต่งเพลง ใส่ท่อนคอรัส ใส่เสียงดนตรีคร่าวๆ เอ็ดเล่าว่าเขาค่อนข้างจะมีภาพในหัวชัดเจนว่า หากเขาต้องทำเพลงกับ Eminem เพลงจะออกมาในแนวไหน เขาทำเพลงเสร็จแล้วส่งไปทางอีเมลในเดือนมีนาคม ปี 2016 จากนั้นเขาก็ไม่ได้รับการติดต่ออะไรกลับมาอีกเลย

จนกระทั่งเดือนพฤษภาคม ปี 2017 ระหว่างที่เขาอยู่ในประเทศเม็กซิโก เขาได้คุยกับเพื่อนของเขาที่โปรดิวซ์เพลงให้กับ Eminem มาหลายต่อหลายเพลง และเขาอัพเดตให้ฟังว่าเขาเพิ่งจะอัดเสียงกลองในเพลง River” ของ Eminem ที่หนุ่มเอ็ดแต่งให้เขาไป นั่นจึงเป็นครั้งแรกที่เอ็ดรู้ว่าเพลงของเขาได้รับการเติมเต็มด้วยเนื้อเพลงท่อนแร็ปของ Eminem แล้ว จากนั้นเพื่อนของเขาก็บินมาหาที่เม็กซิโก เปิดเพลงให้เขาฟัง

และในที่สุดเขาก็ได้พบกับ Eminem ที่ดีทรอยท์ เอ็ดเล่าว่า Eminem เป็นศิลปินที่อ่อนโยนและมีความสามารถเหลือล้น โดยเอ็ดกล่าวถึง Eminem ว่าเหมือนกับ “ประตูที่นึกว่าปิดสนิทไปแล้ว แต่จู่ๆ กลับเปิดออกมาให้ได้เห็นชัดๆ กันอีกครั้ง”

 

 

การทำเพลงกับ Eminem ในครั้งนี้ หนุ่มเอ็ดปลื้มขนาดไหนน่ะเหรอ? ก็ขนาดที่เขากล่าวเอาไว้ใน Instagram ว่า Eminem เป็นหนึ่งในศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจในแต่งเพลงของเขาเลยนั่นแหละ และเราก็เชื่อว่าศิลปินยุคนี้หลายคนได้รับอิทธิพลทางดนตรีมาจากเพลงเจ๋งๆ ของป๋าเน็มมากมายเช่นกัน อัลบั้ม Revival ของเขาจะเจ๋งแค่ไหน ถูกใจคุณเหมือน “The Real Slim Shady”, “Without Me” หรือ Lose Yourself” หรือไม่ คุณต้องฟัง และตัดสินกันเอาเองแล้วล่ะ ว่า Eminem ยังเป็นศิลปินความสามารถเหลือล้นเหมือนที่หนุ่มเอ็ดเล่าให้ฟังหรือเปล่า

 

 

 

___________________

Source : Billboard
Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook