“CYANTIST” อัลบั้มแรกที่มาพร้อมความเศร้าของ อะตอม ชนกันต์ | Sanook Music

“CYANTIST” อัลบั้มแรกที่มาพร้อมความเศร้าของ อะตอม ชนกันต์

“CYANTIST” อัลบั้มแรกที่มาพร้อมความเศร้าของ อะตอม ชนกันต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดตัวในฐานะศิลปินเต็มตัวในปี 2015  นักร้องและนักแต่งเพลงมาแรงอย่าง อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม ก็ได้เปิดอัลบั้มแรกในชีวิตของเขา “CYANTIST” เป็นที่เรียบร้อย พร้อม 3 เพลงใหม่อย่าง “Good Morning Teacher”, “รถคันเก่า” และ “พอ”

 

 

ถึงแม้ว่าอัลบั้มนี้จะมาพร้อมเพลงแนวป็อป แต่ในทางดนตรีก็จะมีซาวด์ดนตรีโซลและฟังค์เข้ามาผสมอยู่ด้วยในบางเพลง ซึ่งถ้าพูดถึง 3 เพลงที่อะตอมอุบเอาไว้มาปล่อยพร้อมอัลบั้มเต็มนั้น เรียกได้ว่าสมกับการรอคอยจริงๆ เพราะเนื้อหาและดนตรีที่ทำออกมานั้นกลมกล่อมมาก ถือว่าเป็นอัลบั้มที่เต็มไปด้วยคุณภาพอีกชุดหนึ่งเลย

นอกจากผลงานเพลงที่เต็มไปด้วยคุณภาพแล้ว อีกหนึ่งกิมมิกสุดเจ๋งของอัลบั้มนี้คือการเรียงเพลงที่เป็นเรื่องราว ซึ่งเริ่มต้นด้วยเพลง  “Good Morning Teacher” ที่พูดถึงการพบเจอคนรักครั้งเก่าที่เป็นบทเรียน ก่อนจะตามด้วยอีก 7 บทเพลงที่มาพร้อมเรื่องราวที่ต่อเนื่องกัน ก่อนจะจบด้วยเพลง "พอ" ที่พูดถึงการก้าวต่อไปจากความเจ็บปวด 

 

 

 

โดยอะตอมพูดถึงอัลบั้ม CYANTIST ว่า “อัลบั้มนี้เหมือนเป็นไดอารี่ชิ้นหนึ่ง ที่เป็นเรื่องราวที่เขาเจอมาตั้งแต่สมัยเรียน มหาลัย จนถึงตอนที่โตมา เลยอยากรวมออกมาเป็นหนังสือเล่มเดียวกัน อยากให้คนฟังได้ลองฟังและผมภูมิใจนำเสนอมันมากๆครับ”

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม CYANTIST ได้ที่นี่


 

สำหรับผลงานอัลบั้มชื่อ CYANTIST นั้นอะตอมได้นำคำว่า Cyan ที่หมายถึงสีฟ้าในระบบการพิมพ์ CMYK ซึ่งเป็นตัวแทนของความเศร้า มาผสมกับคำว่า Scientist ที่แปลว่านักวิทยาศาสตร์ ซึ่งตรงกับธีมของอัลบั้มที่มาพร้อมเพลงเศร้า และดนตรีแนวใหม่ๆที่อะตอมได้นำมาทดลองในอัลบั้มนี้  ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงทั้งหมดจากอัลบั้ม CYANTIST ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music ได้แล้ววันนี้

Story : Ellie L.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook