Ed Sheeran รับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น MBE จากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ | Sanook Music

Ed Sheeran รับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น MBE จากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

Ed Sheeran รับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น MBE จากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษขวัญใจชาวไทย Ed Sheeran เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิบริติช (Most Excellent Order of the British Empire) จากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ที่พระราชวังบักกิงแฮม เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหนุ่ม Ed Sheeran ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดจากทั้งหมด 5 ชั้น (GBE, KBE หรือ DBE, CBE, OBE และ MBE ตามลำดับ) ในฐานะที่เป็นศิลปินที่มีความโดดเด่นในการทำงานเพื่อวงการดนตรี และองค์กรการกุศล

หนุ่มเอ็ดให้สัมภาษณ์กับ BBC ว่า “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงตรัสถามผมว่า ยังขายซีดีได้เยอะอยู่ไหม และผมเรียนท่านไปว่าผมกำลังจะมีคอนเสิร์ตที่นิวยอร์ควันพรุ่งนี้ ท่านเลยแปลกใจพอสมควรที่ทราบว่าผมจะบินไปที่นู่นทันทีหลังจบงานนี้”

นอกจากนี้ หนุ่มเอ็ดยังเผยอีกว่า คุณปู่ Bill ของเขาปลาบปลื้มพระราชวงศ์อังกฤษมาก

“ปู่ของผมมีของสะสมที่ระลึกอย่างพวกจาน และของต่างๆ ที่เกี่ยวกับพระราชวงศ์เยอะมาก และท่านก็เสียชีวิตไปในวันนี้เมื่อ 4 ปีก่อน เลยเหมือนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะกันพอดี ผมว่าท่านคงภูมิใจกับรางวัลนี้อยู่เหมือนกันนะ”

 

ed-sheeran-mbe-2

 

พูดถึงผลงานล่าสุดของเขากับอัลบั้ม ÷ (Divide) ที่ประสบความสำเร็จในวงกว้าง แต่กลับเข้าชิงรางวัล Grammys ในปี 2018 เพียง 2 รางวัล น้อยกว่าที่สื่อมวลชน และนักวิจารณ์ดนตรีคาดการณ์กันเอาไว้เป็นอย่างมาก หนุ่มเอ็ดให้ความเห็นว่า

“ผมมองว่าบางช่วงเวลาของชีวิตมันก็จะมีปีของคุณ และบางช่วงก็อาจจะไม่มีปีนั้น และในปีนี้ก็คงจะไม่ใช่ปีของผม”

 

... Grammys ไม่สนใจก็ไม่เป็นไร ยังไงแฟนเพลงก็ยังชอบเพลงของพี่เหมือนเดิม เชื่อสิ

 

 

____________________

Source : NME, GettyImages

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook